Hôm nay,  

Canada: Vn Nhân Quyền

02/07/201000:00:00(Xem: 3464)

Canada: VN Nhân Quyền

Chính khách Canada kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền, theo bản tin đài VOA hôm Thứ Năm.
Bản tin VOA nói rằng, nhân dịp Thủ tướng Việt Nam sang Canada dự thượng đỉnh G20 trong tháng này, Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế thuộc Ủy ban Thường vụ về Đối ngoại và Phát triển Quốc tế của Quốc hội Canada đã gửi thư đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình trạng vi phạm nhân quyền của Việt Nam, đồng thời kêu gọi Hà Nội ngay lập tức phóng thích các nhà hoạt động ôn hòa cổ võ cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.
Dân biểu Quốc hội Canada, Wayne Marston, thuộc Đảng Tân Dân Chủ và là thành viên của Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế, nói với Trà Mi của Ban Việt Ngữ VOA, trích:


“Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam tới đây, chúng tôi hết sức quan ngại về nhiều vấn đề liên quan tới nhân quyền. Một trong số này là sự thay đổi trong cách quản lý internet tại Việt Nam, đòi hỏi các dịch vụ internet cài đặt chương trình phần mềm có thể ngăn chặn các trang web nhất định và theo dõi hoạt động của người sử dụng net. Một trong những điều mà chúng ta nhìn thấy trên toàn cầu là việc sử dụng internet chính là phương thức giúp thể hiện các quan điểm dân chủ. Cho nên khi Hà Nội ngăn cản việc này, chúng tôi hết sức quan ngại. Ngoài ra, vài tháng gần đây, có một số người viết blog tự do cổ võ cho nhân quyền tại Việt Nam bị bắt giữ...”
Ông Marston cũng nói rằng trước giờ chưa từng thấy VN phản ứng tích cực về các kêu gọi nhân quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.