Hôm nay,  

Giới Thiệu Các Trung Tâm Việt Ngữ

27/06/201000:00:00(Xem: 1714)

Giới Thiệu Các Trung Tâm Việt Ngữ: Trường Việt Ngữ Tam Biên
Do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ cung cấp
Email: tavietlcs@yahoo.com


Trong ngày bế giảng khóa học của Trường Việt Ngữ Tam Biên, cô Bảo Trân, thầy Khiết, chú Ri và một số học sinh đang chờ xem quà thưởng các học sinh xuất sắc của lớp 1mà các em đâu rồi, chưa chịu xuất hiện!

Tuần này chúng ta đi thăm Trường Việt Ngữ Tam Biên ở thị xã Garden Grove, California. Đây là ngôi trường đã được thành lập gần 20 năm do các thầy cô giáo thuộc cộng đoàn Công giáo Việt Nam ở giáo xứ Tam Biên St. Callistus, vì nhà thờ nằm ngay biên giới ba thành phố Garden Grove, Santa Ana và Orange nên cư dân Việt Nam mới đặt tên là nhà thờ Tam Biên.
Trường hiện có 350 học sinh với 12 lớp Việt Ngữ từ mẫu giáo tới lớp 6. Lớp mẫu giáo có sĩ số các em đông nhất, hơn 40 em nên mỗi lớp phải cần tới ba thầy cô phụ trách. Các lớp khác trung bình khoảng từ 20 đến 25 em. Trường sinh hoạt vào ngày Chủ Nhật từ 12:00 giờ trưa đến 2:00 chiều trong khuôn viên của trường học St. Callistus.


Đứng đầu ban diều hành là cô Hiệu trưởng Nguyễn Liên Hương và thầy Giám Học Vũ Đình Lung với ban giảng huấn gồm 40 giáo viên thiện nguyện. Các thầy cô đều dùng bộ sách giáo khoa của Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ để giảng dạy, theo sát  và hoàn thành chương trình học của mỗi lớp theo tuần và khóa. Mỗi năm các thầy cô đều đi dự khóa huấn luyện và tu nghiệp sư phạm để học hỏi thêm kiến thức và chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm dạy tiếng Việt với thầy cô giáo từ các trung tâm khác.
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của ban điều hành, ban giảng huấn và phụ huynh học sinh, trường mới có thể giúp các em đạt được thành quả trau dồi tiếng Việt và tìm hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của người Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.