Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Đánh Bóng Móng Tay....

05/06/201000:00:00(Xem: 7313)

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Đánh Bóng Móng Tay....  

VB Ngọc Anh
Bộ móng tay bóng ngời tươi sáng nhìn rất khoẻ mạnh.
Nhưng để có bộ móng tay đó, bạn phải dùng cây đánh bóng móng. Những động tác chùi đánh bóng móng tay này tuy làm cho móng thật bóng và đẹp một cách tự nhiên, đồng thời nó cũng làm bề mặt móng tay mỏng dần đi, yếu dần đi, và sẽ dễ gãy.
Những chất thuốc dùng để rửa nước sơn cũng tước đi dần chất dầu có trên móng, làm móng bị khô dần mất chất bảo vệ trên bề mặt của móng. Ngay cả nước sơn trong (không màu) cũng làm hại móng tay.
Nên nhớ, mỗi lần bạn đánh bóng móng là bạn làm cho móng mỏng dần đi, nên hạn chế từ lần đánh bóng móng trước và sau cách nhau khoảng 14 ngày để móng kịp hoàn trả lớp bảo vệ trên bề mặt.


Khi đánh bóng móng, nên đánh theo chiều mọc của móng thì tốt hơn. Đừng đánh móng theo chiều ngang của móng. Những loại thuốc sơn móng tay, dù có màu, hay không màu, cũng đều làm móng bị khô vì hoá chất chứa trong thuốc, nếu xài quá thường xuyên. Nên thoa ngay kem bảo vệ da như lotion hay dầu sau khi dùng thuốc rửa móng tay, để hoàn trả dầu cho móng. Nên dùng loại kem có chứa vitamin E và panthenol để giúp cho móng cứng và tốt.
Chăm sóc móng tay không khó nếu ăn uống đầy đủ, kiêng cữ lợp lý và nhất là uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, móng sẽ mọc khỏe và ít gẫy hơn.
VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.