Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 373: Ông Già Noel

28/12/200800:00:00(Xem: 43712)

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 373: Ông Già NOEL
Tường Vi Phạm


Cây thông đã sáng trưng ở phòng khách nhà em từ hai tuần lễ trước để thấy không khí Giáng Sinh. Vì vậy mà em lười biếng hơn, ngủ nhiều và dậy muộn vì có quá nhiều ngày nghỉ lễ. Điều mà em nao nức chờ đợi là Đêm Chúa Giáng trần. Chúa ra đời lâu quá rồi, nhưng em chờ đợi là chờ đợi ông già Noel với những món quà tuyệt đẹp mà chỉ có đêm Giáng Sinh em mới nhận được.


Năm nay ông già Noel làm việc sớm lắm, từ hai ngày trước, ngủ dậy em thấy trong chiếc bí tất đỏ treo đầu giường đã có quà. Ông già Noel tử tế quá, không quên một trẻ nhỏ nào, mặc dù năm nay em đã 13, đâu còn bé nữa. Tuy nghĩ là quà của ông già Noel nhưng em biết tỏng là của chị lớn em đã đặt vào chiếc bí tất có thêu tên em vào đêm hôm trước. Hồi nhỏ, cứ mỗi mùa Giáng Sinh là em nô nức chờ biết bao món quà của ông già Noel.  Em nghĩ đó là một ông già Noel thật, mỗi năm từ đâu trên núi tuyết hay trên trời hiện về để đem niềm vui lại cho trẻ con vì râu tóc ông đều trắng như tuyết. Có lần được ông già Noel ôm để chụp hình, em sung sướng quá nên vừa cười toét vừa rơi nước mắt mừng vui. Về sau này biết đó là ông già giả với bộ quần áo và râu nón, em vẫn thích ngắm nhìn và gặp ông trong mùa Giáng Sinh như thường. Hồi nhỏ em thường hỏi chị tại  sao ông già Noel nào cũng mập quá là mập.  Chị nói: “Tại vì cả năm ông chỉ ăn và ngủ để có sức tới mùa Giáng Sinh đeo nhiều túi quà cho trẻ em.”
Năm nay em lớn, em biết nhiều hơn em vẫn rất thích đêm Giáng Sinh. Bên ngoài trời thật lạnh, nhưng mấy ông già Noel giả đi phát quà cho trẻ em cũng đã được nghỉ ngơi, bỏ bộ đồ đỏ chót với râu tóc, để cùng gia đinh đón Giáng Sinh vui vẻ như em. Mai mốt ra đường em gặp thiếu gì các cụ già mập, nhưng em đâu biết ông nào đã mặc quần áo đỏ, đóng vai ông già Noel trong mùa đã qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.