Hôm nay,  

Sài Gòn: Citibank Mở Quầy Giao Dịch Lẻ

19/10/200900:00:00(Xem: 6880)

Sài Gòn: Citibank Mở Quầy Giao Dịch Lẻ; Lần Đầu Tại VN, 1 Ngân Hàng Mỹ Giao Dịch Lẻ

NEW YORK (Asia Pulse) -- Hệ thống ngân hàng Citigroup Inc. hôm 13-10-2009 đã khai trương chi nhánh ngân hàng giao dịch lẻ  đầu tiên tại Việt Nam.
Như thế, Citigroup cũng trở thành ngân hàng Mỹ đầu tiên có hoạt động giao dịch lẻ tại Việt Nam. Nghĩa là, đầy đủ dịch vụ như chi nhánh ngân hàng bình thường tại Mỹ. Trước giờ, Citibank đã có hoạt động ở VN, nhưng chỉ chú trọng vào đầu tư giao dịch sỉ, không mở quầy tiếp khách giao dịch lẻ.
Chi nhánh này tọa lạc tại Sài Gòn, sẽ cung cấp dịch vụ ký thác tiền vào trương mục cho cá nhân và dịch vụ gửi chuyển tiền cho những người có thân nhân du học và sống ngoaà nứơc, đặc biệt là tại Hoa Kỳ.
Tại chi nhánh ngân hàng này sẽ có dịch vụ thư ký với quầy tiếp khách, và 2 máy rút tiền ATM hoạt động 24 giờ/ngày. Như thế, hệ thống Citibank đã có tới 5 máy rút tiền ATM tại Sài Gòn.


Vào cuối năm 2009, dự kiến sẽ có thêm 8 máy rút tiền ATM nữa nơi đây.
Do vậy, Citibank trở thành ngân hàng ngoại quốc thứ 4 có hoạt động giao dịch lẻ tại Việt Nam, sau các ngân hàng HSBC Holdings (bản doanh ở Úc), New Zealand Banking Group (Tân Tây Lan) và Standard Chartered PLC (London, Anh).
Shirish Apte, giám đôc Citi Asia Pacific, nói trong bản văn, “Chúng tôi tin vào tương lai Việt Nam và vẫn sẽ tiếp tục đầu tư nơi đây, và tíxch cực tham dự vào sức tăng kinh tế của VN.”
Trong khi đó, Brett Krause, viên chức Citibank tại VN, nói, “Với chi nhánh giao dịch lẻ về các dịch vụ ngân hàng đầu tiên ở VN của chúng tôi, chúng tôi cũng giơi thiệu Citigold, dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng VN.”
Citigroup bắt đầu hoạt động ở VN từ năm 1993. Chi nhánh mới sẽ là chi nhánh thứ 3 tại VN, sau các chi nhánh chỉ đầu tư giao dịch tài chánh sỉ tại Hà Nội và Sài Gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.