Hôm nay,  

Triển Lãm Tranh Sơn Dầu – Huê Nguyễn

16/07/201000:00:00(Xem: 8962)

Triển Lãm Tranh Sơn Dầu – Huê Nguyễn

Huê Nguyễn sinh năm 1941 tại Ba Tri, Bến Tre, Việt Nam. Ông là cựu học sinh trường Mỹ Thuật Gia Định từ năm 1958, cùng lớp với Nguyễn Văn Bảy, Nguyễn Phước.

Huê Nguyễn đến Mỹ năm 1975 cùng với vợ Điệp Nguyễn và con Lê Nguyễn.  Huê Nguyễn là một họa sĩ thật trầm lặng, ông có đời sống rất riêng tư và êm đềm, rất ít giao thiệp với đời sống bên ngoài. 

Huê Nguyễn chuyên vẽ tranh sơn dầu, tranh của ông phần nhiều là cảnh Thuyền, Phố, Hoa, Đồi Núi, và một chút ít về chân dung. Tranh của Huê Nguyễn cũng có những nét thầm lặng, êm ả, với sắc màu rất đằm nhưng rất nổi bật. Hằng năm, Huê Nguyễn vẫn mượn phòng tranh của Việt Báo để triển lãm tranh và ông tặng tất cả tiền bán được cho cơ quan Smile Train.  Cơ quan này chuyên lo về chương trình giải phẫu cho các em bé môi sứt rải rác trên các quốc gia nghèo trên thế giới.

Huê Nguyễn vẫn đi làm công việc hàng ngày tám tiếng đồng hồ để kiếm sống, nhưng hội họa vẫn chiếm ba phần tư đời sống tinh thần của ông. Năm nay trong cuộc triển lãm tranh của ông sẽ có 3 tấm tranh đặc biệt của ba đứa cháu nội vẽ chân dung của ông:  Alan, Catherine và Celine Nguyễn, 8, 5, và 3 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.