Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Các Loại Mặt Nạ Dưỡng Da...

04/09/201000:00:00(Xem: 9393)

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Các Loại Mặt Nạ Dưỡng Da...

VB Ngọc Anh tổng hợp
Mọi rau trái trong nhà bếp của bạn đều có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da mặt rất tốt. Dùng miếng vải the mỏng, cắt chừa mắt mũi và miệng khi làm mặt nạ bằng trái cây vì chất nước dễ nhểu chãy.
* Mặt nạ cà chua dành cho da bình thường.
Cắt một trái cà chua nhỏ thành hai phần, nhẹ nhàng xát lên mặt theo vòng tròn. Chờ  cho thật khô, rửa mặt bằng nước mát. Thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm.
* Mặt nạ oatmeal tẩy da chết
Hòa nửa chén bột oatmeal khô vào cùng nửa chén nước ấm rồi đánh nhuyễn. Đắp lên mặt, nằm nghỉ ngơi và để nguyên cho khô trong vòng 15 phút. Rửa mặt với nước ấm, cuối cùng thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm.
 * Mặt nạ lòng trắng trứng làm trắng da
Tách riêng lòng trắng trứng vào chén, đánh nhuyễn rồi thoa lên mặt. Sau khi mặt nạ khô,  rửa sạch bằng nước mát, thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng gà lám se khít lỗ chân lông, làn da trở nên sáng đẹp, mịn màng.


* Mặt nạ trứng và mật ong làm mềm da
Đánh tan một muỗng cà phê mật ong, một lòng trắng trứng, cùng 1 muỗng cà phê sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong vòng 10 phút. Rửa sạch bằng nước mát. Cuối cùng thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm.
 * Mặt nạ đào mật ong cho làn da sáng mịn
Gọt bỏ vỏ rồi nạo một trái đào chín, tán với ba muỗng cà phê mật ong, pha thêm 2 muỗng cà phê sữa chua và đánh nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt, cổ và quanh mắt. Trong khi đắp nằm nghỉ ngơi trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm, thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm.
 * Mặt nạ trị mụn, dành cho da dầu hoặc có nhiều mụn
Hòa hai muỗng cà phê sửa  đậu nành đặc với nửa muỗng cà phê nước cốt chanh tươi trong vòng 30 giây. Thoa hỗn hợp lên da và để khô tự nhiên. Rửa sạch bằng nước mát, thoa thuốc làm se da và kem dưỡng ẩm.
 * Mặt nạ dưa chuột làm da sáng mịn
Xay nhỏ hoặc cắt lát dưa chuột tươi đắp lên mặt để có làn da sáng mịn.
VB Ngọc Anh tổng hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.