Hôm nay,  

Nhà Báo Tự Do Điếu Cày Khiếu Nại Công An Bắt Trái Phép

07/02/200800:00:00(Xem: 1448)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

(Sài Gòn-VNN) Sau khi bị công an CSVN không sắc phục, ập vào nhà cưỡng chế đưa về đồn Công an làm việc hạch hỏi suốt hơn 5 giờ liền hôm 5-2, nhà báo tự do Điếu Cày đã được thả về và đang làm đơn khiếu nại tố cáo việc làm trái phép của công an phường Bến Nghé.

 

Được biết cùng bị bắt với anh Điếu Cày còn có cô bé Nga, cháu gái mới 15 tuổi, không người giám hộ, và công an đã bắt cô bé phải khai lý lịch và tra hỏi từ 5 giờ chiều đến 9 giờ 30 tối mới cho về. Riêng nhà báo Điếu Cày bị tra hỏi từ lúc bị bắt từ 5 giờ đến 10 giờ thiếu 10 tối công an mới thả ra khỏi phường.

 

Theo nhà báo Điếu Cày cho biết, từ trước đến nay công an bắt anh bao nhiêu lần rồi chưa hề có một giấy tờ gì, không có trác tòa gì cả. Mỗi lần họ mời lên thì họ lưu giữ ở trên đó luôn. Có lần thì họ bắt trực tiếp từ ở ngoài đường, ở các chỗ biểu tình, họ quẳng lên xe và chở về phường, không cần giấy có giấy tờ gì cả. Như hôm ở phường Bến Nghé họ giữ tôi 30 tiếng đồng hồ không hề có bất kỳ một giấy tờ gì.

 

Trả lời phỏng vấn trên đài RFA sau khi vừa được thả về, anh Điếu Cày cho biết hiện nay anh đang làm đơn khiếu nại. Anh kể: "Hôm qua tôi đã ghé phường Bến Nghé đưa đơn khiếu nại cho anh trưởng ban phường là anh Đặng Văn Tư. Nhưng anh ấy nói đây là chỗ tiếp công dân, không phải là chỗ tiếp khiếu nại, tố cáo. Tôi nói rằng phường Bến Nghé ra quyết định xử lý tôi thì tôi phải đưa đơn khiếu nại ở đây để phường trả lời. Và trưởng công an phường trả lời trong vòng 30 ngày theo luật định, nếu không đúng nguyện vọng của tôi thì tôi sẽ kiện. Thế nhưng ở trên đó thì anh Tư không đồng ý nhận, tôi ngồi đấy yêu cầu anh phải nhận, thì anh ta kêu Dạn là phó công an phường. Anh Dạn xuống nói rằng các anh khiếu nại tôi làm sai pháp luật thì các anh đưa đơn này lên quận. Tôi nói không phải quận là nơi nhận mà chính anh là nơi nhận, nếu anh không tin anh cứ mở luật khiếu nại tố cáo ra anh coi. Thế nhưng anh ta đem cái đơn quăng trả lại tôi và anh đi lên, không thèm tiếp nữa. Tôi có ở đấy nói hoài thì cũng vậy thôi, cuối cùng tôi phải về. Chúng tôi đang làm đơn và chúng tôi gởi đi các cơ quan chức năng."

 

Được biết nội dung làm việc với công an trong thời gian bị bắt lần này là họ hỏi về việc xảy ra khi anh đi thăm nhà lão thành cách mạng Nguyễn Hộ. Thực chất việc vào thăm ông Nguyễn Hộ hôm 03/02/2008 có cả Nguyễn Tiến Trung, Tạ Phong Tần và nhà báo tự do Anhbasg.

 

Tin tức cho biết là nhà báo tự do Tạ Phong Tần cũng đã nhận được một Giấy mời của Công an lên trụ sở công an phường Cầu Ông Lãnh vào ngày 6-2, tức 30 Tết, nói là liên quan "về việc giải quyết đơn khiếu nại của chị." Theo nhà báo Anhbasg thì đây là chuyện hy hữu, "ngày 30 Tết mà Công an vẫn làm việc quả là đáng khen ngợi, đặc biệt là vì lý do giải quyết khiếu nại của công dân."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.