Hôm nay,  

Đài Bắc Vuốt Ve, Cấp Giấy Khen 2 Thợ Nữ Việt

11/06/200500:00:00(Xem: 4634)
Theo báo Người Lao Đông dẫn tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước/Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội CSVN, 2 nữ công nhân VN tên là Trần Thị Hòa và Đặng Thị Hòa vừa nhận bằng khen lao động ưu tú tại Đài Loan. Đây là cuộc bình chọn được tổ chức hằng năm tại thành phố Đài Bắc.
Báo NLĐ cho biết: nữ công nhân Trần Thị Hòa và Đặng Thị Hòa là 2 trong số 5 lao động nước ngoài được nhận bằng khen lao động ưu tú của thị trưởng Đài Bắc trong năm nay.
Ngoài ra, chủ sử dụng 2 lao động này tại Đài Loan đều có ý định ký tiếp hợp đồng thông qua hình thức tuyển mộ trực tiếp để các nữ công nhân này không bị khấu trừ tiền lương.

Nữ công nhân Trần Thị Hòa, sinh ngày 1-12-1975, được Công ty Servico Hà Nội giới thiệu sang Đài Loan làm việc ngày 2-6-2003.
Nữ công nhân Đặng Thị Hòa do Công ty Colaco (Hội Nông dân VN) giới thiệu sang Đài Loan làm việc ngày 2-6-2003.
Báo NLĐ không đưa lời bình luận nào, nhưng độc giả tất nhiên thắc mắc: Có phải đây là một cử chỉ đẹp của chính phủ Đài Loan để làm dịu bớt sự phẫn nộ của vụ 2 cha con chủ một hãng môi giới Đài Loan đã hiếp dâm hơn 50 phụ nữ Việt" Dù sao đi nữa, Thị Trưởng Đài Bắc với hành động ban khen thợ Việt đã cho thấy sự chú tâm của thành phố này. Bản tin không nhắc gì tới các chuyện tiêu cực đang chờ tòa xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.