Hôm nay,  

Cảnh Sát Qld Tịch Thu 20.000 Xe

21/06/201000:00:00(Xem: 7611)

CẢNH SÁT Qld TỊCH THU 20.000 XE

BRISBANE: Kể từ khi đạo luật chống bọn lái xe côn đồ (hoons) được ban hành cách đây 8 năm cho đến bây giờ thì cảnh sát Queensland đã tịch thu hơn 20.000 chiếc xe.
Bộ trưởng cảnh sát Neil Roberts cho biết đạo luật này của Queensland là đạo luật cứng rắn nhất nước Úc. Ông tuyên bố qua một thông cáo báo chí: “Việc lái xe ẩu tả trên đường phố của chúng ta sẽ không được dung tha. Nếu quý vị không tuân thủ luật lệ thì chúng tôi sẽ đẩy quý vị ra khỏi đường xá. Đạo luật cứng rắn của chúng tôi tấn công những kẻ phạm pháp ở những chỗ khiến chúng bị tổn thất đau đớn nhất bằng cách tước đi xe của chúng và bảo vệ xã hội qua việc kéo chúng ra khỏi đường xá của Queensland”.


Việc truy đuổi bọn lái xe côn đồ bắt đầu từ năm 2002 với việc ban hành đạo luật cho phép cảnh sát chĩa mũi dùi vào thói lái xe côn đồ như đua xe trên đường phố (street racing), xoáy bánh để hằn dấu cháy trên mặt đường (burnout).vv.
Trong năm 2007 thì đạo luật chống bọn lái xe côn đồ được nới rộng để bao gồm cả những kẻ lái các chiếc xe không bảo hiểm hoặc không đóng đăng bộ, lái xe không có bằng hoặc trong lúc bị rút bằng và những kẻ lái xe với nồng độ rượu trên 0.15 khi được thử hơi rượu..
Cho đến ngày 10/5/2010 vừa qua thì cảnh sát đã tịch thu tổng cộng 20.336 xe. Chiếu theo luật lệ hiện hành thì một chiếc xe có thể bị tạm giữ 48 giờ khi vi phạm lần đầu, đến tối đa là 3 tháng nếu vi phạm lần thứ nhì và kể từ lần vi phạm thứ ba trở đi thì xe sẽ bị tịch thu. Hồi đầu năm nay có 21 chiếc xe bị tịch thu đã được bán đấu giá ở Ipswich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.