Hôm nay,  

Tình Hình Kéo Nhà Sẽ Bị Ngưng Lại Để Đón Mừng Lễ

09/12/201000:00:00(Xem: 15983)

Tình Hình Kéo Nhà Sẽ Bị Ngưng Lại Để Đón Mừng Lễ

New York- Nhiều ngân hàng lớn đang chơi trò ông già Santa Claus năm nay, nói rằng họ sẽ không làm thủ tục  kéo nhà trong vòng hai tuần quanh lễ giáng sinh.
Freddie Mac (FMCC) và Fannie Mae (FNMA), hai  định chế tài chính lớn của chính phủ, sẽ ngưng lại những vụ trục xuất trên những căn nhà họ làm chủ hay những căn nhà họ bảo lảnh từ ngày 20 tháng 12 cho tới ngày 3 tháng giêng. Trục xuất là dấu chấm hết cho thủ tục phát mãi căn nhà. Sau khi căn nhà được bán đấu giá loại nhà phát mãi, hay do ngân hàng lấy lại chủ quyền căn nhà. Những người ngụ trong nhà phải rời khỏi nhà hay phải đón nhận thông báo trục xuất.
“ Nếu căn nhà vẫn còn có người ở, luật sư phát mãi của chúng tôi sẽ ngưng lại thủ tục trục xuất để gia đình được đón mừng mùa lễ,” theo Anthony Renzi, phó giám đốc về điều hành những căn nhà biệt lập của Freddie Mac.
Tình trạng đông đá này bước đầu cũng giúp cho ngân hàng thời gian kiểm tra lại xem họ có vi phạm các thủ tục hợp pháp trong việc tiến hành phát mãi nhà hay không.


Một phát ngôn viên của Bank of America (BAC, Fortune 500) Rick Simon cho biết tình hình năm nay hơi có  khựng một chút nhưng nó sẽ được để ý.
“Ngân hàng Bank of America đã làm việc này trong những năm gần đây, trì hoãn trục xuất từ cuối tháng 12 cho tới năm mới về những món nợ trong hồ sơ đầu tư hay của những nhà đầu tư dành cho ngân hàng quyền quyết định thay,” ông nói.
 Một phát ngôn viên của ngân hàng Chase Mortgage, một chi nhánh của J.P. Morgan Chase (JPM Fortune 500) cho biết tình trạng ký tên robo cũng liên quan đến tthời gian đông đá này, ngân hàng lại sẽ có nhiều tuần lễ trước khi họ bắt đầu trục xuất người mượn nợ lại.
Ngân hàng Wells fargo (WFC, Fortune 500) cũng sẽ ngưng lại hai tuần như Fannie và Freddie và Bank of America.
Với con số 100,000 nhà bị tịch biên mỗi tháng, thì tình trạng ngưng đọng tạm thời cũng ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người mượn nợ đang trong tình trạng bị phát mãi căn nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.