Hôm nay,  

Khi Nào Nên Mua Nhà Để Dưỡng Hưu

20/08/200900:00:00(Xem: 3158)

Khi Nào Nên Mua Nhà Để Dưỡng Hưu

Hình Minh Họa


Cũng như những người lần đầu tiên mua nhà đang chập chững bước vào thị trường địa ốc giữa lúc lã thấp và giá hời, những người có khả năng mua và sắp về hưu cũng có những dự định tương tự. Nếu tính khéo, những người này có thể mua trước những ngôi nhà dưỡng hưu cho mình.
Hiện nay có khá nhiều cặp vợ chồng tính rằng một khi họ về hưu sẽ bán lại ngôi nhà của mình và sử dụng số tiền đó để mua một ngôi nhà khác nhỏ hơn, không nợi nần và thích hợp với cuộc sống mới của họ.
Đây là một ưu điểm vì họ sẽ chỉ trả một khoản tiền nhỏ hơn mỗi tháng khi tiền lương của họ chuyển từ lương năm sang mức lương cố định dành cho người về hưu. Theo truyền thống, trường hợp này chỉ xảy ra sau ngày họ không còn đi làm nữa, bán xong ngôi nhà của họ với giá thị trường, và mua một căn nhà mới.
Nếu dự định sẽ về hưu trong 5-10 năm nữa, nên nhớ giá trị nhà hiện nay và nhà định mua sẽ cùng tăng theo thị trường nên không có gì để bảo đảm. Vì vậy nếu bạn có thể mua nhà mới dưới gia thị trường và sau đó bán căn nhà hiện nay với giá cao nhất thì đó là điều nên làm.


Dĩ nhiên bất lợi lớn nhất chính là việc bạn có trong tay đến hai căn nhà cho đến khi về hưu (cứ cho rằng căn nhà hiện tại của bạn vẫn còn nợ trong đó). Để không phải trả hai ngôi nhà cùng lúc, bạn có thể cho người khác mướn lại căn nhà vừa mua cho đến khi bạn sẵn sàng dọn vào. Nếu không cảm thấy thoải mái với cương vị chủ nhà cho thuê lại, bạn có thể mướn moat công ty quản lý địa ốc để họ đối phó với người thuê, tiền mướn và những kế hoạch sửa chữa khác.
Trong trường hợp bạn có khả năng trả cả hai bên, bạn vẫn có những cái lợi khác. Cũng chẳng khác gì sử dụng một phần thu nhập mỗi tháng vào quỹ đầu tư 401(k) hay hưu trí khác, bạn có thể thể bỏ một khoản tiền naà đó mỗi tháng để đầu tư vào ngôi nhà dưỡng hưu của mình cho đến khi bạn sẵn sàng dọn vào.
Kế hoạch ghi trên không phải dành cho tất cả mọi người nhưng hiện cũng có hàng ngàn cặp vợ chồng tính đến việc thực hiện điều đó. Có thể vì họ muốn ở gần chỗ con cháu của mình, gần những nơi có phong cảnh đẹp, nhưng dù sao đi nữa cũng là một cơ hội mà bạn và người phối ngẫu nên suy nghĩ đắn đo trước khi quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.