Hôm nay,  

Thư Nguyễn Vũ Bình Từ Hà Nội

28/06/200700:00:00(Xem: 5069)

Thư Nguyễn Vũ Bình từ Hà Nội: Tri Ân Bạn Bè, Chí Hữu Mọi Nơi

Bản scan lá thư của nhà báo Nguyễn Vũ Bình.

Đôi lời cảm tạ

Tôi đã ra khỏi nhà tù.

Tuy chưa thể nói là đã được trả tự do vì đất nước chưa có tự do và trong đất nước chưa có tự do này tôi vẫn còn bị quản chế. Biện pháp quản chế này tôi không nhìn nhận, như tôi đã và vẫn không nhìn nhận bản án đối với tôi trước đây.  Việc bắt giam, giải tòa và xử án những người đòi dân chủ một cách ôn hòa chỉ là những hành động đàn áp của một chính quyền cai trị bằng bạo lực.

Tuy vậy ra khỏi nhà tù cũng đã là bớt đi được một hoạn nạn lớn. Đó là nhờ những cố gắng yểm trợ của một số đông đảo ân nhân mà hôm nay tôi xin có đôi lời cảm tạ.

Trong suốt thời gian tôi bị giam cầm, rất nhiều tổ chức và nhân sĩ đã tích cực động viên dư luận thế giới, các chính phủ dân chủ và các tổ chức nhân quyền bênh vực tôi. Những cố gắng đó sau cùng đã tạo được áp lực buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải chấm dứt việc giam giữ tôi. Cái tự do rất giới hạn mà tôi đang được hưởng là nhờ các ân nhân, chí hữu và thân hữu. Quan trọng hơn, chính niềm tin rằng mình không đơn độc đã giúp tôi giữ vững niềm tin và hy vọng để đương đầu với thực tại khó khăn trong vòng lao lý.

Tôi đã rất xúc động được biết rằng trong suốt thời gian tù đày nhiều ân nhân trong cũng như ngoài nước đã tận tình giúp đỡ gia đình tôi về cả tinh thần lẫn vật chất, nhờ đó tình cảnh vợ con tôi đã không đến nỗi bi đát. Quả thực có những lúc mà ngôn ngữ không thể diễn tả hết tình cảm. Đó chính là trường hợp của tôi trong lúc này. Tôi không tìm ra được những lời cần nói để biểu lộ hết lòng biết ơn.

Tôi mơ ước có một phép mầu nào cho phép được gặp tất cả mọi ân nhân để cảm tạ. Điều này chắc chắn là không thể thực hiện, ngay cả nguyện ước khiêm tốn hơn là gặp những đoàn thể và nhân sĩ đã giúp mình tích cực nhất cũng không làm được vì hoàn cảnh hiện nay của tôi. Tuy vậy tôi tin rằng vẫn có một cách khác để đền đáp thịnh tình của ân nhân, chí hữu và bạn bè. Tôi hiểu rằng sự yểm trợ của quý vị và anh chị em không phải vì cá nhân rất  tầm thường và đầy thiếu sót của tôi mà vì những giá trị mà chúng ta cùng chia sẻ: tự do, dân chủ, phẩm giá con người và lòng yêu nước. Như thế cách bày tỏ lòng biết ơn của tôi là tiếp tục kiên trì là phấn đấu cho những giá trị đó, đem hết khả năng hạn hẹp của mình để góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng một đất nước Việt Nam tự do, dân chủ, công bằng và giầu mạnh, một nước Việt Nam mà mọi người Việt Nam hôm nay và mai sau có thể yêu và tự hào.

Xin gửi đến quí vị và anh chị em lời chào kính mến của một kẻ biết mình đã chịu ơn rất nhiều và sẽ không bao giờ quên.

Hà Nội, ngày 27 tháng 6 năm 2007

Nguyễn Vũ Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.