Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả – Hoàng Tuấn Phụ Trách

30/05/201000:00:00(Xem: 3102)

Diễn Đàn Độc Giả – Hoàng Tuấn phụ trách

Bà Trần Thị Dậu, Chủ Tịch CĐNVTD/Tây Úc từ chức

Hoàng Tuấn - Sàigòn Times

Tuần qua, Sàigòn Times có nhận được Thông Báo của CĐNVTD Tây Úc, do ông Nguyễn Lê Thanh, Tổng Thư Ký gửi qua email. Trong Thông Báo có đoạn (nguyên văn): "Chiếu theo Thư Từ Chức của bà Trần Thị Dậu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do TâyÚc, ký gửi đến Ban Chấp Hành Cộng Đồng (BCHCĐ) lúc 11.00 giờ tối Thứ Hai 17/5/2010. Lý do: KHÔNG ĐỒNG QUAN ĐIỂM VỚI BCHCĐ. Sự từ chức của bà Trần Thị Dậu là một khiếm khuyết lớn trong cơ cấu Đại Diện Cộng Đồng NVTDTUC/TâyÚc, nên bắt buộc phải có nhân sự thay thế  trọng trách này. Nay chiếu theo Điều khoản 20, Mục 1 của bản Nội quy BCHCĐ.NVTDUC/TâyÚc. Chúng tôi Ban Chấp Hành CĐ gồm: 1. Ban Đại Diện CĐNVTDTâyÚc. 2. Ban Giám Sát. 3. Thành phần Ủy Viên. QUYẾT ĐỊNH: Luật sư PETER LÊ, Đương nhiệm Phó Chủ Tịch Nội Vụ CĐNVTD TâyÚc, Trách nhiệm Quyền Chủ Tịch CĐNVTD TâyÚc kể từ ngày hôm nay 8.00 giờ sáng, ngày 18 tháng 5 năm 2010."
Đọc Thông Báo, chúng tôi không hiểu, lý do từ chức của bà Chủ Tịch, được ông Lê Thanh viết. "Không đồng quan điểm với BCHCĐ" là thế nào" Quan điểm về điều hành, về nhân sự, về thu chi tài chánh, hay về chính trị" Vì không hiểu, nên chúng tôi đã cố gắng liên lạc với bà Chủ Tịch; và sau khi trao đổi, chúng tôi nhận thấy mấy điểm. Thứ nhất, bà Chủ Tịch CĐNVTD/ Tây Úc là người có tinh thần, có thiện chí phục vụ cộng đồng và có lập trường quốc gia. Thứ hai, tuy đã ở tuổi về hưu, nhưng bà vẫn tích cực tham gia các sinh  hoạt của cộng đồng và được sự hậu thuẫn tận tình của chồng là ông Trần Thanh Tuyền. Rất tiếc, điều khó khăn cho bà là trong điều hành cộng đồng, bà đã gặp phải những dị biệt nên không tìm được sự đồng thuận cần thiết từ các thành viên trong BCH. Điều này đã tạo nên những khó khăn khi đi đến những quyết định quan trọng của CĐ, đặc biệt là vấn đề liên quan đến trường Việt ngữ Hùng Vương.
Qua sự đóng góp của đông đảo độc giả ở Perth như Cô BT, Bà LAP, Ông PPH, Ông HMT, Cô VV31,... cũng như qua "Bức Tâm Thư Của những người quan tâm đến tương lai thế hệ trẻ", và ý kiến của một số vị về âm mưu của VC đối với việc giảng dậy tiếng Việt cho con em tại Perth, chúng tôi nhận thấy, vấn đề liên quan đến trường Việt ngữ Hùng Vương tương đối phức tạp, đòi hỏi thời gian và sự tìm hiểu cặn kẽ trước khi chúng tôi có thể trình bầy trên báo. Vì lý do đó, DĐĐG tạm thời chưa thể đăng tải những ý kiến đóng góp và bài vở được quý vị gửi về. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của quý vị, đặc biệt là của Bà LAP và Cô BT đã gửi cho những tài liệu cần thiết. Chúng tôi cũng kính mong quý vị thông cảm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi hy vọng, BCHCĐ Tây Úc sớm ổn định nhân sự để có thể giải quyết mọi việc một cách minh bạch, trong tinh thần đoàn kết và tương kính, hợp tình và hợp lý - Trân trọng, Hoàng Tuấn.

*

Góp ý với Đài Lê và Nick Lalich

Trần Văn Bảo - Cabramatta NSW

Theo dõi báo Sàigòn Times tuần này, tôi thấy cuộc bầu cử tiểu bang chưa mở màn, nhưng hai vị Nick Lalich và Đài Lê đã so găng toé lửa. Điều này hứa hẹn những màn hấp dẫn trong những tháng sắp tới, khi cuộc bầu cử cận kề. Trong tư cách một cựu đảng viên đảng Lao Động, tôi xin có vài ý kiến với cả 2 vị như thế này. Về phía cô Đài Lê và đảng Tự Do thì tôi tin là họ chẳng bao giờ muốn làm mất lòng cộng đồng NVTD để làm những việc thân cộng. Kết quả cuộc bầu cử bổ sung cách đây không lâu với chiến thắng kỷ lục của cô Đài Lê và đảng Tự Do tại Cabramatta đã khiến cho đảng Tự Do tin tưởng có thể xoay chuyển tình thế tại Cabramatta. Điều này rất có lợi cho chúng ta, những người đang sống tại Cabramatta, trong đó có đông đảo người Việt. Cũng vì nhận ra thế bấp bênh có thể thua và có thể thắng ở Cabramatta nên cả 2 đảng Tự Do và Lao Động đã tận lực ve vãn cử tri gốc Việt. Bằng chứng quý vị cứ coi sự hiện diện đông đảo của chính khách 2 đảng trong các sinh hoạt cộng đồng, kể từ sau cuộc bầu cử bổ sung, thì đủ thấy cử tri vùng Cabramatta đang được lợi như thế nào. Vì vậy, dù ứng cử viên của đảng Tự Do là ai đi nữa, chúng ta cũng nên tích cực bỏ cho đảng Tự Do, và khi nào đảng Lao Động yếu thì chúng ta sẽ bỏ cho Lao Động, vì chỉ có như vậy, thì quyền lợi của cử tri ở vùng Cabramatta mới trở thành vùng 2 đảng phải ve vãn phải quan tâm.
Cô Đài Lê là người gốc Việt và cũng là người tỵ nạn. Khi còn là một ký giả, cô đã làm rất nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng Việt Nam. Đáng tiếc là khả năng khuyếch trương những việc cô đã làm của đảng Tự Do cũng như của cô quá yếu, nên cộng đồng chúng ta ít biết đến những đóng góp của cô. Điều đáng buồn nhất là tối Thứ Sáu, 30-4 vừa rồi, trong khi CĐ chúng ta đốt nến tưởng niệm ngày Quốc Hận 35 năm trước, thì cô Đài Lê lại ở trong tòa nhà Quốc Hội NSW thưởng thức một bữa dạ tiệc thịnh soạn. Theo tôi biết, thì trong đảng Tự Do có rất nhiều cố vấn gốc Việt, nhưng chẳng hiểu sao họ lại dở như vậy""" Hay mấy ông cố vấn gốc Việt trong đảng Tự Do là loại 2 mang, thực sự các ông là đảng Lao Động nằm vùng" Hay các ông thích ăn mừng chiến thắng của VC""" Rất mong đảng Tự Do cần tìm hiểu thật kỹ những ông đảng viên đảng Tự Do gốc Việt này xem họ có thực sự vì đảng Tự Do hay không" Nếu có, thì họ có đủ khả năng và ý thức chính trị để hiểu tâm lý ghét cay ghét đắng CS, của cộng đồng người Việt chúng tôi hay không""" Còn nếu như họ chỉ là những người chạy lăng quăng "Yes Boss!!! Yes Boss!!!" để rồi làm nhiều chuyện trái khoáy cho đảng Tự Do thì họ sẽ làm cho người Úc gốc Việt chúng tôi thêm ghét đảng Tự Do mà thôi!
Đối với ông Nick Lalich thì có nhiều thuận lợi hơn cô Đài Lê, vì ông là thị trưởng kỳ cựu ở FF. Vùng FF là đất của ông. Ông lại là đương kim dân biểu tiểu bang. Ân huệ của ông bao trùm ở đất này. Nhưng ông lại có một cái dở là mang trong tay con dao đã vấy máu người Úc gốc Việt, khi Hội Đồng TP FF do ông làm thị trưởng đã huỷ bỏ quyết định treo cờ Vàng tại Cabra-Vale Park cách đây mấy năm. Nếu từ nay đến ngày bầu cử tiểu bang, ông Nick Lalich làm được một cú ngoạn mục, vận động HĐTP/FF thông qua quyết định cho phép CĐNVTD treo cờ Vàng tại Cabra-Vale Park quanh năm suốt tháng, thì quả là một chiến thắng ngoạn mục và chiếc ghế Dân Biểu của ông bảo đảm sẽ vững như bàn thạch với sự hậu thuẫn của cử tri gốc Việt chúng tôi.
Dĩ nhiên, ông Nick Lalich có làm được điều đó hay không, cũng còn tuỳ thuộc vào CĐ chúng ta có thực sự tha thiết chuyện đó hay không" Nghị viên gốc Việt Trần Nhân, Dennis Huỳnh có thực sự tha thiết chuyện đó hay không" Và cộng đồng chúng ta có đủ sáng suốt để nhìn thấy những tên ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đang lấp ló tìm cách đâm sau lưng chúng ta hay không"

*


Âm mưu của VC đối với Giáo hội VN

Vũ Quý Toàn - Cabramatta NSW 

Xưa nay ai cũng biết, Cộng Sản và Tôn Giáo như nước với lửa! Chính CS chúng cũng nói huỵch toẹt ra như vậy trong học thuyết, đường lối và chính sách của chúng. Riêng tụi CSVN thì suốt 80 năm qua (tôi tính từ năm CSVN thành lập vào năm 1930), chúng không từ một thủ đoạn nào, một tội ác nào, chúng không làm để tiêu diệt tôn giáo, nhất là đạo Công Giáo. Vì vậy, người Công Giáo tại VN xưa nay bao giờ cũng chọn chủ trương phải sống chung với CS, nhưng không bao giờ hòa đồng với chúng. Trái lại, phải luôn luôn cảnh giác, coi VC là quỷ dữ. Tôi cũng đã có lần viết, trong những kiệt tác của người xưa như Binh Thư Yếu Lược của Trần Quốc Tuấn, Hổ Trướng Khu Cơ của Đào Duy Từ, Thất Thập Nhị Kế của Quỷ Cốc Tử, Tam Thập Lục Kế của Tôn Tử, Cổ Học Tinh Hoa của Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc & Từ An Trần Lê Nhân... cũng đều dậy, phải luôn luôn cảnh giác trước mọi mưu toan của kẻ thù, đừng tin những gì kẻ thù nói, viết, mà hãy nhìn kỹ những việc làm của kẻ thù. Nói đến âm mưu tiêu diệt tôn giáo của VC ta phải thấy chúng đã công khai và âm thầm thực hiện âm mưu này từ lâu để quốc doanh hóa Giáo Hội VN, đứng đầu là hội đồng GMVN. Mới đây ông Nguyễn Phúc Liên đã viết rất đúng về âm mưu và việc làm của VC trong chủ trương Quốc doanh hóa Hàng Giám mục VN. Ông viết chủ trương này gồm hai phương diện.
Thứ nhất lọai trừ những Giám mục mà CSVN thấy khó lòng thuần hóa ra khỏi những vị trí mang tầm ảnh hưởng lớn. Tỉ dụ thứ nhất là trường hợp Giám mục NGUYỄN VĂN NGHI bị CSVN nhất quyết áp lực phải đi khỏi Tổng Giáo phận Sài Gòn. Tỉ dụ thứ hai là trường hợp chính tay CSVN trực tiếp thủ tiêu thân xác của TGM NGUYỄN KIM ĐIỀN mà lý do chỉ vì Ngài can đảm, cương trực nói lên SỰ THẬT theo LƯƠNG TÂM mình. Khi tham dự Thượng Hội Đồng Giám mục Thế Giới, Ngài tuyên bố: “Hạnh phúc thay, hôm nay chính tôi được Chúa gọi để chịu tù ngục, chịu chết vì bênh vực Nhân quyền, CÔNG LÝ và CÔNG BÌNH”. Tỉ dụ thứ ba là trường họp TGM Ngô Quang Kiệt. Nếu TGM Nguyễn Kim Điền do chính tay CSVN trực tiếp thủ tiêu, thì TGM Ngô Quang Kiệt bị CSVN gián tiếp dùng tay của Hội Đồng Giám Mục VN và chính Vatican để lọai trừ. TGM NQK cũng can đảm, cương trực nói lên SỰ THẬT theo LƯƠNG TÂM. Ngài nói: “Tự do Tôn Giáo là quyền của mỗi cá nhân, chứ không phải là việc XIN-CHO từ Thế quyền”.  CSVN nhất quyết lọai trừ người đã dám nói lên CHÂN LÝ ấy để thay thế vào bằng một Giám mục NHƠN đã cúi đầu chấp nhận việc XIN CHO ban phát nhỏ giọt từ quyền lực CSVN.
Thứ hai, VC thay thế những Giám mục chân chính bằng những Giám mục đã thuần hóa theo Chính trị CSVN. CSVN giữ quyền chấp nhận cho ai làm Giám mục hay không, đồng thời xử dụng những Giám mục quốc doanh đã có sẵn để khuynh đảo quyết định của Hội Đồng Giám mục tại VN, đồng thời dùng ngọai giao đổi chác hay những Cố vấn để ảnh hưởng lên quyết định bổ nhiệm hay thuyên chuyển Giám mục tại Tòa Thánh VATICAN. (….. ..)

*

"Chuột VC sa chĩnh đô la" khi VN có thiên tai!

Trần Văn Thái - Melbourne VIC

Mỗi khi ở VN xảy ra thiên tai, dù lớn hay nhỏ, là tôi thấy người Việt hải ngoại lại xôn xao kêu gọi quyên góp cứu trợ cho bà con mình theo tinh thần "lá lành đùm lá rách". Đó là những nghĩa cử cao đẹp đáng ca ngợi. Người Việt quốc gia mình hơn người cộng sản là ở chỗ đó. Dù biết đồng tiền mình gửi về giúp cho các nạn nhân, 10 phần, VC ăn hết 8, 9 nhưng mình vẫn phải gửi. Không gửi, thì không đành lòng, trong tâm cứ áy náy không yên. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm cao cả của những tấm lòng vàng đó. Xưa nay, thiên tai, tai nạn là chuyện không tránh khỏi đối với bất cứ ai, bất cứ quốc gia nào. Cá nhân có tai nạn của cá nhân, gia đình có tai nạn của gia đình, làng xóm có tai nạn của làng xóm, quốc gia có tai nạn của quốc gia. Tuỳ theo tầm mức của thiên tai, tai nạn, mà việc quyên góp, giúp đỡ được tổ chức ở tầm mức hàng xóm láng giềng, hay quốc gia, hoặc quốc tế. Có những tai nạn nhỏ xảy ra đối với một, hai thành viên trong gia đình, thì gia đình có thể tự lo liệu. Có những tai nạn lớn hơn, xảy ra trong một ngôi làng, thì làng xóm có thể xúm vào giúp đỡ, an ủi người bị nạn. Chỉ có những thiên tai thật lớn, khiến hàng ngàn người bị tai nạn, địa phương không thể nào quán xuyến nổi, thì lúc đó, quốc gia hoặc thế giới mới tổ chức quyên góp giúp đỡ. Tại VN trong những năm gần đây, tôi thấy có những thiên tai, thảm kịch xảy ra trong phạm vi hẹp, chỉ vài chục người bị nạn, nhưng cộng sản biết là có thể làm tiền được người Việt hải ngoại mình, nên chúng qua guồng máy nằm vùng ở hải ngoại, cũng ùm xùm rùm beng tổ chức quyên góp. Đó là điều chúng ta ở ngoài này cần tỉnh táo mà hiểu rằng, quyên góp như vậy thứ nhất là tiền bạc sẽ chạy vô túi CS, rồi thứ hai là tạo thói quen ỷ lại người Việt hải ngoại trong vấn đề cứu giúp nạn nhân thiên tai. Cái điều tôi thấy hài hước hơn là trong khi trách nhiệm chính để cứu trợ nạn nhân là trách nhiệm của chính quyền VC các cấp ở VN thì tụi chúng không thèm làm, hoặc làm chiếu lệ, rồi chúng tìm cách moi tiền của hải ngoại. Trong khi chỉ có vài chục người bị tai nạn, mà cả một guồng máy chế độ VC tham nhũng hối lộ hàng chục tỷ đô la, một tên cán bộ VC hạng trung cũng đánh cá ngựa 7, 8 triệu đô Mỹ, chúng không chịu lo cứu giúp, lại đùn cho người Việt hải quyên góp, điều đó có nên chăng, xin hỏi quý vị" Cứ lấy thí dụ như trong một gia đình, nếu chẳng may con nhỏ bị tai nạn, chúng ta có làm phiền đến hàng xóm, hay chúng ta tự lo liệu lấy" Một quốc gia cũng vậy, nếu thiên tai không lớn, thì các quốc gia và quốc tế có tổ chức quyên góp giúp đỡ hay không" Điều quan trọng không thể không nói nữa là, nếu chúng ta có quyên góp giúp đỡ nạn nhân thiên tai ở VN, xin quý vị chọn mặt gửi vàng, tìm các thầy, các linh mục, là những người chuyên làm việc thiện nguyện, lúc nào cũng có hằng tâm hằng sản, thích làm việc nghĩa, chứ chúng ta không nên móc hầu bao trao cho những người, những tổ chức chúng ta không biết. Ngay cả các tổ chức thiện nguyện nổi tiếng của Mỹ, Úc, họ cũng làm việc chất lượng khác nhau. Có tổ chức, một đồng quý vị cho, đến tay người nghèo khổ tới 80 xu, 90 xu. Còn có những tổ chức, chỉ có 50 xu, 60 xu đến tay người nghèo, trong khi giám đốc điều hành thì giầu có, đi xe láng cóong không à. Trên đây là những điều tôi thành tâm suy nghĩ xin mạnh dạn thưa cùng qúy vị. Có điều chi sai trái thì tôi xin lỗi. Còn nếu không hợp tai thì đành chịu. Sự thật bao giờ cũng mất lòng! Tôi biết vậy nhưng không nói thì không chịu được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.