Hôm nay,  

Giới Thiệu Các Trung Tâm Việt Ngữ

23/05/201000:00:00(Xem: 1732)

Giới Thiệu Các Trung Tâm Việt Ngữ: Trung Tâm Việt Ngữ Dũng Lạc
Do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Cung Cấp
Email: tavietlcs@yahoo.com

Cả lớp 4 chăm chú và vui thích nghe thầy James Châu kể chuyện bằng tiếng Việt về một đề tài thật hấp dẫn .


Trường Việt Ngữ Dũng Lạc thuộc giáo xứ Saint Bonaventure, tại góc đường Springdale và Heil, T.P Huntington Beach. Được thành lập năm 1982 do công lao một số  tín đồ công giáo Việt Nam tị nạn cộng sản. Từ năm 1975 các nhà thờ chỉ có Thánh Lễ bằng tiếng Mỹ, dần dà, các giáo dân xin được Thánh Lễ bằng tiếng Việt vào ngày Chúa Nhật, về sau xin lập các đoàn thể công giáo và mở được trường dạy tiếng Việt. Công lao thành lập ngôi trường đáng nhớ là bà cựu giáo sư Hứa thị Bích, vị hiệu trưởng tiên khởi và ông Trần Đức Luận chủ tịch cộng đoàn lúc đó.
Đến năm 1987, trường Việt Ngữ được mang tên Thánh Dũng Lạc, một vị thánh tử đạo Việt Nam. Và từ năm 2000 trung tâm soạn một bản điều lệ căn bản giúp ban điều hành, ban giảng huấn, phụ huynh học sinh, và học sinh hiểu được bổn phận, trách nhiệm của mình đối với sinh hoạt của trung tâm.


Các vị hiệu trưởng thay nhau các nhiệm kỳ niên khóa từ năm 1982 đến 2000-2003 là: Bà Hứa thị Bích, Ông Nguyễn văn Huyến, Phạm Bằng Hữu, Ông Bùi Tuấn, ông Phạm Thanh Liêm. Từ năm 2003 cho tới nay: Hiệu trưởng: Ông Đặng Quốc Thắng. Phó Hiệu: Ông Huỳnh Tân Dương. Cố vấn: Ông Phạm Thanh Liêm. Thủ Quỷ kiêm Thư Ký: Cô Thu Choi. Phụ Tá Văn Phòng: Richard Dang.
Với sự cộng tác của trên dưới 20 vị thầy cô giáo là một lực lượng thiện nguyện làm việc hoàn toàn không nhận thù lao với lòng hy sinh vô bờ bến vì lòng tin đạo giáo, tình yêu trẻ, yêu cộng đoàn với sự hợp tác chặt chẽ của linh mục Nguyễn Trung Tuấn, Linh Mục Bùi Công Minh, Linh Mục Hoàng Đức và quý vị chủ tịch cộng đoàn, đặc biệt là ông Trần Quang Vinh, Ông Trần Đức Luận, Ông Nguyễn Khoa Khương lúc nào cũng hết lòng giúp đỡ khi còn non yếu cũng như lúc khó khăn.
Trung Tâm Dũng Lạc bắt đầu dùng sách do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ biên soạn từ năm 2003. Niên học 2009-2010 có khoảng 170 học sinh, chia cho 2 lớp mẫu giáo, hai lớp 1, một lớp 3, hai lớp 4, mỗi một cho lớp 5,6,7.
Website: www.ttvndunglac.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.