Hôm nay,  

2011 Toyota Prius

04/12/201000:00:00(Xem: 11947)

2011 Toyota Prius

Toyota Prius 2011 cũng vẫn là chiếc xe sạch đứng hàng đầu về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, nhưng năm nay lại có nhiều sự lựa chọn hơn với sự ra đời của hai chiếc xe điện mới là Nissan Leaf và Chevrolet Volt, liệu Prius vẫn còn giử được hạng cao"
Điều đáng mừng cho Toyota là bản thân Prius tự nó tốt hơn trước nhiều. Năm trước, những kỹ sư Toyota đã sửa lại đôi chút về hình dạng khí động học của chiếc xe, làm cho nó nhìn nhẹ nhàng hơn và thể thao hơn. Dưới nắp máy, bộ máy xe cũng có sự thay đổi, máy xăng lớn hơn và bộ mô tơ điện mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, Prius có ước tính EPA là 50 mpg, hữu hiệu nhất trong loại xe hybrid truyền thống. Kiểu Prius mới nhất này cũng đã được cải thiện dàn nhúng và tay lái điện giúp cho nó nhanh nhạy hơn lúc trước.
2011 Prius có thể thay đổi từ chiếc hatchback cao thành du lịch nhỏ ít hao xăng nhất tùy theo khách hàng chọn lựa trang bị cho nó. Ở hạng cao khách hàng có thể  tìm thấy ghế da có sưởi, một sunroof hoạt động bằng ánh nắng mặt trời ( giúp thông gió bên trong xe khi đậu lại), một hệ thống màn hình dẫn đường, hệ thống chỉnh tốc độ linh hoạt ( phù hợp tốc độ xe với tốc độ xe phía trước), hệ thống báo trước tai nạn xe (dây đai an toàn tự xiết lại và xe tự thắng lại) nếu tai nạn không thể tránh được, và có hệ thống cảnh báo khi xe đi sang lane khác. Cũng có thêm hệ thống paralel-parking giúp xe vào chỗ đậu chật hẹp.
Tuy Prius có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có chỗ yếu của nó, đối với khách hàng quan tâm đến nội thất thì những miếng nhựa trông có vẻ rẻ tiền làm cho họ khó chịu, vị trí lái chưa hoàn toàn tốt, và thiếu ổ cắm iPod trên hầu hết kiểu xe. Nếu những khuyết điểm này làm khách hàng không thích, thì họ có thể chọn Honda Insight, cũng hoàn toàn mới cho kiểu xe năm trước, là địch thủ trực tiếp của Prius. Insight lái giống như chiếc xe bình thường và có giá rẻ hơn, nhưng chưa đạt được mức ít hao xăng như Prius, nó có chỗ ngồi phía sau nhỏ hơn Prius, và dường như ồn hơn.
Khách hàng còn có thể chọn những chiếc du lịch hybrid hàng đầu, như chiếc Ford Fusion hybrid, nó không ít hao xăng bằng Prius, nhưng cho cảm giác lái như một chiếc du lịch gia đình bình thường. xòn chiếc xe hoàn toàn mới Hyundai Sonata hybrid và Kia Optima hybrid cũng đáng để xem qua.
Và còn có hai kiểu xe siêu sạch cho năm mới là Chevrolet Volt và Nissan Leaf. Chiếc Leaf là kiểu xe hoạt động 100% bằng điện, nhưng tầm hoạt động và mức xạc điện còn giới hạn, nhưng vẫn là lựa chọn tốt. Còn Chevrolet Volt thì hấp dẫn hơn, căn bản nó là chiếc hybrid cắm xác, theo lý thuyết thì ít hao xăng hơn cả Prius, nhưng giá xe lại cao hơn nhiều. Hãng xe Toyota cũng sẽ tung ra kiểu xe Prius cắm xạc để đối chọi lại với Volt.
Nói chung, thì 2011 Prius vẫn xứng đáng là chiếc hàng đầu trong loại xe hybrid, với sức tiết kiệm xăng cao, hatchback đa năng, giá cả hợp lý và một danh sách đặc tính dài từ xe tiết kiệm đến sang trọng.
2011 Toyota Prius có 5 kiểu xe: Prius I, Prius II, Prius III, Prius IV và Prius V.
Các thiết bị tiêu chuẩn trên Prius I gồm có niền thép 15 inch, những thiết bị trên xe toàn dùng điện điều khiển, tay lái bọc da chỉnh xa gần, ghế tài xế chỉnh cao thấp và băng ghế sau tách ra và gấp lại theo kiểu 60/40. Kiểu Prius II có thêm niền nhôm đúc 15 inch, kiếng hậu hai bên có sưởi, đèn pha tự động, khóa, mở xe không dùng chìa, chỉnh tốc độ tự động, và dàn máy chơi CD với 6 loa và có thêm ổ cắm audio.


Kiểu Prius III có thêm hệ thống BlueTooth và dàn âm thanh nâng cấp JBL với máy CD changer và 8 loa. Kiểu Prius IV bao gồm những thiết bị này, cũng như những nút bấm phía ngoài khóa cửa, mở cửa không cần chìa khóa, ghế da, hai ghế trước có sưởi, ghế tài xế có chỉnh nâng đở phần dưới lưng và kiếng hậu trong xe tự mờ. Kiểu xe hàng đầu Prius V có niền nhôm đúc 17 inch, đèn sương mù, và đèn pha loại LED với mức chỉnh cao thấp tự động.
Prius còn có các phụ kiện tùy chọn như Navigation package, có sẵn trên các kiểu Prius I và II, bao gồm hệ thống dò đường bằng màn hình hoạt động bằng tiếng nói có báo giờ đông xe, máy thu phía sau, CD changer 4 đĩa, giao diện iPod/USB và hệ thống BlueTooth lựa nhạc. Phụ kiện Solar Roof package có thể thêm vào Navigation package và có thêm 1 sunroof hoạt động bằng ánh nằng mặt trời, giử mát trong xe khi đậu lại, và máy lạnh có thể  bật mở từ xa để giử khí mát trong xe trước khi quý vị vào xe.
Phụ kiện Advanced Technology package có sẵn cho kiểu Prius V bao gồm tất cả phụ kiện Navigation package có thêm bộ phận chỉnh tốc độ linh hoạt, hệ thống ngăn ngừa tai nạn, hệ thống cảnh báo khi xe đổi làn đường và hệ thống vào chỗ đậu xe tự động.
Máy xe- 2011 Prius có máy xăng 1.8 lit-4 xi lanh phối hợp với một cắp mô tơ điện và máy phát, sức mạnh chiếc xe được truyền qua bộ số CVT, có tổng cộng 134 mã lực.
Trong thử nghiệm, 2011 Prius chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 10.1 giây, là mức trung bình cho loại xe hybrid. Còn một con số quan trọng hơn đó là EPA, mức ước tính EPA cho 2011 Prius  là con số gây ngạc nhiên 51 mpg trong thành phố, 48 mpg trên xa lộ và 50 mpg trên đường hỗn hợp.
An toàn- mỗi kiểu xe 2011 Toyota Prius có tiêu chuẩn là thằng đĩa ABS, hệ thống giúp ổn định và chống trượt, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước, màn hơi an toàn, và túi hơi an toàn bảo vệ phần đầu gối của tài xế. Các thiết bị tùy chọn thêm gồm hệ thống báo trước tai nạn và hệ thống cảnh báo sang lane. Trong thử nghiệm thắng xe, theo mức của  năm 2010, Prius dừng ở khoảng cách ngắn 118 feet khi ở tốc độ 60 mph.
Chưa có đánh giá của chính phủ cho kiểu xe mới, theo mức đánh giá từ năm 2010, thì  Prius được 4 sao cho việc bảo vệ hành khách và tài xế trong va chạm ngay đầu xe. Trong thử nghiệm va chạm bên hông xe Prius được điểm cao nhất 5 sao cho bảo vệ hành khách phía trước và 4 sao cho bảo vệ hành khách phía sau . IIHS cho Prius điểm cao nhất “Good” cho va chạm phía trước và bên hông xe.
Nội thất- 2011 Prius có nút chỉnh nhiệt độ và âm thanh ngay phía trước, và khay trữ đồ ngay phía dưới bảng điều khiển, kiểu thiết kế này giúp tăng cường tối đa diện tích trong phòng lái, bảng điều khiển digital hiễn thị nhạc, nhiệt độ và thông tin của trip computer khi tài xế đụng vào những nút chỉnh gắn trên tay lái giúp cho khỏi đưa mắt nhìn nơi khác.
Chất lượng vật liệu nội thất trong Prius chưa hấp dẫn với những miếng nhựa cứng hơn và rẻ tiền hơn nhưng chiếc xe khác cùng mức giá.
Về chiều cao thì Prius vô địch, kiểu xe hatchback cung cấp nhiều chỗ chứa hàng hóa hơn là chiếc du lịch cỡ trung.
2011 Toyota Prius có phòng lái hết sức êm, nhờ vào sự hoạt động của bộ máy điện và cách âm tốt. Xe tiện nghi, nhưng tay lái điện không cung cấp nhiều cảm giác,nhưng lại có lợi trong việc vào chỗ đậu xe. Tăng tốc trung bình, thích hợp cho tài xế. chế độ hoạt động có 4 loại từ Normal, Eco, Power và EV, cho phép sử dụng tối đa hiệu năng của chiếc xe tùy thuộc vào điều kiện lái. Eco là mức chạy chậm, nhưng ít hao nhất, Power là hữu dụng khi vào xa lộ hay lái xe lên đồi núi, EV là chạy hoàn toàn không dùng máy xăng cho tới tốc độ 25 mph với ít nhất bình điện còn phân nữa.
Nói chung 2011 Toyota Prius là chiếc xe hybrid tiết kiệm xăng, có nội thất rộng, êm, có sẵn những thiết bị công nghệ cao sang trọng.
Giá MSRP của 2011 Toyota Prius từ $21,650

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.