Hôm nay,  

Diễn Biến Tự Nhiên

07/08/200800:00:00(Xem: 8734)
Theo lệnh của Chủ tịch Nhà Nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tổ chức lại Quân khu Thủ đô thành bộ Tư lệnh Thủ đô. Đây là việc cải tổ cơ cấu, nhưng đặc biệt là vấn đề nhân sự. Vì sự cải tổ này, 5 anh tướng cầm đầu quân khu đã bị bãi chức hay thuyên chuyển. Tư lệnh Quân khu cũ Trung tướng Nguyễn Như Hoạt được chuyển đi làm Giám đốc Học viên Quốc phòng, còn 4 anh tướng khác bị bãi chức. Tướng Hoạt đang giữ chức Tư lệnh ở một nơi rất quan trong, nay được về Học viện ngồi chơi xơi nước, khác gì bãi chức. Diễn biến này là một sự khác thường. Theo cách tổ chức của chế độ Cộng sản, mọi thay đổi về cơ cấu quân đội và nhân sự cấp cao đều do Quân ủy hội quyết định, không phải do nhà nước quyết định. Chủ tịch Quân ủy hội là Tổng bí thư đảng, nhân vật cao cấp nhất, bao trùm cả đảng, quân đội và nhà nước. Nhưng chỉ thấy nói đến Triết và Dũng, không thấy nói đến Nông Đức Mạnh. Có thể cả cơ cấu đảng cũng sắp cải tổ chăng"

Nhưng điều đó không quan trọng bằng câu hỏi: Tại sao chỉ có thay đổi và bãi chức ở Quân khu Thủ đô, còn các quân khu khác vẫn giữ nguyên, mặc dù nói về sức phát triển, quân khu Saigon rất xứng đáng được nhìn đến để đổi mới. Có lẽ mấy anh tướng đó đã già hay dính cả trùm với nhau vì tham nhũng chăng" Không có lý, vì mấy anh tướng Hà Nội còn trẻ, họ cũng không thể cùng ăn của đút lộ liễu như vậy. Lý do duy nhất có thể là vì bộ đầu não của đảng nằm ở Hà Nội, nếu cả bộ Chính trị và ban Bí thư đảng họp ở đây một ngày nào đó, bị quân đội bao vây bắt cả đống theo kiểu cách mạng cung đình thì thật nguy hiểm. Đảng Cộng sản lên cầm quyền bằng võ lực, bởi vậy nó cũng được bảo vệ bằng võ lực. Bảo vệ an ninh là việc của Công an chìm nổi, nhưng sức mạnh thực sự bảo vệ đảng chống ngoại xâm và bạo loạn là quân đội. Hãy nhìn những cuộc chính biến trước đây ở Liên Sô và cả Trung Quốc khi có nguy cơ để thấy rõ vai trò của quân đội.

Có tin phân tích cho rằng mấy anh tướng cầm đầu quân khu Thủ đô bị nghi là thân Trung Cộng nên bị bãi chức. Nếu vậy, đảng Cộng sản VN đã làm gì khiến Trung Quốc có âm mưu dùng tay trong để gây biến loạn" Vụ tranh chấp giữa Bắc Kinh và Hà Nội về việc thăm dò và khai thác dầu khí ở hai vùng Hoàng Sa và Trường Sa đã bùng nổ cuối tháng trước. Dự án Mỹ hợp tác với Việt Nam trong vụ này đã âm ỷ từ lâu, nhưng đến ngày 27-7 Washington xác nhận Mỹ ủng hộ sự phát triển kinh tế giữa Mỹ và Việt Nam, tăng cường việc đầu tư ở Việt Nam, trong đó có việc Công ty Exxon Mobil hợp tác với Công ty Petro Việt Nam khai thác dầu lửa ở biển Đông. Lập tức Bắc Kinh phản đối, hăm chống lại bất cứ hành vi nào xâm phạm đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Trung Quốc ở vùng biển nam Trung Hoa. Tại sao Washington và Hà Nội lại chọn đúng lúc này để công khai hóa kế hoạch khoan dầu ở biển Đông" Đại hội Olympics sắp khai mạc, Bắc Kinh không thể có hành vi hay hăm dọa nẩy lửa gây căng thẳng làm hư bầu không khí lễ khai mạc, đã chi ra hàng núi của, chỉ cốt khoe với thế giới sức mạnh kinh tế và tài trí với một bộ mặt hiền hòa của Trung Quốc để làm ăn với cộng đồng quốc tế. Nhưng nếu không làm dữ ngay từ lúc đầu, để lâu cứt trâu sẽ hóa bùn.

Hà Nội đã chấp nhận dự án khoan dầu, hiển nhiên chính thức lựa chọn Mỹ làm bạn đồng hành hợp tác phát triển kinh tế thay vì chọn ông láng giềng phương Bắc khó chơi, chỉ chuyên lấy thịt đè người như lịch sử đã từng chứng minh. Nhưng không phải chỉ có hợp tác kinh tế mà có cả hợp tác quân sự. Mới đây ông Scot Marciel, Đại sứ Mỹ bên Hiệp hội Đông Nam Á (ASEAN) nói Mỹ sẽ phát triển quan hệ quân sự với Việt Nam, Lào và Cam Bốt. Đối với Việt Nam sự phát triển quan hệ quân sự đã có từ lâu khi những sĩ quan Quân đội Nhân dân được đưa qua Mỹ huấn luyện quân sự. Hà Nội trước đây vẫn tố cáo "bọn xấu" ở bên ngoài có âm nưu "diễn biến hòa bình" để lật đổ chế độ Cộng sản. Nay chính những người lãnh đạo CSVN cũng đang "diễn biến hòa bình". Hãy nhìn lại một vài nét lịch sử đảng. Sau thời Lê Duẩn, Đại hội đảng giữa Thập niên 80 đã đưa ra chủ truơng "đổi mới" để cứu nguy kinh tế theo vết chân của đàn anh Liên Sô. Thời đó Gorbachev ở Liên Sô đã có kế hoạch "mở cửa" và "tái cấu trúc". Đến đầu Thập niên 90, ở Trung Quốc Đặng Tiểu Bình đưa ra chương trình "Tứ hiện Đại hóa" để canh tân đất nước.Đến khi Việt Nam gia nhập ASEAN mở của giao thương, nhận đầu tư từ bên ngoài để phát triển kinh tế, từ ngữ "đổi mới" nhập nhằng thuở ban đầu nay đã trở thành "diễn biến hòa bình". Thật ra kể từ lúc nhận thấy làm ăn buôn bán, làm giầu là vinh quang, có của ăn của để, các ông Cộng sản VN lại thích mấy chữ "diễn biến hòa bình" hơn ai hết. Bởi vì diễn biến có chữ "hòa bình" đi kèm ai cũng ham. Với loại diễn biến này, chính mấy ông Cộng sản thấy có lợi vì có thể tự suy diễn hình dạng cách thức, tùy ý quyết định thời gian kéo dài đến bao lâu cũng được, miễn là có hòa bình để dễ bề chụp mũ những người đòi tự do dân chủ là gây rối loạn an ninh trật tự và bắt bỏ tù. Chỉ có một điều mấy ông không ngờ, "diễn biến hòa bình" chỉ là cái vỏ bên ngoài. Tôi nghĩ chữ "diễn biến tự nhiên" mới thật đúng. Diễn biến tự nhiên do thiên nhiên quyết định.

Sự thật từ ngày mở cửa buôn bán với nước ngoài, chế độ Cộng sản đã tự chích một liều thuốc độc mà nó không biết. Tư bản là khắc tinh của Cộng sản, nay mở cửa cho tư bản vào nhà, Cộng sản làm sao còn sống nổi. Sự đua tranh làm giầu tạo ra áp lực thúc đẩy chế độ phải cởi mở hơn nữa để có sự công bằng và công lý. Đó là những áp lực tự nhiên của cuộc sống. Những áp lực đòi tự do dân chủ từ bên ngoài chẳng có hiệu quả là bao nhiêu. Thiết thực nhất vẫn là áp lực của chính những người dân trong nước. Ở đây tôi muốn nói đến quy luật tiến hóa của tất cả loài người. Mấy chữ "diễn biến tự nhiên" tôi đã lấy từ thuyết Tiến hóa theo lựa chọn tự nhiên của nhà bác học Anh Charles Darwin, cuối Thế kỷ 19, xác định quy luật "sống còn cho kẻ thích ứng nhất". Chính nhờ quy luật này, trong 4 loài khỉ có một loài được trở thành người. Thời xưa bộ óc của loài khỉ còn nhỏ xíu, khung cảnh sống là bán khai, nên phải mất hàng triệu năm con khỉ mới trở thành người. Đó là luận thuyết khoa học trong tự nhiên hay thiên nhiên cũng vậy.

Từ thời tiền sử, loài người vẫn có lệ nhìn lên Trời vì nghĩ đến đấng Tối cao ở trên đó. Thời nay tùy theo đức tin tôn giáo, người ta có thể gọi Ngài bằng những tên khác nhau nhưng chung quy đều tin có Ngài. Vậy làm sao Ngài có thể dạy người dân bình thường trong một nước gây áp lực" Tôi nghĩ Ngài làm việc trong óc chúng ta để phát triển cả hai phần đức độ và kiến thức. Khung cảnh thế giới ngày nay khác với thời xưa, nên có lẽ chỉ trong thời gian rất ngắn, ngắn tựa hồ như một làn gió thoảng trong cả hàng ngàn triệu năm lịch sử sinh vật trên Trái Đất, nhiều người cũng có thể tự cởi bỏ cái lốt khỉ họ đã chót tạm bợ mặc ở bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.