Hôm nay,  

Đầu Xanh Làm Chi Nên Tội

26/05/200900:00:00(Xem: 4264)

Đầu Xanh Làm Chi Nên Tội

Vi Anh
"Học sinh có làm chi nên tội, Bởi quan tham nên vội bỏ mình." Đó là trường hợp học sinh chết tức, chết tối vì trường sập do cán bộ đảng viên CS " rút ruột" trong trận động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), cách đây một năm. "Sinh viên có làm chi nên tội, Bởi Cộng quân nên vội bỏ mình." Đó là trường hợp hàng ngàn sinh viên biểu tình ôn hoà đòi dân chủ bị quân đội TC dùng xe tăng bắn và cán chết hàng ngàn người cách dây 20 năm.
"Đầu xanh Việt Nam  làm chi nên tội, Bởi học phí tăng nên vội bỏ trường." Đó là trường hợp sinh viên học sinh VN đã đang sẽ phải chịu trong thời CS Hà nội gọi là chuyển sang kinh tế thị trường.
Thực vậy.
Một, một năm sau cuộc động đất ở Tứ Xuyên, Chủ Tịch Hồ cẩm Đào đích thân đến tận Tứ Xuyên ca ngợi các chiến công  cứu trợ và tái thiết của Đảng Nhà Nưóc Trung Cộng  là " một thắng lợi". Ong không có một chữ, một lời nào nhắc đến hàng ngàn học sinh vô tội đã chết oan vỉ trường sập bị chôn vùi đống gạch trong số 87,000 nạn nhân chết vì động đất.
Dù có cả ngàn "báo đài", không một" báo đài" nào của Đảng Nhà Nước TC dám đả động đến những em xấu số ấy. Không một "báo đài" nào của TC dám mở những phóng sự điều tra, đưa ra những thông tin, nghị luận tìm hiểu sự thật tại sao các trường sập quá dễ dàng giết các trẻ thơ vô tội như vậy.
Hai, 20 năm sau Thiên An Môn, Đảng Nhà Nước suốt 20 năm trời dùng đủ mọi hình thức, cấm đoán, theo dõi, ngăn  chận, bôi xoá tội thảm sát sinh viên ở Thiên An Môn. Nhưng CS không làm được với dân chúng và công luận thế giới. Suốt 19 năm, một mặt hù dọa, một mặt chiêu dụ, tất cả phụ huynh sinh viên không chấp nhận tiền bồi thường để giữ im lặng hoặc từ chối chấp nhận người thân chết vì tai nạn. Trái lại hàng trăm phụ huynh đã tạo thành phong trào Tổ chức Các Bà Mẹ Thiên An Môn, lập  một đài kỷ niệm ghi tên của những nạn nhân và người bị thương trong vụ đàn áp ở Thiên An Môn  trên Internet và  kêu gọi, khiếu kiện, đòi hỏi Đảng Nhà Nước phải điều tra, xét xử, quy trách những ai ra lịnh và đền bồi cho gia đình nạn nhân.
20 năm sau Thiên An Môn , từ dưới đáy mồ Ô. Triệu Tử Dương nói vọng lên qua cuốn hồi ký xuất bản ở ngoại quốc trước ngày kỷ niệm Thiên An Môn. Chính Thủ Tướng Lý Bằng  đã đổ dầu vào lửa biến sinh viên thành người "chống đảng" và "chống chủ nghĩa xã hội". Chính Chủ Tịch Quân Uy Trung Ương Đặng tiểu Bình đã chuyên quyền. Hai người này liên kết  ra lịnh cho Quân Đội dùng xe tăng bắn và cán sinh viên chết hàng ngàn người. Bộ Chánh trị không có họp, không có biểu quyết. Ong Triệu Tử Dương dù là Tổng Bí Thư nhưng yếu thế bị thua và bị thanh trừng, quản thúc tại gia từ đó, mới chết cách nay 4 năm.
Còn bây giờ vụ hàng ngàn học sinh Tứ Xuyên chết thảm vì  trường sập do đảng viên cán bộ "rút ruột" [chữ của Thủ Tướng VNCS Võ văn Kiệt] khi xây cất, đã có các Bà Mẹ Ôn Tuyền (điạ danh nơi trung tâm của trận động đất)  nổi lên. Nhiều  nhà đấu tranh nhân quyền có ý định thực hiện một đài tưởng niệm trên Internet, công khai vấn đề trên blog. Đảng Nhà Nước phá web va blog nhưng phá cái này người dân bày cái khác.


Ba, gần 20 năm CS Hà nội gọi là chuyển sang kinh tế thị trường, tỷ lệ sinh viên nghèo bỏ trường, bỏ lớp ngày càng tăng. Sinh viên học sinh VN chưa rơi vào hoàn cảnh bị tàn sát sinh mạng như ở TC. Nhưng sinh viên học sinh VN bị học phí giết trên con đường tiến thân. Tin trong nước cho biết Bộ Giáo Dục và cái gọi là Quốc Hội của Đảng Nhà Nước CS đã "nhất trí" thông qua kế hoạch cổ phần hoá đại học ngoài công lập và tăng học phí. Một cóp nhặt thiếu hiểu biết của ngoại quốc vì các nước có nhiều hội đoàn thiện nguyện, mạnh thưòng quân độc lập tài trợ cho trường. Còn VN chưa có xã hội dân sự, cái gì Đảng Nhà Nước cũng nắm. Kiểu bắt chưóc nửa mùa đó sẽ biến trường học thành chợ bán chữ, thầy cô thành con buôn chữ. Kế hoạch của Bộ Giáo dục cho tăng học phí khoảng 10 triệu đồng/năm , tương đương 1 triệu đồng/tháng. Ở một nưóc lợi tức đồng niên khoảng 700 Đô la, mà con học một tháng tốn gần 100 Đô la. Thì làm sao  gia đình nghèo VN có đủ tiền cho con đi học. Đến đổi báo tờ Lao Động của Đảng Nhà Nước CS Hà nội đã phải cố gắng viết "lách": "tình trạng học phí liên tục tăng đã làm hầu hết học sinh ở khu vực nông thôn, miền núi, từ bỏ ý định thi vào các trường cao đẳng, đại học dân lập. . . Nếu học phí của các trường cao đẳng, đại học dân lập cứ tăng liên tục như vậy, số lượng thanh niên dở dang việc học tại nông thôn sẽ tăng đáng kể."
Còn học sinh thì  kiệt quệ với lệ phí. không biết bao nhiêu là loại lệ phí, phụ huynh học sinh chạy nợ văt giò lên cổ mỗi một mùa tựu trường trong khi Hiến pháp ghi giáo dục tiểu học phổ cập và miển phí. Không hiểu cá nhân Ong Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn tấn Dũng xuất thân ở Miền Tây và sự nghiệp chánh trị của Ong cũng xuất phát từ Miền Tây, vựa lúa của cả nước, có  biết học sinh  Miền Tây tỷ lệ bỏ lớp bỏ trường  cao hơn học sinh miển Cao Nguyên, vì gia đình nghèo không có tiền đóng vô vàn lệ phí không tên.
Sau cùng, sự thật bao giờ cũng là sự thật; Thượng Đế cũng không đổi được, huống hồ gì CS. Nhưng đối với nhân dân thì khác. Ngày nào Đảng Nhà Nước TC không khoanh tay, cúi đầu  xưng tội, xin lỗi, không làm sáng tỏ vụ thảm sát sinh viên ở Thiên an Môn; ngày nào nhà cầm quyền CS không đem ra ánh sáng vụ  trường sập quá dễ đã giết  hại hàng ngàn học sinh ở Tứ Xuyên; ngày  nào những cán bộ đảng viên CS  tham quan ô lại đã rút ruột các trường, chưa bị đem ra công lý ; thì ngày đó oan hồn hàng ngàn học sinh còn  làm cho lương tâm phụ huynh học sinh, cư dân trong vùng, và người dân Trung Hoa công chính bị cắn rứt; và cuộc đấu tranh của nhân dân chưa yên.
Đảng Nhà Nước TC có thể dùng cường quyền bằng nhiều hình thức theo dõi, kiềm soát chặt, hăm he, gây khó dễ trong việc làm ăn,  bắt bớ, truy bức thâm chí ghi vào sơ yếu lý lịch hay lý lịch trích ngang phụ huynh học sinh đấu tranh đòi công lý cho con em mình như là thành phần gây rối trật tự công cộng. Đảng Nhà Nước TC có thể biến những phụ huynh có con em chết oan uổng từ nạn nhân của cán bộ đảng viên tham nhũng thành kẻ thù của chế độ CS. Nhưng Đảng Nhà Nước CS không thể che dấu, bôi xoá được tội ác này đối với nhân dân và thậm chí đối với lương tâm nếu cán bộ đảng viên còn chút điểm lương tâm Con Người. "Trăm năm bia đá thì mòn, Ngàn năm bị miệng hãy còn trơ trơ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.