Hôm nay,  

Hãy Chấm Dứt Trận So Găng Của Tay Sát Thủ Mundine

21/05/200700:00:00(Xem: 2520)

SYDNEY: Hiệp hội Y khoa Úc châu muốn hủy bỏ trận tranh tài giành chức vô địch thế giới của võ sĩ Anthony Mundine, chỉ vì đối thủ của anh ta rõ ràng quá yếu kém.
Mặc dù chưa hề đấu được đến sáu hiệp, võ sĩ Pablo Zamora Nievas của Á căn đình sẽ so găng với tay sát thủ Mundine để tranh chức vô địch siêu trung của Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (World Boxing Association, tức WBA) tại Trung tâm Hội nghị ở Gold Coast vào ngày 27 tháng 6 sắp tới. Đó là lý do vì sao cơ quan đứng đầu ngành y tế lo sợ võ sĩ khách, sẽ ăn đòn đến bị thương nặng. Phát ngôn nhân của Hiệp hội, ông Shaun Rudd nói rằng môn quyền Anh rất dữ tợn và người ta không thể nào ngồi yên, để chứng kiến một võ sĩ bị bầm dập chỉ vì một tấm ngân phiếu. Ông nói “vài người sẳn lòng để bị đánh nhừ tử và miễn là quí vị trả tiền cho họ về việc nầy”.


Ông Rudd nói thêm rằng, mối nguy hiểm nhất là trọng tài có thể để cho Nievas chịu đòn ngay cả khi anh ta đã bị thương nặng. Trọng tài không chấm dứt trận đấu nên cứ để vụ đánh nhau tiếp tục, vì vậy quí vị sẽ thấy đổ máu và nếu anh nầy bị đánh nhiều, mọi người lại càng khoái chí và đó là một điều hết sức tệ hại. Ông kết luận “quí vị chứng kiến những trận so găng như vậy và đó là lý do vì sao môn quyền Anh nên bị cấm đoán”.
Một viên chức của tổ chức IBF (Liên đoàn Quyền Anh Quốc tế, International Boxing Federation) tại Úc, phó Chủ tịch Ray Wheatley cũng lo lắng về đối thủ của Mundine. Ông cho biết “đây quả là một trận đấu không cân xứng và có nhiều khả năng là võ sĩ Á căn đình sẽ bị đòn nặng nề. WBA nên ngăn cấm chuyện nầy, vì những trận so tài như thế khiến môn Quyền Anh bị mang tiếng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.