Hôm nay,  

2010 Chevrolet Cobalt

06/03/201000:00:00(Xem: 4288)

2010 Chevrolet Cobalt

Chevy Cobalt là chiếc xe nhỏ của GM, tuy là xe nhỏ nhưng Cobalt cũng có kiểu xe không thua kém ai như kiểu Cobalt SS với tay lái chính xác, đem lại cảm giác thể thao cho người lái, thì những kiểu xe khác của Cobalt 2010 cũng theo hướng của các địch thủ là có tay lái dễ điều khiển, ghế sau tiện nghi, tăng thêm chất lượng và tổng quát là sự hoàn thiện ngày càng cao.
Chevrolet Cobalt cũng không khác gì một số xe khác của GM, nghĩa là kiểu xe 2010 có thể là kiểu cuối của Cobalt và sau đó kiểu xe thay thế nó sẽ là chiếc Cruz, một kiểu du lịch nhỏ hoàn toàn mới. Cũng hông ngạc nhiên vì lý do này mà Cobalt năm nay cũng ít có thay đổi so với đời xe năm trước, khi GM đã muốn thay kiểu khác thì không lý gì bỏ thêm tiền vào cho chiếc kiểu cũ.
Tuy vậy Cobalt vẫn là chiếc xe khá phổ biến với các khách hàng và những hãng cho thuê mướn xe.. Chiếc Cobalt nhỏ có sức thu hút lớn do giá hạ và tiết kiệm nhiên liệu được nhiều, đây cũng là đặc tính quan trọng của loại xe nhỏ hiện nay, cũng như nó có đường chạy êm, và ngọt. Cobalt cũng có kiểu du lịch 4 cửa hay kiểu Coupe hai cửa,, và chiềc xe khách hàng thích lái nhất là kiểu Cobalt SS mạnh tới 260 mã lực.
Tuy vậy, Chevrolet Cobalt 2010 cũng có những sai sót như kiểu xe Cobalt 2005, khi chiếc xe trình làng lần đầu, nội thất xe bị phàn nàn nhiều nhất , do các miếng nhựa rẻ tiền, ghế sau bị hẹp, cái nhìn về nội thất của Cobalt còn kém so với những xe khác trong hạng xe, tổng quát người lái sẽ không quên mình đang lái chiếc xe rẻ tiền.
Điều này không xảy ra cho chiếc nhỏ khác như Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia Forte, Mazda 3 và Mitsubishi Lancer, nhữg chiếc xe nhỏ này hơn Cobalt về nội thất, kiểu dáng bên ngoài, chất lượng vật liệu và cả cấu trúc. Chúng cũng tiết kiệm nhiên liệu tương đương và cho cảm giác lái vui hơn. Chỉ có trường hợp ngoại lệ là Cobalt SS, chiếc này hấp dẫn người lái mê tốc độ vì sức mạnh của nó.
2010 Chevrolet Cobalt là chiếc xe nhỏ có các thân xe  như du lịch và kiểu xe 2 cửa Coupe, mỗi loại thân xe lại có các kiểu như XFE, LS, LT và SS
Kiểu căn bản XFE (ít hao nhiên liệu nhất) có niền thép 15 inch, hệ thống OnStar, tay lái bọc da, ghế sau có thể gấp lại theo kiểu 60/40, dàn âm thanh 4 loa với máy CD/MP3, radio vệ tinh và 1 jack cắm thêm, những kiểu xe XFE ít hao nhiên liệu do sử dụng vỏ xe có sức ma sát thấp với bộ số có số cao.
Kiểu xe LS cũng gần tương tự như kiểu căn bản XFE, nhưng có thêm máy lạnh, Kiểu LT có thêm các thiết bị trên xe toàn dùng điện, hai ghế trước nâng cấp và có chỗ tựa tay trung tâm, kểiu thứ hai của LT là 2 LT có những thiết bị trên cộng với niền nhôm 16 inch thắng ABS và hệ thống chỉnh tốc độ tự động.
Kiểu Cobalt Coupe hai cửa có sự lựa chọn rộng rãi hơn, bao gồm MyLink package, có thêm niền nhôm 16 inch, thắng ABS, Bluetooth, một cổng USB cho hệ thống nhạc và 1 tay lái bọc da với nút chỉnh nhạc và chỉnh tốc độ tự động. Sun và Sound package có thêm một sunroof, và một dàn âm thanh Pioneer thượng hạng với 7 loa. với kiểu LT Coupe người mua có thể tùy chọn thêm Sport Appearance package có bao gồm một đuôi xe, đèn sương mù phía trước, niền xe 17 inch, Bluetooth, đồng hồ tốc độ màu trắng thể thao và một tay lái bọc da với thiết bị chỉnh nhạc từ xa và hệ thống chỉnh tốc độ tự động. Phần lớn những thiết bị thêm vào có sẵn ở  các kiểu LS và LT như là các tùy chọn đơn. Ghế da có sưởi phía trước chỉ có sẵn ở kiểu Cobalt 2LT.


Cuối cùng là kiểu SS có nút bấm overdrive như các kiểu du lịch cỡ trung với một máy nén, niền xe 18 inch với vỏ xe thể thao, một dàn nhúng thể thao, dàn thắng thể thao Brembo phía trước, các đường nét độc đáo trong và ngoài xe, một sunroof, ghế xe thể thao được lợp da, dàn âm thanh thượng hạng Pioneer, Bluetooth và một đồng hồ turbo, bàn đạp thể thao là tùy chọn thêm..
Máy xe
Chevrolet Cobalt 2010 XFE, LS và LT được trang bị máy 2.2 lit-4 máy, cho sức mạnh 155 mã lực với lực xoắn 150 lb-ft. Một bộ số tay 5 số là bộ số tiêu chuẩn, và tùy chọn thêm là hộp số tự động 4 số có sẵn cho kiểu LS và LT. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho kiểu số tay là 25 mpg trong thành phố và 35 mpg trên xa lộ, với mức hỗn hợp là 29 mpg, còn kiểu XFE trên xa lộ có mức cao 37 mpg. Số tự động trang vị cho kiểu LS và LT có mức 24 mpg trong thành phố và 33 mpg trên xa lộ, và trên đường hỗn hợp là 27 mpg.. Độ tăng tốc của  kiểu XFE từ 0 tới 60 mph trong vòng 8.5 giây là mức đáng nễ.
Cobalt SS có máy 2.0 turbocharged -4 máy có sức mạnh đầy lôi cuốn 260 mã lực với lực xoắn cũng 260 lb-ft chỉ có một hộp số tay 5 số. Trong thử nghiệm, Cobalt SS coupe chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 5.8 giây. Mức tiêu thụ xăng cũng không nhiều, trong thành phố là 22 mpg, trên xa lộ là 30 mpg và đường hỗn hợp là 25 mpg.
An toàn
Màn hơi an toàn bên cạnh cỡ lớn là tiêu chuẩn cho các kiểu Cobalt. Phần lớn Cobalt có thắng đĩa phía trước, thắng đùm phía sau, kiểu SS có cả 4 thắng đĩa thể thao. Thắng ABS là tùy chọn thêm cho kiểu LS và LT và là tiêu chuẩn trên kiểu 2LT và SS. Các kiểu xe trang bị hệ thống thắng ABS với hộp số tự động có hệ thống giúp ỗn định tay lái là tiêu chuẩn.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ thì cả hai thân xe của Cobalt cùng có điểm 4 sao trên 5 sao  cho việc bảo vệ tài xế và 5 sao cho việc bảo vệ hành khách ngồi phía trước. Trong va chạm bên hông, Cobalt du lịch được 3 sao cho bảo vệ hành khách phía trước, nhưng có điểm 5 sao cho bảo vệ hành khách phía sau.. Còn Cobalt coupe có điểm 4 sao cho bảo vệ phía  trước vào sau. Còn thử nghiệm của IIHS trong va chạm đầu xe thì Cobalt du lịch được điểm cao nhất “Good”, trong khi đó trong cú va chạm bên hông Cobalt du lịch nhận được điểm cao thứ hai “Acceptable”.
Kiểu xe Cobalt XFE cũng có giá trị với ít hao nhiên liệu, nhưng khoảng dừng khi thắng cũng khá dài, dừng xe ở tốc độ 60 mph đòi hỏi khoảng cách dài tới 146 feet., còn Cobalt SS có khoảng dừng tốt hơn là 115 feet cũng với tốc độ đó.
Nội thất của Cobalt ở những kiểu thấp cũng không có gì khá, không nghi ngờ gì đó là chiếc xe tiết kiệm. Nhưng tiện nghi của xe khá hơn ghế trước thích hợp cho người cao, nhưng ghế sau hơi thấp. Lạc quan mà nói thì Cobalt có độ cách âm khá cho nên phòng lái yên lặng ít có tiếng ồn lọt vào. Và Cobalt có các cần điều khiển thiết kế đơn giản dễ dùng, như máy nhạc và máy lạnh.
Cobalt SS thì có Sport Appearance package làm nâng cấp nội thất,và các ghế ngồi cùng dàn nhúng, dàn thắng thể thao.
Nhìn chung Cobalt cũng là một tiến bộ của hãng xe nội địa, xe có tính tiết kiệm xăng, giá hạ và đường chạy êm, những tay lái thích cảm giác mạnh có thể chọn Cobalt SS.
Giá xe MSRP của Chevrolet Cobalt 2010 từ $14,990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.