Hôm nay,  

Vincent, Bạn Em

22/02/200900:00:00(Xem: 43154)

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 281

Vincent, bạn Em

Nam Phạm


Em có một người bạn tên là Vincent. Bạn em học giỏi, chăm chỉ nhưng tính tình nghịch ngợm, ngỗ ngáo, thích chọc ghẹo bạn bè.
Một hôm tới trường, em đem khoe với các bạn một chiếc xe hơi có dây cót, chạy được, còn biết chạy vòng vòng. Chiếc xe hơi nhỏ xíu này do chú của em mua cho làm quà vào dịp tết. Em thích nó lắm nên đi đâu cũng mang theo để khi rảnh thì đem ra chơi.
Trong lúc chờ vào lớp, em cùng với một bạn học lấy xe hơi, vặn dây cót để cùng chơi với nhau thì bạn Vincent ở đâu nhào tới. Bạn đòi cùng chơi và giằng lấy cái xe hơi rồi vặn dây cót, cho xe chạy vòng vòng. Thấy xe chạy không nhanh như bạn muốn, Vincent lấy tay đẩy mạnh và chiếc xe văng xuống bậc thềm, nằm chỏng bốn bánh lên trời. Một bạn học khác đang đà đi tới, đạp lên chiếc xe làm chiếc xe lại lăn xuống mấy bậc thềm nữa và bẹp rúm lại. Vincent vỗ tay: “Xe lật rồi. Lật rồi.”


Em nhặt chiếc xe cầm trên tay. Chiếc xe đã bị hỏng. Nước mắt em lưng tròng vì tiếc một vật kỷ niệm của chú em mua cho. Vincent vỗ vai em, xin lỗi. Em hất tay Vincent ra và bỏ đi chỗ khác. Em giận bạn quá.
Hôm sau tới trường. Vincent đi cùng với mẹ. Bạn ôm em và xin lỗi em trước mặt mẹ bạn. Rồi bạn mở ra một cái hộp và lấy ra một cái xe hơi nhỏ nhắn, giống y hệt cái xe hôm qua bạn làm hỏng. Mẹ bạn nói:
“Con đừng giận Vincent nữa nhé. Vincent đã biết lỗi rồi.”
Em không hất tay Vincent nữa mà cũng đặt tay lên vai Vincent. Hai đứa chúng em lại chơi chung một chiếc xe vui quá.
Nam Phạm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.