Hôm nay,  

Bão Mirinae Vào Nhiều Tỉnh: Nhà Sập, Dân Chết, Mất Mùa

03/11/200900:00:00(Xem: 4289)

Bão Mirinae Vào Nhiều Tỉnh: Nhà Sập, Dân Chết, Mất Mùa

HANOI -- Bão Mirinae đã làm sập hàng trăm nhà cửa, cuốn trôi thuyền ngư dân, theo thông tin từ các báo trong  nước.
Bản tin của thông tấn VnExpress chco biết rằng vào chiều 2/11, vùng tâm bão Mirinae đổ vào chân đèo Cả, khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; gây mưa to ở Bình Định và Tây Nguyên như Đăk Lăk, Gia Lai; làm sập, tốc mái hàng trăm ngôi nhà.
Bản tin nhà nước nói rằng tại Tuy Hòa gió giật cấp 11, mưa lớn với lưu lượng trên 100 mm, làm nhiều nhà tốc mái, đồ đạc trong nhà trôi theo dòng nước xối xả. Ngoài đường cây cối ngã đổ hàng loạt, nhiều nơi bị đứt đường dây điện.
Có lẽ Phú Yên là tỉnh có nhiều thiệt hại nhất. Ước tính sơ bộ, tỉnh này có 2 người chết, hàng loạt căn nhà bị sập, tốc mái, cây cối và trụ điện đổ, hoa màu chìm trong biển nước.
Bản tin VnExpress cũng cho biết về tình Bình Định như sau.
Một tàu cá với 5 ngư dân khác cũng bị sóng đánh trôi dạt mất tích. Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định dự định dùng tàu cứu hộ trang bị rada để tìm kiếm.
Thống kê sơ bộ, đến chiều tối Thứ Hai, Bình Định có 2 người bị thương, 17 nhà sập hoàn toàn, gần 170 căn hư hỏng nặng, trạm y tế Phù Mỹ cũng bị bão phá tan hoang, 26 phòng học bị tốc mái. Ngành nông nghiệp cũng gồng mình chịu bão với 830 ha lúa chìm trong biển nước, 60 ha hoa màu xem như mất trắng. Ngoài ra, tỉnh này bị hỏng gần 1.000 m đường giao thông và sạt lở hơn 2.800 m3 đất đai, đường xá.


Trong khi đó, bản tin sơ khởi của báo Người Lao Động ghi nhận rằng  theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, tính đến 20 giờ 30 phút tối 2-11, bão số 11 đã khiến 2 người ở  thành phố  Tuy Hòa thiệt mạng, 8 người bị thương, 49 nhà và 2 trụ sở thôn sập hoàn toàn, 1,157 nhà và 7 trường học tốc mái... Hồi 20 giờ 30 phút tối 2-11,  uỷ ban tỉnh Phú Yên cho biết: Con số thương vong về người và thiệt hại tài sản chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể khi các địa phương thống kê cụ thể thiệt hại  vào ngày 3/11/2009.
 Báo Người Lao Động cho biết,  tại tỉnh Bình Định, bão số 11  đã gây nhiều thiệt hại về tài sản cho Bình Định. Theo  thống kê ban đầu, bão số 11 đã làm một người bị mất tích là  cư dân phường Trần Phú, TP Quy Nhơn bị sóng đánh bạt ra cửa biển Quy Nhơn sáng 2-11; và 2 người dân ở huyện Phù Mỹ và Phù Cát bị thương. 21 ngôi nhà sập hoàn toàn; 169 ngôi nhà khác bị hư hỏng; bão cũng đã làm tốc mái 1 trạm y tế và 26 phòng học; 890  hécta lúa và hoa màu bị ngã ngập nước hư hỏng và 950 m đường giao thông bị sạt lở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.