Hôm nay,  

2011 Volkswagen Jetta Sportwagen

18/12/201000:00:00(Xem: 9324)

2011 Volkswagen Jetta Sportwagen

Volkswagen là hiệu xe Đức nổi tiếng trên thế giới, viết tắt là VW, Volkswagen còn có nghĩa là chiếc xe cho mọi người, đời xe năm 2011 VW Jetta Sportwagen có vẻ giống như 1 chiếc Golf hơn là chiếc mới Jetta, bởi vì hai kiểu thân xe của VW bây giờ dùng chung những thiết bị căn bản, năm mới kiểu du lịch gia đình đã được tái thiết kế hoàn toàn, xe rộng hơn và được chế tạo theo phương thức mới, kiểu xe du lịch gia đình đi vào dòng chính hơn và ít phức tạp cùng với sự nâng cấp, làm cho Sportwagen trông có vẻ sang trọng hơn.
Với phòng lái nâng cấp và tinh vi, Sportwagen cho vẻ nhìn như một chiếc xe Đức hạng sang, và là thân xe kiểu wagon cho nên Sportwagon có thể chở được nhiều thứ. Với khoảng 67 feet vuông cho khoang hàng hóa, Jetta rộng hơn chiếc những chiếc Crossover nhỏ phổ thông như Chevy Equinox, Kia Sportage và VW Tiguan. Sportwagen có chỗ ngồi thấp hơn và xe nhẹ hơn những kiểu xe Crossover đặc trưng, cho nên kiểu xe mới này  cho cảm giác lái nhanh và nhất là ít hao xăng hơn những chiếc Crossover.
Thật vậy, Sportwagen với máy xe 2.5 lit-5 xi lanh có mức tiết kiệm xăng cao với mức 27 mpg trên đường hỗn hợp, và khách hàng cũng có thể tìm thấy kiểu xe ít hao nhiên liệu VW Jetta Sportwagen TDI, được trang bị máy Turbodiesel sạch, với mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp tới 34 mpg, đó là một trong những kiểu xe ít hao nhiên liệu hàng đầu mà khách hàng có thể chọn mua.
Tuy vậy cũng còn nhiều địch thủ trong thị phần xe này như chiếc gần nhất là Volvo V50, có giá đắt hơn nhưng xe vọt nhanh hơn và tay lái tốt hơn, và cũng còn một số địch thủ khác có hatchback như Mazda3,  Crossover nhỏ như Honda CR-V, và ngay cả chiếc hybrid hatchback như Toyota Prius. Ngoài những kiểu này thì Sportwagen với thiết kế tân kỳ và thân xe wagon hữu dụng cùng với kiểu TDI ít hao nhiên liệu cũng là lựa chọn tốt cho khách hàng.
2011 VW Jetta Sportwagen là loại xe wagon có 5 chỗ, có các kiểu S, SE và TDI. Kiểu xe Jetta du lịch gia đình sẽ nói tới trong bài khác.
Kiểu S có các tiêu chuẩn như niền thép 16 inch, đèn pha ban ngày, giá chở hàng trên mui, kiếng xe có sưởi, toàn bộ thiết bị trên xe điều khiển bằng điện, chỉnh tốc độ tự động, máy lạnh, hai ghế trước chỉnh theo 6 cách có sưởi và phần dưới lưng chỉnh bằng tay, ngoài ra còn có tay lái bọc da chỉnh lên xuống, ghế sau gập lại theo kiểu 60/40, hệ thống máy chơi CD với 8 loa và có thêm ổ cắm nhạc,. Kiểu SE có thêm niền đúc 16 inch (tùy chọn cho kiểu S), ghế giả da thượng hạng, tay lái bọc da có gắn các cần chỉnh âm thanh, chỗ gác tay phía sau và dàn âm thanh với 10 loa cùng màn hình có giao diện chạm và máy CD changer với 6 đĩa, Kiểu TDI có trang bị tương tự như SE.
Tùy chọn thêm cho các kiểu xe có màn hơi an toàn bên cạnh phía sau, một sunroof loại lớn và hệ thống Bluetooth. Kiểu SE và TDI  có thể được trang bị niền đúc 17 inch, cũng như màn hình dẫn đường với kho trữ nhạc digital 20GB và giao diện iPod/USB ( có thể đứng riêng).
Máy xe


VW Jetta Sportwagen S và SE được trang bị máy xe 2.5 lit-5 xi lanh, cung cấp 170 mã lực và lực kéo 177 lb-ft. Hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn cho kiểu S, trong lúc hộp số tự động 6 số là tùy chọn  cho kiểu S và là tiêu chuẩn cho kiểu SE. EPA ước tính tiết kiệm nhiên liệu đã có cải thiện cho kiểu xe 2011, với mức 24 mpg trong thành phố, 31 mpg khi chạy trên xa lộ, và 27 mpg trên đường hỗn hợp với hộp số tự động, còn với số tay có mức 23/33/26.
Kiểu xe Sportwagen TDI được trang bị máy turbodiesel 2.0 lit- 4 xi lanh cho sức mạnh 140 mã lcu75 và lực kéo 236 lb-ft, hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn, và số tự động 6 số có chế độ sang như số tay là tùy chọn DSG, hộp số kiểu DSG có đặc tính Sport sang số nhanh hơn và mạnh hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 30 mpg trong thành phố, 42 mpg trên xa lộ và 24 mpg trên đường hỗn hợp với bất kỳ loại hộp số nào. Trong thử nghiệm sức mạnh của Edmunds, Sportwagen TDI với hộp số DSG chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng có 8.9 giây.
An toàn
 Các thiết bị an toàn tiêu chuẩn gồm có thắng đĩa ABS, hệ thống giúp ổn định và hệ thống chống trượt, màn hơi an toàn bên cạnh phía trước, và màn hơi an toàn cở lớn bên cạnh. Túi hơi an toàn bên cạnh phía sau là tùy chọn thêm. Trong thử nghiệm thắng của Edmunds, thì Sportwagen TDI với niền 16 inch có khoảng cách dừng ở mức 129 feet khi ở vận tốc 60 mph, thuộc loại trung bình.
Jetta Sportwagen chưa được định mức an toàn mới của chính phủ trong năm 2011, nhưng theo kết quả năm 2010 thì kiều xe này đã có điểm cao nhất 5 sao cho việc bảo vệ trong tai nạn va chạm ngay đầu xe, và 4 sao cho bảo vệ hành khách phía trước, và 5 sao cho việc bảo vệ hành khách trước và sau trong vụ va chạm bên hông xe. Còn IIHS cho điểm Sportwagen cao nhất “Good” cho va chạm ngay đầu xe, bên hông xe và trong thử nghiệm độ chắc chắn của trần xe.
Nội thất Sportwagen  thuộc hàng thu hút khách hàng, với vật liệu cao cấp, mềm mại và các viền kim loại còn đẹp hơn Jetta du lịch. Kiểu da giả trong SE và TDI cho cảm giác như thật và dễ dàng bảo trì, các cần chỉnh âm thanh và nhiệt độ nằm ngay phía trước và dễ sử dụng, với màn hình chạm tiêu chuẩn trên kiểu xe SE và TDI, đang là công nghệ mới hợp cùng giao diện iPod sẵn có. Cùng với hệ thống màn hình dẫn đường hiện là hệ thống tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Chiếc trần cao của Jetta cho cảm giác rộng ở hai ghế trước, , ghế tài xế có nhiều cách chỉnh để có chỗ rộng, thích hợp với nhiều khổ người, hàng ghế sau tuy không rộng bằng những chiếc du lịch lớn hơn, nhưng vẫn thích hợp khi so sánh với những chiếc Crossover nhỏ. Khoang hàng hóa rộng hơn, khi dựng ghế lên Jetta Sportwagen có 32.8 feet vuông trống và  khi xếp ghế xuống thì có tới 66.9 feet vuông chở hàng.
Đối với đa số khách hàng trong thị phần này thì  tay lái tiện nghi thích hợp hơn chiếc có tay lái nhạy, và 2011 VW Jetta Sportwagen đáp ứng được điều này nơi khách hàng. Xe có thể dùng trong  di chuyển hàng ngày với tiện nghi, êm khi qua chỗ đường dằn xóc, xe cung cấp phòng lái yên tỉnh, nếu khách hàng thích lái nhanh, thì Jetta cũng cung cấp tay lái chính xác và vững.
Với kiểu TDI, xe hơi rung động hơn xe máy xăng, hơi ồn khi tăng tốc trên xa lộ, tuy nhiên máy xe thuộc loại khỏe.
Nói chung 2011 Jetta Sportwagen là kiểu xe wagon nhiều khả năng, thực dụng và nhất là ít hao nhiên liệu, xe bền, giá xe hạ.
Giá MSRP của 2011 Jetta Sportwagon từ $19,825


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.