Hôm nay,  

Cháy Lớn Ở Bến Đá, Vũng Tàu, Hàng Trăm Nhà Ra Tro

26/04/200400:00:00(Xem: 4679)
SAIGON -- Một vụ "đại hoả hoạn" diễn ra trong nhiều giờ liền đã thiêu rụi gần như cả 1 xóm dân cư thuộc khu vực Bến Đá , phường 5 - TP. Vũng Tàu vào tối hôm 24/4. Hãng tin nhà nước VN Net loan như sau.
Vào khoảng 20 giờ tối qua, tại khu vực Bến Đá, phường 5 - TP. Vũng Tàu, vụ "đại hoả hoạn" đã thiêu rụi gần như toàn bộ xóm dân cư. Người dân nơi xảy ra vụ cháy cho biết ngọn lửa xuất phát từ một ngôi nhà nằm cuối xóm, thuận chiều gió nên cháy lan sang các nhà bên cạnh và tiếp tục "quét" đi khắp xóm.
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hoả đã có mặt với các phương tiện chữa cháy nhưng không thể tiếp cận được ngay hiện trường vì đường hẹp, đồng thời giao thông bị tắc nghẽn do người dân chuyển đồ ra để nghẹt dưới lòng đường. Cả một biển lửa hừng hực cháy sáng rực cả một vùng.

Cho đến 0h sáng nay, lửa vẫn ẩm ỉ cháy, thỉnh thoảng lại bùng phát trở lại. Toàn bộ lề đường và mặt bằng chợ Bến Đá đã thành nơi tá túc qua đêm của hàng ngàn người dân, thoáng chốc trở thành tay trắng bởi "bà hoả". Chưa có con số thống kê thiệt hại về người và tài sản do vụ cháy gây nên, nhưng có đến hàng trăm căn nhà lá và xây dựng kiên cố bị thiêu rụi.
Theo lời một quan sát viên hải ngoại, với tình hình giá đất Vũng Tàu hiện đã tăng tới giá trên trời vì vùng này đang được hứa hẹn trở thành khu vực du lịch quốc tế, nay với cuộc hỏa hoạn đã quét sạch vùng Bến Đá, có thể nhà nước sẽ không cho cư dân về lại vùng này xây nhà lại và có thể sẽ buộc họ ra phía ngoại ô Vũng Tàu. Điều này có thể gây trở ngại cho đời sống cư dân bởi vì hầu hết dân ở đây đều sống bằng nghề cá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.