Hôm nay,  

Who: 2 Loại Cúm Gà Nguy Hơn; Vn: 1 Bác Sĩ, 1 Em Bé Chết

07/04/200500:00:00(Xem: 4756)
BANGKoK - 2 chủng loại vi khuẩn gây bệnh cúm gà có thể tạo thành chủng loại nguy hiểm hơn và dễ truyền nhiễm hơn, theo lời báo động của 1 viên chức của tổ chức y tế thế giới (WHO).
Ông William Aldis, đại diện của WHO tại Thái Lan cho biết : trong 2 loại này, 1 loại có khả năng lây từ người qua người - loại kia gây tử vong với tỉ lệ từ 50% đến *80%. Ông nói H5 gây tử vong và H7 gây truyền nhiễm.
Hôm Thứ 3, tổ chức lương nông (FAO) xác nhận rằng gia cầm ở Bắc Hàn có vi khuẩn H7 - loại này đã làm ngã bệnh gần 90 người, gồm 1 người chết ở Hòa Lan trước đây 2 năm.
Vi khuẩn H5N1 đã gây thiệt mạng 50 người ở VN, Thái Lan và Cambodia kể từ Tháng 12-2003.
Vi khuẩn giống H5 lây từ gia cầm qua người, trong khi H7 truyền từ người qua người. Ông Aldis nhận xét rằng dựa trên số người bị lây và tử vong ở Hòa Lan, có thể tin rằng H7 không nguy hiểm lắm, nhưng dễ lây.

1 BÁC SĨ VIỆT NAM CHẾT, NGHI NHIỄM VIRUS H5N1
Trong khi đó, theo báo Người Lao Động dẫn tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương VN ngày 5- 4 cho biết, hiện viện này đang nghiên cứu để xác định bệnh phẩm của bác sĩ Hồ Đại Nghĩa, 35 tuổi, ở Quảng Ninh đã tử vong ngày 3- 4 với nhiều biểu hiện có H5N1. Bác sĩ Nghĩa công tác tại Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Quảng Ninh).
Tối 1- 4, bác sĩ Nghĩa có các triệu chứng tức ngực, suy hô hấp, suy thận, chụp phổi có màu trắng...
Cũng theo báo NLĐ, chiều 5-4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương VN cho biết mẫu bệnh phẩm của bác sĩ Nghĩa vẫn đang được các chuyên viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, trong 2-3 ngày tới sẽ có kết quả.
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng cho biết, đã có thêm một bệnh nhân tử vong do virus H5N1 là Nguyễn Thị Hải Yến, 10 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội. Bệnh nhân tử vong ngày 27-3, tại 1 bệnh viện ở Hà Nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.