Hôm nay,  

Công Việc Gây Trở Ngại Đời Sống Cho Người Úc

05/08/200800:00:00(Xem: 2429)
ÚC: Một cuộc nghiên cứu mới tiết lộ rằng người Úc muốn làm việc ít hơn vì tin rằng họ đã làm việc quá độ và công việc của họ đã gây trở ngại cho cuộc sống.

Bảng chỉ số “Công việc và Đời Sống của người Úc” (Australian Work and Life Index) năm 2008 cho thấy đa số đều muốn có một tuần với 34.6 giờ làm việc. Ước vọng này so sánh với một tuần lễ làm việc trung bình là 38.2 giờ trong thực tế, căn cứ theo chỉ số quốc gia được Viện Đại học Nam Úc cung cấp.

Chỉ số hàng năm mới nhất về cuộc đời làm việc của Viện nghiên cứu Hawke Research Institute for Sustainable Societies thuộc viện đại học này đã tiết lộ rằng hơn một phần năm người Úc đã làm việc 48 giờ mỗi tuần hay hơn nữa.

Chỉ số này đã thăm dò ý kiến của 2831 công nhân viên trên toàn quốc với hơn một nửa nói rằng công việc của họ đã gây trở ngại cho các hoạt động bên ngoài công việc. Các tác giả của bảng chỉ số này là Barbara Pocock và Natalie Skinner nói trong các điều phát hiện của họ rằng: “hình thức gây trở ngại phổ biến nhất của công việc đối với đời sống là sự hạn chế về thời gian dành cho gia đình và bạn bè vì công việc”.

Bảng chỉ số này đã tìm thấy 55 phần trăm công nhân viên thường khi hoặc gần như luôn luôn cảm thấy vội vã hoặc bị áp lực về thời gian. Và 54.5 phần trăm số người đã hưởng ứng rất mạnh hoặc đồng ý rằng họ thường phải làm quá nhiều công việc để một người có thể cáng đáng.

Theo bảng chỉ số này thì sự cân bằng giữa công việc và đời sống nghèo nàn nhất trong số các nhân viên quản lý và chuyên viên và cho những người làm việc trong các ngành tin học, truyền thông, viễn thông và hầm mỏ.

Cuộc nghiên cứu này cũng cho thấy là các bà mẹ và các ông bố có mối tác động qua lại giữa công việc và đời sống tệ hại nhất so với những người không có trách nhiệm làm cha mẹ. Bảng chỉ số nói rằng, nhất là các bà mẹ, đặc biệt bị ảnh hưởng bởi sự xung đột giữa công việc và đời sống - Các bà mẹ có mối tác động qua lại giữa công việc và đời sống tệ hơn là các phụ nữ không con. Tuy thế, không có sự khác biệt giữa sự tác động qua lại giữa công việc và đời sống của đàn ông dù họ là các ông bố hay không. - Sáu trong số 10 phụ nữ thường khi hoặc hầu như luôn luôn cảm thấy vội vã và bị áp lực của thời gian. Và bảy trong số 10 bà mẹ cảm thấy quá thường khi, so sánh với 56.7 phần trăm con số các ông bố.

Phần tổng kết của bảng chỉ số nói rằng:

- Những sự phát hiện này cho thấy một vấn nạn rộng rãi chung quanh giờ giấc làm việc của công nhân viên Úc, nhất là chung quanh việc làm dài giờ.

- Ba phần tư những người làm việc dài và toàn thời mong muốn được làm việc khác giờ giấc, gần như tất cả đều muốn làm ít giờ hơn.

- Việc cho rằng các công nhân viên làm việc dài giờ là do sự lựa chọn đã đi ngược lại với những sự phát hiện này.

- Đa số đều muốn làm việc ít hơn, ngay cả khi chấp nhận là lợi tức của họ bị ảnh hưởng.

Bảng chỉ số này nói rằng với phần lớn đàn ông và phụ nữ không muốn làm việc dài giờ, sự hỗ trợ cho một giờ giấc làm việc hợp lý hơn là điều rất quan trọng để có các kết quả tốt hơn về mối tương quan giữa công việc và đời sống tại Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.