Hôm nay,  

2 TNS Đòi Hà Nội Thả Nguyễn Quốc Quân

26/01/200800:00:00(Xem: 5699)

Bản tin AP hôm Thứ Sáu 25-1-2008 cho biết các thượng nghị sĩ liên bang tại tiểu bang California đã cùng lên tiếng kêu gọi Hà Nội trả tự do cho một công dân Hoa Kỳ.

Bản tin viết rằng các thượng nghị sĩ liên bang tại tiểu bang California -- Dianne Feinstein và Barbara Boxer  -- đã kêu gọi Thử Tướng Nguyễn Tấn Dũng trả tự do cho một công dân Mỹ ngụ cư ở Sacramento (thủ phủ California) nguyên bị giam từ tháng 11-2007.

Bản tin viết là ông Nguyễn Quốc Quân và 5 nhà hoạt động khác đã bị bắt tại Sài Gòn, khi công an bắt gặp họ sửa soạn phát truyền đơn của Đảng Việt Tân để kêu gọi dân chủ. Đảng này bị nhà nứơc CSVN xem là một “tổ chức khủng bố.”

Một công dân Mỹ khác trong nhóm đã được trả tự do hồi tháng trứơc, cùng với 2 người công dân Mỹ b ị giam, sau khi Đaị Sứ Mỹ gửi lời can thiệp.

Nhưng ông Quân hiện vẫn còn bị giam và hai thượng nghị sĩ Boxer và Feinstein nói trong một lá thư rằng họ “quan ngại sâu sắc.”

Một phát ngôn nhân sứ quán CSVN không tức khắc trả lời phỏng vấn qua email, và máy nhận lời nhắn của ông qua điện thoại đã đầy.

Theo đài VOA, tân đại sứ Việt Nam Lê Công Phụng vừa mới họp báo tuần này tại Washington đã nói rằng “Tổng Thống Bush đã nêu lên vấn đề nhân quyền và dân chủ trong cuộc họp khi ông đến trình ủy nhiệm thư một ngày trước đó, tuy nhiên cả hai bên đều nhận thức được những khác biệt, và đều bảy tỏ quyết tâm giải quyết những khác biệt này bằng những cách thức mang tính xây dựng và tôn trọng lẫn nhau.

Ông Phụng hứa rằng 'tình trạng nhân quyền sẽ được cải thiện nhiều hơn tại Việt Nam trong năm 2008 so với năm 2007'.”

Tuy nhiên, trong buổi họp báo không thấy tân đại sứ nói gì về trường hợp các tù nhân bị bắt vì các hoạt động dân chủ như trường hợp ông Nguyễn Quốc Quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.