Hôm nay,  

2 Du Khách Bỉ, Nhật Lây Dịch Tả Ở Hà Nội

13/11/200700:00:00(Xem: 4353)

Hai du khách người nước ngoài nhiễm khuẩn tả ở Việt Nam, theo bản tin từ đài VOA hôm 12-11-2007.

Bản tin cho biết rằng thông tấn Tân Hoa Xã trích đăng tin của báo chí địa phương trong ngày thứ hai cho biết một nữ du khách người Bỉ và một người Nhật đã bị lây bịnh tả ở Việt Nam sau khi đã có 202 người trong nước bị bịnh. Mẫu thử nghiệm xác nhận du khách người Bỉ 36 tuổi nầy có vi-rút bịnh tả. Nạn nhân bị ói mửa nhiều lần và đã bị tiêu chảy sau khi từ thành phố Sài Gòn ra tới thủ đô Hà Nội. Bà vẫn đang được điều trị tại bịnh viện bịnh nhiệt đới ở Hà Nội.

Bản tin đaì VOA cũng ghi nhận có một số du khách nước ngoài cùng đi trong nhóm với bà cũng có những triệu chứng tương tự nhưng không nghiêm trọng bằng. Số du khách ấy đã đi thăm Quảng Ninh sau khi từ thành phố Sài Gòn ra tới Hà Nội.

Du khách người Nhật cũng có dấu hiệu đã nhiễm vi-rút bịnh tả sau khi ông nầy ăn đậu hũ chấm mắm tôm, và uống bia tại một quán ăn ven đường. Tuy nhiên sức khỏe của người nầy đang hồi phục.

Tiêu chảy cấp tính đã lây nhiễm cho 1,600 người ở 13 tỉnh và thành phố tại Việt Nam. Trong số nầy có 202 người nhiễm vi-rút bịnh tả từ ngày 23 tháng 10.

VOA cũng ghi nhận là Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị bộ Y Tế lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm theo dõi tình trạng vệ sinh và kiểm soát bệnh tật, nhứt là trong những vùng bị lũ lụt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.