Hôm nay,  

Nguyễn Bắc Truyễn Ra Tù: Vẫn Giữ Lý Tưởng Dân Chủ

18/05/201000:00:00(Xem: 3978)

Nguyễn Bắc Truyễn Ra Tù: Vẫn Giữ Lý Tưởng Dân Chủ

Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn tại trại giam Z30A, Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai

Bản Thông Tin Báo Chí sau là của Đảng Dân Chủ Nhân Dân, cho biết một nhà bất đồng chính kiến vừa mãn hạn tù.
Bản văn ký tên ông Trần Nam, phát ngôn nhân Đảng Dân chủ Nhân dân, đề ngày 17-5-2010, cho biết Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn vừa mãn hạn tù.
Bản văn viết:
“Đảng Dân chủ Nhân dân chào mừng Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn, thành viên lãnh đạo đảng Dân chủ Nhân dân đã được tự do sau ba năm rưởi bị giam trong nhà tù Cộng sản.
Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn tức Minh Chính bị bắt tại Sài Gòn tháng 11 năm 2006, bị nhà cầm quyền Hà Nội tuyên án tù ba năm rưởi vì đã tham gia đấu tranh cho Tự do, Dân chủ, Nhân quyền và quyền thành lập Đảng chính trị đối lập tại Việt Nam.


Hiện nay một số đảng viên Đảng Dân chủ Nhân dân bị giam giữ gồm có Bác sĩ Lê Nguyên Sang, luật sư Trần Quốc Hiền và ông Đoàn Văn Diên. Riêng ký giả Huỳnh Nguyên Đạo và chị Trần Thị Lệ Hồng đã mãn hạn tù và còn đang bị quản chế tại gia...”
Đặc biệt, Đài BBC đã phỏng vấn Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn; bản tin hôm Thứ Hai viết, là kói chuyện với Đài BBC trên đường trở về nhà tại TP Sài Gòn, ông Truyển khẳng định ông "vẫn là đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân".
Ông nói, "Tôi sẽ không từ bỏ lý tưởng của mình."
BBC viết thêm:
“Tuy nhiên ông cũng cho biết trước mắt sẽ tập trung vào việc mưu sinh vì công ty vận tải của ông đã phải ngừng hoạt động mấy năm nay.
Cũng như các ông Lê Nguyên Sang và Huỳnh Nguyên Đạo, ông Nguyễn Bắc Truyển đã có một số bài viết kêu gọi đa nguyên đa đảng, mở rộng dân chủ.
Ông Đạo, với án nhẹ nhất là ba năm tù giam, sau phúc thẩm giảm còn hai năm rưỡi, đã ra tù từ tháng 2/2009. Ông Sang, với án nặng nhất 5 năm tù giam, sau giảm còn 4 năm, vẫn còn phải chịu án tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.