Hôm nay,  

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng Tổ Chức Ngày Tri Ân: Kháng Chiến Quân Hy Sinh, Đồng Bào Toàn Cầu Hỗ Trợ

20/09/201000:00:00(Xem: 4774)

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng Tổ Chức Ngày Tri Ân: Kháng Chiến Quân Hy Sinh, Đồng Bào Toàn Cầu Hỗ Trợ

Ông Đỗ Hoàng Điềm phát biểu tại ngày tri ân kháng chiến quân và đồng bào hỗ trợ. (Photo VB)


WESTMINSTER (VB) - Hàng chục thành viên Đảng Việt Tân, nhân sĩ, trí thức, thân hữu, đại diện các đoàn thể, tổ chức, cơ quan truyền thông báo chí và đồng hương đã tham dự ngày tri ân các kháng chiến quân đã hy sinh cho tự do của Việt Nam và cám ơn đồng bào đã hỗ trợ, cũng như trao đổi tình hình đất nước, tại hội trường sinh hoạt Việt Báo vào trưa Thứ Bảy, ngày 18 tháng 9 năm 2010.
Mở đầu chương trình là nghi thức chào quốc kỳ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân đã dày công dựng nước và giữ nước, đặc biệt tưởng niệm quân dân cán chính VNCH, các kháng chiến quân Việt Tân đã hy sinh để giữ gìn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, qua sự điều hợp của MC Hồng Thuận.
Ông Trần Trung Dũng, đại diện cơ sở Việt Tân tại Nam Cali, trong lời chào mừng khai mạc, nói rằng mỗi năm cứ vào khoảng đầu tháng 9, Đảng Việt Tân tổ chức Ngày Truyền Thống để thành viên trong Đảng gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm đấu tranh. Đặc biệt năm nay, theo ông Trần Trung Dũng cho biết, cũng để tri ân các kháng chiến quân đã anh dũng hy sinh và cám ơn đồng bào đã hỗ trợ cho Việt Tân. Ông Dũng nhấn mạnh rằng, "Con đường đấu tranh không bao giờ là con đường dễ dãi cả."
Ban Tổ Chức đã cho cử tọa xem những hình ảnh trong suốt quá trình hoạt động 30 năm nay, tính từ ngày Mặt Trận ra đời vào 30 tháng 4 năm 1980.
Trong phần nghi thức tưởng niệm các kháng chiến quân đã hy sinh trên các chiến khu Việt, Miên, Lào, Thái, các MC đã lần lượt đọc tiểu sử của từng vị, Sau đó lần lượt quan khách và thành viên Đảng Việt Tân lên lễ đài để đốt hương tưởng niệm.
Tiến sĩ Đông Xuyến, thành viên của Đảng Việt Tân, đại diện cơ sở Đảng Việt Tân tại Nam Cali, lên bày tỏ lòng tri ân chân thành đến quý quan khách đã đến tham dự và cảm tạ sự ủng hộ của đồng bào đối với Đảng Việt Tân trong suốt thời gian qua. Cô nói rằng, "Cám ơn quý vị đã giúp chúng tôi thực hiện trách nhiệm đối với đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước." Để bày tỏ lòng tri ân một cách cụ thể, Đảng Việt Tân đã trao tặng mỗi người đến dự một món quà nhỏ tượng trưng là một túi xách trong đó có một chiếc ly để uống nước và một số tài liệu phổ biến chiến lượt đấu tranh bất bạo động của Việt Tân để canh tân đất nước, xóa bỏ độc tài và đặt nền dân chủ tại Việt Nam.


Trong phần phát biểu của quan khách, nữ văn sĩ Bích Huyền kể rằng khi vào làm cho nhật báo Người Việt thì bài viết đầu tiên của bà là về một sinh hoạt của Mặt Trận trong năm 1990. Nữ sĩ Bích Huyền cũng cho biết bà quen biết với gia đình của Chủ Tịch Đảng Việt Tân hiện nay là ông Đỗ Hoàng Điềm, là một gia đình đạo đức gương mẫu. 
Chủ Tịch Đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm, trong phần phát biểu, nêu ra nhận định về tình hình đất nước Việt Nam hiện nay. Theo ông Đỗ Hoàng Điềm, trong vòng 4, 5 năm trở lại đây, tình hình đất nước Việt Nam diễn biến rất nhanh, nhanh bằng 10, 15 năm trước cộng lại. Ông Đỗ Hoàng Điềm đưa ra 2 sự kiện tiêu biểu cho thấy tình hình Việt Nam đã biến đổi nhanh như thế nào.
Một là, phong trào đấu tranh cho Dân Chủ cá nhân đã tập hợp lại thành nhóm, tổ chức đã xuất hiện. Theo ông Điềm, đây là bước tiến quan trọng của phong trào Dân Chủ trong nước.
Hai là, làn sóng bất mãn của dân chúng đã nổ ra khắp nơi và với cường độ khốc liệt hơn bao giờ hết.
Theo ông Đỗ Hoàng Điềm những thay đổi nhanh chóng đó chỉ cách nay 4 hoặc 5 năm trước không ai có thể nghĩ tới là nó sẽ xảy ra như vậy.
Phóng viên Việt Báo đã có dịp phỏng vấn nhanh Chủ Tịch Đảng Việt Tân Đỗ Hoàng Điềm về một vấn đề. Được hỏi trước sự việc 4 thành viên Đảng Việt Tân vừa bị CSVN bắt giam, Đảng Việt Tân có kế hoạch gì để hỗ trợ cho họ, ông Đỗ Hoàng Điềm trả lời rằng không riêng gì 4 thành viên Đảng Việt Tân bị bắt mà Việt Tân luôn quan tâm đến tất cả anh em đấu tranh cho dân chủ. Ông Điềm cho biết Đảng Việt Tân đã và đang nỗ lực vận động các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nhân quyền, các chính giới chính quyền và quốc hội để làm áp lực chính quyền CSVN thả tù chính trị, chấm dứt bắt bớ trái phép các nhà dân chủ trong nước.
Được hỏi về những kế hoạch hoạt động của Đảng Việt Tân trước mắt và tương lai, ông Đỗ Hoàng Điềm cho biết 7 công tác như sau:
1- Quảng bá đến tất cả đồng bào trong và ngoài nước phương pháp đấu tranh bất bạo động của Đảng Việt Tân.
2- Tấn công vào chế độ độc tài CSVN trong lãnh vực truyền thông để đòi hỏi quyền tự do thông tin cho người dân trong nước.
3- Tấn công vào chế độ bán nước của CSVN đối với việc để cho Trung Quốc vào khai thác Bauxite ở Tây Nguyên và xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa.
4- Tận lực hỗ trợ cho tất cả những nỗ lực đấu tranh của quần chúng Việt Nam.
5- Thực hiện thế liên minh đối với các lực lượng đấu tranh cho dân chủ trong và ngoài nước.
6- Đẩy mạnh cuộc chiến tuyên vận để phá tan bức tường lửa bưng bít thông tin mà CSVN đã và đang bao vây quần chúng trong nước.
7- Tiếp tục thực hiện công tác ngoại vận quốc tế làm áp lực với chính quyền CSVN đối với vấn đề dân chủ cho Việt Nam.
Muốn biết thêm thông tin về Đảng Việt Tân độc giả có thể vào trang mạnh điện toán toàn cầu: www.viettan.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.