Hôm nay,  

Khi Những Nhà Chế Tạo Xe Độc Lập Vào Cuộc

07/10/200700:00:00(Xem: 2587)

Những hãng nhỏ đã có kế hoạch chế tạo xe hybrid có thể chạy trong khoảng cách từ 40 mile đến 50  mile bằng bình điện.  Tuy vậy những khách hàng loại này có thể phải trả giá hơi cao

Henrik Fisker có bản doanh tại Irvine vừa thông báo kế hoạch tung ra chiếc Hybrid cắm xạc tại Detroit Auto Show vào tháng giêng năm tới và sau đó thì chiếc hybrid tốc độ cao của ông sẽ tung ra thị trường Mỹ trong vòng 18 tháng tới.

Còn Malcolm Bricklin người đã giới thiệu vào Mỹ chiếc Subaru và Yugo cũng thông báo kế hoạch tung ra chiếc Hybrid sang trọng cắm xạc, cho biết hybrid loại này của ông sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2010 và giá sticker vào khoảng $35,000.

 Cho dù có giá như thế nào dường như  thị trường xe Hybrid cắm xạc đang nóng dần lên.

Xe Hybrid hiện nay là loại trang bị động cơ điện cùng với động cơ xăng loại nhỏ và động cơ điện chỉ dùng chạy trong khoảng cách gần với vận tốc chậm.

Trong khi đó Hybrid cắm xạc là loại có bộ bình mạnh hơn và có thể cung cấp cho chiếc xe sức mạnh  chỉ dùng với bình điện chạy được nhiều mile với tốc độ cao, không giống như chiếc xe điện đơn thuần, khi bình điện vơi đi thì bộ máy xăng hoạt động để chạy tiếp hoặc để cung cấp điện cho chiếc  mô tơ điện.  Còn bình điện xe có thể được xạc lại tại ổ cắm điện ở nhà suốt đêm.

Cả Fisker và Bricklin đều nhắm vào sức hoạt động của xe chỉ dùng điện ở tầm từ 45 đến 50 mile, với khoảng cách này đủ cho tài xế chạy suốt ngày với bình điện.

Fisker cho biết những chiếc xe này sẽ là xe của bạn và nếu bạn cần thì có thể chạy đến Las Vegas, điều mà xe điện không làm được.

Xe Hybrid cắm xạc có thể là giải pháp hay cho người mua muốn tìm phương cách giảm bớt chi phí khi giá xăng lên quá cao., và có lẻ cũng dành cho nhà chế tạo xe khi phải đương đầu với những tiêu chuẩn tiết kiệm xăng khắt khe của chính quyền Liên Bang.

Những hãng xe lớn như General Motors Corp., Toyota Motor Corp. và Ford Motor Co. cũng đang theo đuổi loại xe hybrid cắm xạc này, nhưng cũng còn phải đợi sự ra đời của loại bình điện có thời gian sử dụng lâu hơn.

Fisker là nhà thiết kế nổi tiếng về những chiếc xe siêu mạnh bao gồm BMW Z8 và Aston Martin DB9 và V8 Vantage.  Để sản xuất Hybrid cắm xạc, ông đã hợp tác với Quantum Technologies có căn cứ tại Irvine, nơi đây sẽ cung cấp loại bình điện thích hợp và thiết kế bộ máy xe.

Trong khi cung cấp vài chi tiết thì trưởng điều hành -ông Alan Niedzwiecki cho biết công ty của ông sẽ phát triển loại bình điện lithium có khả năng giải quyết được vấn đề bình điện phát nóng và cung cấp loại bình mới cho chiếc hybrid mới.

Ông cho biết chỉ có vài công ty chế được loại bình riêng và công ty của ông là một trong số đó.

Còn Tesla Motors Inc một nhà chế tạo xe tại San Carlos, Calif. đang tìm khách hàng cho chiếc xe điện thể thao hai chỗ của họ, chiếc roadster này có giá $98,000 ,hiện công ty đã có được gần 600 đơn đặt hàng cho chiếc thể thao này, chiếc này sẽ được chế tạo tại Anh và có tầm hoạt động hơn 200 mile.

Tesla cũng hi vọng chiếc xe đầu tiên loại này sẽ được chuyên chở ra để có thể bắt tay sản xuất một chiếc rẽ hơn với giá hơn $50,000 vào năm 2010, chiếc sau sẽ dược lắp ráp tại Mễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.