Hôm nay,  

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

08/02/201000:00:00(Xem: 7410)

Tin Văn Nghệ – Nhuỵ Nhã

“Cơn sốt” phim 3D tại Hollywood

LOS ANGELES: Tiếp theo những thành tích vang dội về mức doanh thu kỷ lục của bộ phim truyện đầu tiên thực hiện bằng kỹ thuật 3D là “Avatar”, nguồn tin về việc hai phần cuối của loạt phim  “Harry Potter” sẽ được dàn dựng thành loại phim trình chiếu trên màn ảnh không gian ba chiều lại tiếp tục gây nên những “cơn sốt” phim 3D tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.
Trong tuần qua, công ty sản xuất phim nổi tiếng “Warner Bros”, có văn phòng trụ sở tại Los Angeles, cho biết cả hai “đại tác phẩm “ sắp tung ra thị trường trong năm nay là bộ phim thần thoại “Clash Of The Titans” và hai tập phim cuối của loạt phim Harry Potter mang tựa đề “Harry Potter And The Deathly Hallows” (tập I & tập II) sẽ được chuyển sang dạng 3D, dù trước đó các tác phẩm này đã thu hình bằng máy quay phim loại thường. Do vậy, lịch trình ra mắt khán giả của “Clash Of The Titans” sẽ bị dời lại sau đó khoảng một tuần, tức ngày 2/4/2010. Trong khi đó, phần I của “Harry Potter And The Deathly Hallows” lùi lại đến ngày 19/11/2010 mới có thể trình chiếu tên toàn thế giới và sau đó phần II được công chiếu vào ngày 15/7/2011.
Trước đó khoảng hai tuần, cũng có nguồn tin cho biết bộ phim mới nhất về đề tài điệp viên “James Bond 007” do tài tử người Anh Daniel Craig thủ diễn đã lên kế hoạch áp dụng kỹ thuật 3D trong dự án thực hiện. Người được giao nhiệm vụ dàn dựng bộ phim thứ 23 về chàng điệp viên hào hoa “James Bond” lần này chính là nhà đạo diễn nổi tiếng Sam Mendes, phu quân của “đóa hồng Anh Quốc” Kate Winslet. Đạo diễn Sam Mendes từng đoạt giải Tượng Vàng Oscar vào năm 1999 qua danh tác “American Beauty” với thành tích đạt mức doanh thu hơn 356 triệu mỹ kim so với kinh phí thực hiện 15 triệu mỹ kim. Tiếp đến, hãng phim “Universal” vừa công bố dự án thực hiện lại bộ phim “King Kong” với phiên bản 3D và dự định tung ra thị trường vào dịp hè 2010.
Theo nhận định của giới điện ảnh Hollywood, kỹ thuật dựng phim trên màn ảnh không gian ba chiều đã thực sự trở thành một trào lưu tiến hóa ngay vào đầu thập niên 2010 kể từ  khi “cơn bão Avatar” của đạo diễn James Cameron” mang đến cho nền Nghệ Thuật Thứ Bảy toàn cầu những hình ảnh mới lạ, phong phú làm thỏa mãn thị giác hiếu kỳ của người xem. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng trong năm 2010 sẽ có hàng loạt bộ phim 3D ra đời.
Tưởng cũng nên nhắc đến hiệu quả thành công của bộ phim “tiên phong” thuộc thể loại 3D là tác phẩm “Avatar” với mức doanh thu lên đến khoảng 1 tỷ 840 triệu mỹ kim tính từ thời điểm trình chiếu vào ngày 18/12/2009 cho đến hiện nay. Kỷ lục bán vé của “Avatar” đã thực sự “nhận chìm” thành tích bộ phim “Titanic” cũng do ông James Cameron thực hiện năm 1997 đúng như định mệnh của chiếc du thuyền lịch sử này. Đồng thời, “Avatar” còn trở thành một tác phẩm có mức doanh thu cao nhất trong mọi thời đại, rất xứng đáng với bước khai phá đầu tiên và sự cống hiến to lớn cho ngành giải trí phim ảnh trong việc ứng dụng kỹ thuật 3D.
Từ đó, “cơn bão Avatar” còn tạo nên những “cơn sốt 3D” đang bắt đầu tỏa nhiệt hâm nóng các phim trường Hollywood.

++++

“Ông Bà Smith” Brangelina bất đồng ý kiến về việc thu nhận con nuôi

LOS ANGELES: Sau nhiều tin đồn liên tục từ hai tuần lễ trước về những rạn nứt đưa đến vực thẳm ly dị của cặp vợ chồng tài tử minh tinh luôn thu hút dư luận văn nghệ thế giới là Brad Pitt và Angelina Jolie, trong tuần qua tờ báo đại chúng “The Daily Mail” của Anh Quốc lại tiếp tục loan tải những chi tiết liên quan đến quan điểm khác biệt giữa Brad và Angelina về việc nhận con nuôi vốn là một trong những nguyên nhân lớn gây ra mối xung đột của “Ông Bà Smith”. 
Theo tờ “The Daily Mail”, gần đây Brad và Angelina đã nhiều lần tranh luận lớn tiếng và hai người dường như không thể nào hòa đồng với nhau được trong một vấn đề: đó là sự suy nghĩ khác biệt về việc nhận con nuôi. “Bà Smith” luôn nhận thức rằng trong khi thế giới có quá nhiều trẻ mồ côi mà cô cứ tiếp tục sinh sản thì đó là một điều tội lỗi, vì vậy cô muốn nhanh chóng nhận thêm con nuôi. Ngược lại, “Ông Smith” cho rằng trong tình trạng hiện nay họ đã có sáu người con nên cần phải chăm sóc chúng chu đáo trong tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau để xây dựng giềng mối và hạnh phúc gia đình thêm bền vững. Qua đó, Brad tỏ ý không hài lòng về dự định nhận thêm hai người con nuôi từ Syria và Haiti của vợ anh.
“The Daily Mail” cho biết hiện nay Brad có vẻ đã mỏi mệt với sinh hoạt gia đình đông con trong khi anh cần thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc bận rộn. Ngoài ra, tờ báo này còn tiết lộ rằng vào đầu năm nay khi chứng kiến cảnh to tiếng giữa Angelina và người vợ cũ là nữ tài tử Jennifer Aniston tại một nhà hàng ở New York, Brad đã phải thốt lời “cảnh cáo” tánh ghen của “bà Smith”: “Em hãy đi đến bác sĩ tâm lý để tư vấn nếu không chúng ta phải chia tay nhau” .
Mặt khác, theo lời tiết lộ từ một vài người quen của Angelina với tờ “US Weekly” thì Angeliana cũng tỏ ra bực bội và mệt nhoài vì phải tự tay chăm sóc cho sáu người con ở những lứa tuổi khác nhau trong khi Brad không hề phụ giúp cô, mặc dù anh từng tuyên bố mình là một người cha tốt và yêu thích công việc làm bếp, nấu nướng cho vợ con.
Một trong những yếu tố được giới truyền thông căn cứ để suy đoán về những bất hòa của vợ chồng Brangelina là hầu như gần đây họ rất ít xuất hiện bên nhau trước công chúng. Điển hình là trong buổi họp mặt hầu hết những “siêu sao” điện ảnh Hollywood vào tuần qua của chương trình truyền hình gây quỹ cứu trợ nạn nhân động đất Haiti mang tựa đề “Hope For Haiti Now”, Brad Pitt đã hiện diện đơn độc bên cạnh các nghệ sĩ lừng danh như Leonardo Dicaprio, Jennifer Aniston, Clint Eastwood, Tom Hanks, Julia Roberts, Robert Pattinson, ban nhạc Coldplay, U2, ca sĩ Beyoncé, Taylor Swift, Madonna v.v... Đây là chương trình văn nghệ, trò chuyện trong mục đích gây quỹ từ thiện do nam tài tử George Clooney đứng ra kêu gọi với sự hưởng ứng của khoảng 140 ngôi sao nổi tiếng thế giới và thu được 57 triệu mỹ kim sau hai tiếng trình diễn. Qua số tiền quyên góp 57 triệu mỹ kim, “Hope For Haiti” cũng đạt kỷ lục trở thành chương trình truyền hình đầu tiên thu được nhiều tiền đóng góp từ thiện nhất từ trước đến nay.
Do sự vắng mặt của Angelina trong chương trình này nên giới truyền thông lại càng có dịp bàn tán về chuyện gia đình bất hòa của vợ chồng Brangelina.

++++

Đạo Diễn Simon Monjack Dọa Kiện Hãng Phim “Warner Bros”

HOLLYWOOD: Qua buổi phỏng vấn của tờ “Daily Beast” vào cuối tuần qua, nhà đạo diễn kiêm biên soạn kịch bản người Anh Simon Monjack đã bộc lộ sự phẫn nộ đối với hãng phim “Warner Bros” và dọa sẽ đâm đơn kiện vì cho rằng chính công ty sản xuất phim này đã tạo nhiều áp lực tinh thần khiến vợ anh là nữ tài tử Brittany Murphy (hưởng dương 32 tuổi) bị lên cơn nhồi tim, qua đời đột ngột vào ngày 20/12/2009.
Trình bày với tờ “Daily Beast”, Simon Monjack cho biết sau hơn một tháng từ khi chia tay vĩnh viễn người vợ xinh đẹp, anh chưa bao giờ nguôi ngoai tâm trạng đau buồn tiếc nuối và rất ngạc nhiên khi thấy một số tờ báo văn nghệ loan tin sai lạc về chuyện gia đình của anh. Simon Monjack khẳng định rằng những câu chuyện thêu dệt về hạnh phúc gia đình của anh bị tan vỡ do vợ anh bị nghiện ma túy đều là tin bịa đặt, hoàn toàn không có căn cứ. Hơn nữa, anh còn tỏ vẻ buồn rầu khi đề cập đến cái chết của Brittany Murphy: “Những áp lực cạnh tranh của giới điện ảnh Hollywood đã giết chết cô ta”.
Simon Monjack tiết lộ rằng vợ anh bị lâm vào tình trạng lo sầu phiền muộn đến mức suy sụp tinh thần trầm trọng sau khi hãng “Warner Bros” tuyên bố hủy bỏ hợp đồng trong kế hoạch lồng tiếng cho phần II bộ phim hoạt họa ăn khách “Happy Feet”. Bởi vì trên thực tế giữa đôi bên chưa hề ký kết một văn bản hợp đồng chính thức nào liên quan đến phần II bộ phim “Happy Feet”. Theo Simon Monjack thì: “Hãng Warner Bros đã cố tình tung tin đồn về việc Brittany Murphy có hành động khiếm nhã trong lúc thu hình bộ phim The Caller ở Puerto Rico để đẩy cô ta ra khỏi kế hoạch thực hiện phim Happy Feet, mặc dù chuyện này chẳng có gì quan trọng. Chính vì vậy, cô ấy sinh ra uất ức buồn bã và lên cơn đau tim bất ngờ. Đối với hành động của Warner Bros tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp”.
Ngoài ra, Simon Monjack cũng bác bỏ những nguồn tin cho rằng từ ngày kết hôn, anh luôn có cuộc sống “ăn bám” vào đồng lương và danh tiếng của Brittany Murphy qua phần trình bày: “Mặc dù tôi không thể khẳng định được cuộc hôn nhân giữa tôi và Brittany là hoàn hảo nhưng tôi rất ngạc nhiên là tại sao ngay sau khi cô ta mất thì giới báo chí mới đưa ra những nguồn tin cho rằng tôi bị lệ thuộc tài chính vào cô ấy" Đây quả là sự xúc phạm nặng nề chẳng những đối với riêng tôi mà Brittany cũng bị liên lụy. Tôi nghĩ rằng nếu vợ tôi còn sống cô sẽ thay tôi lên tiếng về những bịa đặt này”. Simon Monjack cho biết anh từng bỏ ra nhiều triệu mỹ kim để mua nhẫn cưới và quần áo cho người vợ quá cố.
Về cái chết bất ngờ của nữ tài tử Brittany Murphy thì mẹ cô là người đầu tiên phát hiện thi thể bất động của cô trong phòng tắm dưới vòi nước hoa sen tại tư gia ở Hollywood Hills vào buổi sáng ngày 20/12/2009. Ngay sau đó, tuy được đưa đến Trung Tâm Y Tế cấp cứu nhưng cô đã tắt thở. Nguyên nhân cái chết của cô tuy được dự đoán là hậu quả của cơn nhồi tim nhưng cảnh sát vẫn tiến hành những cuộc điều tra tại nhà Brittany Murphy cũng như khám nghiệm tử thi và kết quả chính thức sẽ được công bố vào tháng 2/2010.
Riêng về Simon Monjack là một nhà đạo diễn kiêm biên soạn kịch bản sinh năm 1970 trong một gia đình gốc người Do Thái tại vùng Hillingdon, Greater London. Từ năm 2000, anh làm đạo diễn, viết kịch bản và thực hiện một số phim thuộc hạng B (B Movie) như “Two Days”, “Nine Lives” nhưng không được chú ý. Simon Monjack kết hôn với nữ nhân viên đài truyền hình người Anh tên Simone Bienne vào năm 2001 nhưng đến năm 2006 thì họ ly dị. Sau đó, anh kết hôn với nữ tài tử Brittany Murphy vào tháng 5/2007 trong một buổi tiệc truyền thống của người Do Thái. Trên thực tế, tên tuổi của Simon Monjack không nổi tiếng bằng người vợ đã qua đời nên anh ít khi được dư luận đề cập đến trong giới nghệ sĩ Hollywood.

++++

Nhóm Nhạc Thời Trang Nổi Tiếng Xứ Hàn “Wonder Girls” Thay Thành Viên Mới

HÁN THÀNH: Trong tuần qua, giới ái mộ dòng nhạc thời trang xứ Hàn thực sự bị sốc khi hay tin thành viên Tuyên Mỹ (Sun Mi) của nhóm nhạc nữ ăn khách nhất hiện nay là “Wonder Girls” tuyên bố giã từ sân khấu để tiếp tục con đường học vấn.
“Wonder Girls” là nhóm nhạc chuyên về thể loại “dance pop” với lối trình diễn ca hát nhảy múa rất sống động do nhạc sĩ Phần Dần Anh (Park Jin Young) thành lập vào năm 2007 với năm thành viên trẻ duyên dáng trẻ đẹp gồm: Mẫn Tiên Nghệ (Min Sun ye, 20 tuổi), Kim Du Bân (Kim Yoo Bin, 20 tuổi), Phác Dự Ân (Park Ye Eun, 20 tuổi), Tuyên Mỹ (Sun Mi, 17 tuổi) và An Chiêu Hy (An So Hee, 17 tuổi). Khởi đi từ ca khúc “Tell Me” ra đời vào mùa Thu năm 2007, “Wonder Girls” chợt nổi bật trên vòm trời nhạc trẻ xứ Hàn và kế tiếp là hai danh khúc “Nobody”, “So Hot” đã gắn liền với sự nghiệp thành công nhanh chóng của họ.
Sau một thời gian dài lưu diễn trên đất Hoa Kỳ từ tháng 7/2009, nhóm “Wonder Girls” đã trở lại quê nhà vào ngày 29/1/2010 nhưng vắng bóng Sun Mi tại phi trường Seoul. Vào ngày 23/1 trước đó, tuy công ty trực thuộc của “Wonder Girls” là hãng JYP Entertainment đã lên tiếng giải thích về sự ra đi của Tuyên Mỹ là do quyết định riêng tư của cô cũng như trưởng nhóm nhạc là thành viên Tiên Nghệ cũng ngỏ lời tình bày trên trang web của họ, nhưng các fans cuồng nhiệt của Sun Mi vẫn cảm thấy bị sốc và tỏ ý bất mãn vì cho rằng JYP đã có nhiều tham vọng trong chiến lược “tấn công” quá sớm vào thị trường âm nhạc Hoa Kỳ khi đưa “Wonder Girls” lưu diễn trong một thời gian quá dài làm gián đoạn việc học hành của thành viên. Và đây chính là nguyên nhân khiến Sun Mi phải rời khỏi nhóm “Wonder Girls”.
Trên thực tế, hai thành viên của nhóm “Wonder Girls” Tuyên Mỹ và Chiêu Hy vẫn còn ở lứa tuổi học sinh Trung Học Cấp Ba nên hai cô phải tạm bỏ dở chương trình học để cùng “Wonder Girls” lên đường sang Hoa Kỳ từ tháng 7/2009. Sau đó Tuyên Mỹ  quyết đình rời nhóm để trở lại trường học.
Theo thông báo của JYP Entertainment, chỗ trống của Tuyên Mỹ sẽ được thay thế bằng một khuôn mặt 17 tuổi là nữ ca sĩ Hy Lâm (Hae Lim), sinh trưởng tại Hồng Kông và từng trải qua ba năm thụ huấn lớp đào tạo thanh nhạc, nhảy múa. Ngoài ta, Hy Lâm còn thông thạo bốn thứ tiếng: Hàn ngữ, Anh ngữ, Tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông.
Riêng về trường hợp Tuyên Mỹ, tuy sẽ được tiếp tục tập luyện thêm qua các khóa đào tạo ca vũ nhạc của JYP Entertainment trong thời gian trở lại nhà trường, nhưng sau khi tốt nghiệp bậc Trung Học Phổ Thông liệu cô có thể tái gia nhập nhóm “Wonder Girls” hay không vẫn chưa được JYP Entertaiment đề cập đến trong những thông báo liên quan về hoạt động của nhóm “Wonder Girls”.
Theo kế hoạch ban đầu, Hy Lâm sẽ chính thức thế chỗ của Tuyên Mỹ từ đầu tháng 3/2010 nhưng vì Tuyên Mỹ quyết định tách rời khỏi “Wonder Girls” sớm hơn dự định trong khi nhóm nhạc vẫn còn một số chương trình lưu diễn và đóng phim quảng cáo vào tháng 2/2010, nên cuối cùng Hy Lâm sẽ ra mắt khán giả trong màu áo của “Wonder Girls” từ tháng 2 năm nay.
Đặc biệt, trong suốt tuần qua làn sóng bất mãn về sự ra đi của Tuyên Mỹ càng dâng cao trong giới ái mộ khi có nhiều ý kiến gửi về văn phòng JYP Entertainment qua điện thoại và email tỏ ý nghi ngờ cách làm việc mờ ám của công ty giải trí này đã tạo áp lực khiến thần tượng của họ phải “giải nghệ”. Chính vì vậy, tuy JYP Entertainment đã có nhiều nỗ lực cố gắng dàn xếp sự kiện trong những lời lẽ trần tình giải thích hoặc kêu gọi các thành viên khác của “Wonder Girls” lên tiếng giải thích rằng Tuyên Mỹ ra đi là do quyết định cá nhân của cô, nhưng đa số giới bình luận văn nghệ Đại Hàn vẫn tỏ vẻ lo ngại về mức độ ủng hộ của khán giả đối với “Wonder Girls” từ nay sẽ có nhiều khả năng tụt giảm.

++++

Hãng Phim Danh Tiếng Hollywood “Miramax Films” Tuyên Bố Chấm Dứt Hoạt Động

CALIFORNIA: Có lẽ giới ái mộ điện ảnh toàn cầu đều không còn xa lạ với nhãn hiệu “Miramax Films”, một trong mười hãng biên tập, chuyển lời, phân phối, sản xuất phim hàng đầu của Hollywood, từng thực hiện những bộ phim có giá trị nghệ thuật như: “The English Patient” (1996), “Good Will Hunting (1997), “Shakespeare In Love” (1998), “Chocolat” (2000), “Chicago” (2002), “Cold Mountain” (2003), “The Aviator” (2004), “Finding Neverland” (2004), “No Country For Old Men” (2008).


Do đó, lời tuyến bố chấm dứt vĩnh viễn những hoạt động điện ảnh của hãng “Miramax Films” vào ngày 28/1 trong tuần qua đã gây nên cơn chấn động trong làng phim ảnh quốc tế và khiến giới hâm mộ lưu luyến tiếc nuối.
“Miramax Films” là một hãng phim trực thuộc đại công ty “Walt Disney Company” do hai anh em Harvey Weinstein (57 tuổi) và Bob Wenstein (55 tuổi) thành lập từ năm 1979. Danh xưng “Miramax” bắt nguồn từ ý tưởng của Harvey khi anh dùng tên của cha mẹ họ là “Max” và “Miriam” ghép thành. Hơn nữa, qua quá trình hoạt động hơn ba thập niên, “Miramax” cũng là nơi xuất hiện những tên tuổi “quái kiệt” của giới đạo diễn Hollywood như: Kevin Smith, Quentin Tarantino, Robert Rodriguez v.v…
“Miramax Films” còn nổi tiếng với nguồn gốc hình thành trong bối cảnh những hãng phim nhỏ chuyển hướng sang trào lưu tự thực hiện và phân phối các bộ phim có kinh phí nhẹ, gọi là dòng phim “độc lập” (Independent Film). Ngoài ra, từ khi bước vào thập niên 1990, một số tác phẩm ít tốn kinh phí nhưng lại bộc lộ được giá trị nghệ thuật, thu hút khán giả đã tạo thành trào lưu thịnh hành dòng phim “độc lập” tại Hoa Kỳ. Đồng thời, kỹ thuật biên soạn, chuyển lời, phụ đề những bộ phim ngoại quốc cũng bắt đầu đưa khán giả Hoa Kỳ làm quen với dòng phim nước ngoài.
Tuy nhiên, cũng chính vì kiêm nhiệm công việc biên tập các tác phẩm ngoại quốc để đáp ứng sở thích và cách suy nghĩ của khán giả Hoa Kỳ, nên hãng Miramax Films” cũng thường bị dư luận thế giới chỉ trích về việc sử dụng “ngọn kéo” cắt xén quá tay khiến cho một tác phẩm điện ảnh mất đi ý nghĩa nguyên bản.
Theo lời của đạo diễn Kevin Smith thì “Miramax Films” là nơi tụ họp của những nhân vật lập dị nhưng có nhiều biệt tài về nghệ thuật điện ảnh, nhưng đến một ngày nào đó thì họ cũng sẽ bỏ ra đi để thực hiện một điều gì đó xuất sắc hơn nữa. Quả nhiên, nguyên nhân đóng cửa của “Miramax Films” được “Walt Disney Company” hé lộ vài ngày trước đó qua lời tuyên bố: “Miramax Films đang trong tình trạng cải tổ nhân sự nên có nhiều khả nãng sẽ giảm thiểu số lýợng phim sản xuất trong nãm”.
Từ đó, dư luận Hoa Kỳ cho rằng có lẽ một số nhân vật trụ cột của Miramax Films không đồng ý về phương cách cải tổ nhân sự do Walt Disney đưa ra nên dẫn đến quyết định đóng cửa của hai anh em nhà Weinstein.
Trong khi đó, tuy không đề cập đến nguyên nhân đóng cửa hãng “Miramax Films” nhưng người anh nhà Weinstein là Harvey cho biết: “Một trong những nhà sản xuất phim tài năng từng cộng tác với chúng tôi là Daniel Battesk cũng rời bỏ Miramax Films sau khi nhiều người khác lần lượt ra đi. Hiện nay chúng tôi vô cùng tiếc nuối và luôn hồi tưởng lại những tác phẩm được Daniel Battesk trợ giúp trong kế hoạch thực hiện. Đó là những danh tác để đời mà chúng tôi nghĩ rằng khán giả sẽ không bao giờ quên được. Miramax Films quả thật có lắm nhân tài”.
++++
Chương Tử Di “Họa Vô Đơn Chí”

BẮC KINH: Đối với nữ tài tử từng chinh phục cảm tình khán giả thế giới các bộ phim nổi tiếng “Hồi Ức Của Một Nàng Geisha” và “Ngọa Hổ Tàng Long” là Chương Tử Di, có lẽ khoảng thời gian cuối năm âm lịch Kỷ Sửu 2009 là những ngày tháng đen tối nhất trong sự nghiệp thành danh khi các vụ tai tiếng liên tiếp theo nhau bám sát tên tuổi của cô. Điển hình là sau hàng loạt scandal về vụ tan vỡ hôn ước với nhà tỷ phú Do Thái Vivi Nevo, dính líu vào quan hệ ngoại tình với một thương gia Trung Hoa và bị lôi cuốn vào vòng thưa kiện qua những cuộc khẩu chiến với người bạn thân Triệu Hân Du, trong tuần qua người đẹp họ Chương lại đối diện với “cơn bão” của tin đồn cho rằng cô đã biển thủ số tiền quyên góp từ quỹ từ thiện giúp đỡ nạn nhân trận động đất Tứ Xuyên năm 2008.
Đây là nguồn tin gây xôn xao trong giới văn nghệ Hoa ngữ, có liên quan trực tiếp đến thanh danh của Chương Tử Di nên buộc cô phải lên tiếng xác minh trên blog cá nhân chứ không giữ im lặng như đối với những tin đồn trước đây.
Sự kiện bắt đầu khi tin tức trên mạng và báo chí Trung Hoa lan truyền rộng rãi về việc Chương Tử Di không công khai số tiến quỹ thu được qua những hoạt động từ thiện mà cô từng thực hiện từ ngày 15/5/2008, tức ngay sau khi cơn địa chấn dữ dội làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên khiến 69.226 người thiệt mạng, 17.923 người mất tích và khoảng 8 triệu người không còn nơi cư trú. Theo xác nhận của Hội Hồng Thập Tự Trung Hoa thì cho đến nay họ chỉ nhận được một ngân khoản tượng trưng từ Chương Tử Di là 840.000 Nguyên (đơn vị tiền tệ của Trung Hoa). Ngoài ra, ngân khoản 1 triệu mỹ kim mà Chương Tử Di từng tuyên bố đã thu được cho “Quỹ Từ Thiện Chương Tử Di” (Zhang Ziyi Foundation) thành lập vào tháng 7/2008 tại Hoa Kỳ, cho đến nay vẫn chưa được công bố chi tiết cụ thể sử dụng vào việc gì.
Điều này không phù hợp với nội dung mà Chương Tử Di ghi trên trang blog cá nhân vào ngày 15/8/2008 rằng cô sẽ đóng góp 1 triệu Nguyên cho nạn nhân động đất Tứ Xuyên. Mặt khác, trong lần tham dự Lễ Hội Điện Ảnh Quốc Tế Cannes 2008 tại Pháp, Chương Tử Di còn đứng ra kêu gọi sự đóng góp của giới nghệ sĩ quốc tế qua buổi tiệc gây quỹ từ thiện và thu được khoảng 500.000 mỹ kim. Nhưng cho đến nay, công luận vẫn chưa rõ số tiền này được sử dụng như thế nào. Căn cứ vào những nghi vấn quanh việc sử dụng tiền quỹ từ thiện, đa số dư luận truyền thông Hoa ngữ đều tin rằng họ Chương có nhiều phần mờ ám trong vụ này. Thậm chí, một số tạp chí văn nghệ Trung Hoa kết luận rằng cô đã biển thủ tất cả số tiền quyên góp.
Đứng trước những lời dị nghị này, Chương Tử Di bày tỏ sự tình: “Thời gian vừa qua, giới truyền thông đặt ra nhiều nghi ngờ quanh số tiền quyên góp cho nạn nhân động đất Tứ Xuyên mà tôi là người đứng ra thu góp. Do đó, tôi sẽ công bố về tình hình tài chính của quỹ quyên góp và hoan nghênh mọi ý kiến thắc mắc của các bạn. Vào thời điểm sau khi xảy ra thiên tai động đất, mọi hoạt động cứu trợ đều cần thiết và khẩn cấp. Lúc đó, chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã thành lập quỹ Zhang Ziyi Foundation tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, phần lớn số tiền quyên góp là do thân hữu có lòng hảo tâm đồng ý qua lời hứa. Có lẽ những người hoạt động từ thiện đều biết rằng để nhận được tiền quyên góp quả là một điều rất khó khăn và cần chờ đợi thời gian. Đôi khi, bạn cũng không thu được nhiều tiền như lời hứa ban đầu và đây cũng là chuyện bình thường, nhưng tôi xin cam đoan với các bạn là tôi chưa hề bỏ cuộc. Đồng thời, tôi còn hợp tác với tổ chức Care For Children, là hội đoàn hoạt động từ thiện, để chuẩn bị cho sự thành lập Trung Tâm Tài Nguyên Tứ Xuyên. Chỉ cần dự án thành lập này được phê chuẩn, quỹ từ thiện của tôi sẽ đóng góp toàn bộ số tiền quyên được để kiến thiết các vùng bị thiên tai. Đến lúc đó, tôi sẽ công bố chi tiết hoạt động tài chính dưới sự chứng kiến của mọi người”.
Nhìn chung, cho dù diễn tiến của sự việc ra sao đi chăng nữa thì không ai có thể phủ nhận rằng Chương Tử Di đang lâm vào cảnh “họa vô đơn chí” khi trực diện với nhiều vấn đề có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sự nghiệp, thanh danh và chuyện tình cảm của cô. Nhất là gần đây, người ta rất ít khi thấy cô xuất hiện bên cạnh hôn phu Vivi Nevo.

++++

Nữ Ca Sĩ Tố Nghiên Của Nhóm Nhạc Nữ Đại Hàn “T- Ara” Bị Nghi Ngờ Nhiễm Cúm H1N1

HÁN THÀNH: Trong buổi thu hình bộ phim “God Of Study” do đài truyền hình KBS thực hiện vào cuối tuần qua, nữ ca sĩ trẻ đẹp của nhóm nhạc nữ lừng danh giới nhạc Pop Đại Hàn hiện nay là Tố Nghiên (Se Yeon) đã có nhiều triệu chứng cho thấy cô bị nhiễm chứng cúm H1N1 như sốt cao, buồn nôn, ói mửa nên lập tức được đưa về bệnh viện thủ đô Hán Thành chữa trị.
Theo công bố từ người đại diện công ty trực thuộc của Tố Nghiên là hãng “Core Contents Media” thì: “Trong khi Tố Nghiên và những thành viên của nhóm T- ara đang diễn xuất cho bộ phim God Of Study thì bỗng nhiên cô cảm thấy bị sốt nặng và có triệu chứng buồn nôn, ói mửa nên buổi thu hình buộc phải gián đoạn. Chúng tôi đã nhanh chóng đưa Tố Nghiên đến bệnh viện. Căn cứ vào những triệu chứng, các bác sĩ nghi ngờ cô ta bị nhiễm cúm H1N1 nên đã kiểm tra kỹ lưỡng và cho dùng loại thuốc Tamiflu. Hiện nay, tuy vẫn chưa biết đích xác là Tố Nghiên có thực sự bị chứng cúm H1N1 hay không, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thông báo nhanh chóng về tình trạng sức khỏe của Tố Nghiên khi có kết quả chính thức. Lúc đó, chúng tôi cũng sẽ công bố lịch trình hoạt động những buổi quảng cáo cho ca khúc mới nhất của nhóm T- ara là bài “Like The First Time”.
Được biết, Nhóm “T- ara” gồm sáu thành viên đều được mời cộng tác trong bộ phim “God Of Study” thuộc thể loại phim “thần tượng” đang thịnh hành tại Đại Hàn. Qua đó, ngoài ca sĩ Tri Nghiên (Ji Yeon) được tuyển chọn đóng vai nữ chính, còn lại năm thành viên khác chỉ góp mặt với tính cách phụ họa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhóm “T- ara” vốn nằm trong dự định giới thiệu những ca khúc mới của họ nên không thể thiếu vắng một khuôn mặt nào. Do đó, dù không nắm vai chính nhưng sự vắng mặt của Tố Nghiên vẫn gây ảnh hưởng đến lịch trình thu hình và khiến buổi quay phim “God Of Study” phải tạm gián đoạn.
“T- ara” là nhóm nhạc nữ chuyên về thể loại nhạc Pop vừa mới xuất hiện trong làng nhạc trẻ Đại Hàn vào tháng 7/2009 với sáu thành viên đều là những bông hoa tươi trẻ, nhiều tài năng trong lĩnh vực ca hát và nhảy múa, gồm có: Bảo Lam (Bo Ram. 23 tuổi), Cơ Lệ (Q- Ri, 23 tuổi), Tố Nghiên (So yeon, 22 tuổi), Ân Tĩnh (Eun Jung, 21 tuổi), Hiếu Mẫn (Hyo Min, 20 tuổi), Tri Nghiên (Ji Yeon, 16 tuổi). Danh xưng của nhóm nhạc được tách rời từ chữ “Tiara” có nghĩa là “vương miện”, trong hàm ý cho rằng họ là những “nữ vương” của giới ca nhạc Pop.
Trước khi ra mắt giới mộ điệu, nhóm “T- ara” được thành lập vào tháng 4/2009 gồm năm thành viên là: Ân Tĩnh, Hiếu Mẫn, Tri Nghiên, Tri Viện (Ji Won) và Tri Nhã (Ji Ae). Tuy nhiên, đến tháng 6/2009, hai thành viên Tri Viện và Tri Nhã đột nhiên xin rút lui vì lý do cá nhân. Sau đó, sự góp mặt của ba thành viên Bảo Lam, Cơ Lệ và Tố nghiên đã hình thành nhóm nhạc “T- ara” ngày nay.
Vào ngày 27/7/2009, “T- ara” chính thức ra mắt giới yêu nhạc trẻ Đại Hàn trong chương trình “Radio Star” của đài MBC với ca khúc “Lies” (Kojinmal) được đón nhận một cách nồng nhiệt. Kế đến, nhạc phẩm “Wanna Play” đã tạo thành bước tiến mới thúc đẩy sự ra đời của album đầu tay “Absolute First Album” phát hành vào ngày 1/12/2009, khẳng định vị trí hàng đầu của “T- ara” trong làng nhạc K- Pop (Korean Pop) với những âm điệu trữ tình, du dương vốn là đặc tính truyền thống của dòng nhạc phổ thông Đại Hàn. Đặc biệt, danh khúc “Bo Peep Bo Peep” trong dĩa nhạc “Absolute First Album” đã liên tục thống trị các bảng xếp hạng nhạc Pop trong khoảng thời gian cuối năm qua và mang về giải thưởng “Golden Disk Awards 2009” cho nhóm “T- ara” với danh hiệu “ca khúc xuất sắc của nhóm nhạc mới”. Đồng thời, các giải thưởng âm nhạc danh tiếng của đài KBS và đài SBS đều tuyển chọn “Bo Peep Bo Peep” là ca khúc nhạc Pop được yêu chuộng nhất trong năm 2009, qua những buổi lễ tổng kết được tổ chức vào đầu tháng Giêng năm nay.
Riêng về nữ ca sĩ Tố Nghiên từng thuộc lò đào tạo của công ty “SM Entertainment” từ năm 2005 trong dự định thành lập nhóm nhạc lừng danh “Girls’ Generation” (Thiếu Nữ Thời Đại) cùng 11 thành viên khác. Nhưng vào tháng 7/2007 tức khoảng một tháng trước khi “Girls’ Generation” ra mắt khán giả thì Tố Nghiên đã rời khỏi nhóm nhạc này.

++++ 

Mel Gibson Tái Xuất Giang Hồ

LOS ANGELES: Tuần qua, bộ phim đánh dấu sự tái xuất màn ảnh sau 8 năm vắng bóng của nam tài tử kiêm đạo diễn lừng danh người Úc Mel Gibson (53 tuổi) mang tựa đề  “Edge Of Darkness” đã ra mắt khán giả toàn quốc Hoa Kỳ và được đón nhận rất nồng nhiệt.
Nhân dịp này, nam tài tử gạo cội của màn ảnh Hollywood từng tỏa sáng trong các loạt phim hành động gay cấn như “Mad Max”, “Lethal Weapon” là Mel Gibson cũng dành cho tờ tạp chí văn nghệ nổi tiếng  Hoa Kỳ “Gossip” một cuộc phỏng vấn đăng trên số ra tháng 1/2010 với trang bìa chụp hình ông. Qua đó, Mel Gibson cho biết trải qua một thời gian dài đứng sau ống kính cùng với nhiều vấn đề xảy ra trong đời tư của mình, ông cảm thấy nhàm chán nên đã nhận lời mời của đạo diễn Martin Campbell đảm nhận vai chính trong tác phẩm mới nhất trong năm nay là “Edge Of Darkness”.
Phát biểu cảm nghĩ về vai diễn là một thám tử hình sự của Sở Cảnh Sát Boston  trong “Edge Of Darkness” với những pha bắn súng, rượt đuổi nghẹt thở, Mel Gibson trình bày: “Tôi nghĩ rằng có thể có một cơ hội nào đó sẽ tiếp tục đến với mình”. Điều này mang hàm ý cho rằng Mel Gibson rất kỳ vọng về vai diễn mới này và mong rằng bộ phim sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
Sau vai diễn rất thành công khi mang về số doanh thu hơn 408 triệu mỹ kim cho bộ phim khoa học giả tưởng kinh dị “Signs” phát hành năm 2002, tài tử Mel Gibson đã lui về sau ống kính thu hình và chuyển hướng sang những hoạt động dàn dựng, thực hiện phim với tính cách là một nhà đạo diễn. Trước đó, ông cũng từng chứng tỏ tài nghệ dựng phim qua hai danh tác “Braveheart” và “The Passion Of The Christ”. Do đó, sự tái xuất màn ảnh trong vai chính lần này của Mel Gibson được dư luận và khán giả hâm mộ chú ý một cách đặc biệt.
Mel Gibson xuất hiện trong “Edge Of Darkness” qua hình ảnh của một thám tử hình sự lão luyện kinh nghiệm tên Thomas Craven, đồng thời cũng là một người đàn ông góa vợ có cô con gái 24 tuổi tên Emma (do nữ tài tử người Úc gốc Serbia là  Bojana Navakovic thủ diễn). Tuy cảm thấy rất cô đơn bên cạnh nhiệm vụ truy án bắt cướp nhưng Thomas Craven cũng tìm được nguồn vui hạnh phúc mỗi khi Emma đến thăm ông. Trong một lần gặp gỡ người cha, Emma đột nhiên bị triệu chứng ói máu mà nhìn qua Thomas Craven biết là con gái mình đã gặp phải tình trạng sức khỏe bất thường. Sau đó, trên đường đưa con gái đến bệnh viện, một sát thủ bịt mặt xuất hiện rồi dùng súng bắn chết Emma giống như thủ pháp “giết người bịt miệng”. Quá đau lòng khi tận mắt chứng kiến cái chết của người con gái duy nhất, Thomas Craven bắt tay vào việc điều tra từ người bạn trai của Emma là David Burnham nhưng không dò ra manh mối nào có thể giúp ông tìm đến đầu mối. Sau những cố gắng không ngừng nghỉ, Thomas Craven cảm giác được có bàn tay của các nhân vật cao cấp trong chính phủ và Quốc Hội luôn bôi xóa những manh mối có liên quan đến cái chết của Emma mà ông tìm được. Từ đó, ông đi sâu vào cuộc đấu trí và những pha mạo hiểm dưới lằn tên mũi đạn để khám phá âm mưu giết hại con mình.
Liệu Mel Gibson còn đủ sức hấp dẫn khán giả theo dõi những tình tiết ly kỳ trong phim “Edge Of Darkness” hay không" Có lẽ chỉ cần câu hỏi này cũng đủ gây ra tác lực lôi cuốn người xem đến với bộ phim “Bên Lề Bóng Tối”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.