Hôm nay,  

Kinh Nghiệm Phụ Nữ Làm Đẹp: 10 Thức Ăn Thần Dược Cho Da

12/05/200700:00:00(Xem: 7120)

  Theo những bác sĩ chuyên môn về da (dermatologist), có những loại thức ăn là kẻ thù của làn da như thịt ba rọi chiên (bacon) và loại phô mai.

Hai loại thức ăn kể trên có thể làm nghẹt mạch máu, và làm bít lỗ chân lông. Cũng như ăn quá nhiều chất đường rất có hại cho làn da, có thể làm cho tế bào da bị mất sự co dãn, dễ nhăn nheo và tạo những vết tàn nhang.

Có những bác sĩ chữa trị da cho khách bằng cách hướng dẫn dùng những loại thức ăn tốt, ba ngày sau theo dõi tình trạng của da đã kết luận rằng: sau khi theo chương trình kiêng cử bằng thức ăn, làn da của những người khách hàng đó đã thấy kết quả như làn da trở nên mềm mại hơn, và màu sắc hồng hào, tươi mát hơn.

Có nhiều người cũng đã dùng nhiều loại thuốc chữa trị da không có kết quả, sau khi theo phương pháp ăn uống sau đây đã nhận xét rằng làn da của họ rõ ràng có thay đổi, tươi sáng hơn, sạch hơn, lộ nét khỏe mạnh.

Mời các bạn hãy theo dõi những thức ăn mầu nhiệm nầy:

1-Những loại rau cải lá xanh:

Có công dụng làm tiêu trừ mụn. Tất cả những loại rau cải lá xanh đậm như loại rau mồng tơi (spinach) hay loại rong biển có đầy đủ chất chống vi trùng bịnh (antioxidants) và dồi dào chất sắt (iron), những phụ nữ thiếu chất sắt trong cơ thể, dể phát sinh những quầng đen nằm phía dưới mắt.

Chất xanh của rau cải lá xanh đậm cũng có chứa nhiều chất kẽm (zinc). Theo những cách chữa trị da nổi tiếng của người Swedish, họ dùng đến 85% chất Zinc trong các phương pháp của họ, và kết quả trông thấy sau ba tháng chữa trị.

Chất kẽm cũng giúp giảm thiểu sự hủy hoại tế bào.

2- Dầu olive:

Có công dụng chống lại sự khô da. Chất dầu olive làm mềm mại làn da. Có nhiều người theo những chương trình kiêng cử quá đáng, lâu dần cơ thể họ bị thiếu chất dầu mà không biết. Sau khi dùng dầu olive để bồi đắp sự thiếu xót đó, làn da họ trở lại mềm mại sau vài tuần lể. Dùng dầu olive một muổng canh mổi ngày là vừa đủ cho cơ thể bạn.

3- Nước:

Cơ thể chúng ta cấu tạo bởi 75% nước. Nước có công dụng giữ cho lớp da bên trong luôn luôn ở trạng thái ẩm ướt.

Nước (H2O) là chất tốt nhất để tránh cho làn da khô khan, xấu xí. Bạn cần phải uống đủ ít nhất là 8 ly nước mổi ngày (8 oz. mỗi ly), cần phải uống nhiều hơn nữa nếu bạn có tập thể dục.

4-Cải Broccoli:

Có công dụng giúp da giữ được sự dẽo dai (elastic). Loại rau Broccoli có rất nhiều chất sinh tố A và C hơn mọi loại rau cải khác, có thể ngừa ung thư da.

Sinh tố C giúp da co dãn dể dàng, còn sinh tố A giúp liền lặn những vết sẹo nằm phía dưới làn da, bị hư hỏng vì mụn (acne), ngừa nhiễm trùng.

5- Trái dâu Berries:

Chống lại sự lão hóa của làn da. Trái berries là nguồn chứa chất polyphenols, ngăn ngừa da bị  nhăn nheo. Một nắm nhỏ trái berries có chứa ba lần nhiều hơn chất sinh tố C của một trái cam, đủ cho sự cần dùng của cơ thể bạn trong một ngày, giữ được làn da tươi trẻ lâu.

6- Cá Thu (Salmon):

Có công dụng làm giảm bớt mụn trên da mặt, những vết sưng vì mụn bọc sẽ xẹp nhanh chóng.

Loại cá thu có chứa chất omega-3 fatty acids, giúp bảo vệ tế bào chống lại sự tấn công của vi trùng. Cũng như những loại cá cháy (mackerel), cá bass, cá hồi (trout), cá xanh (bluefish). Nên ăn cá thu ba lần một tuần. Nếu bạn không thích ăn cá, thì có thể uống dầu cá loại 2,000 mg mỗi ngày cho đủ số lượng cần dùng cho cơ thể. Mỡ ca, những loại hột (nuts) cũng có chứa lượng chất kẽm (zinc), giúp tái tạo tế bào.

7-Trái dưa tây (Cantaloupe)

Ăn vài miếng dưa mỗi ngày, giúp ngăn ngừa những vết đốm màu nâu thường hay nổi trên lưng bàn tay của người lớn tuổi. Trái dưa cantaloupe có dồi dào chất lycopene, chất beta-carotene, là nguồn sinh tố A, chống lão hóa da.

8- Đậu nành (Soy)

Ngăn ngừa mụn lấm tấm nổi trên da mặt. Đậu hủ (Tofu) là một loại thức ăn rất tốt cho làn da mặt, ngăn ngừa mụn. Ăn vài lần mỗi tuần lễ, như sau: mỗi lần 3 ounces hay nửa chén thì vừa đủ cho cơ thể bạn.

9-Củ cà rốt (Carrots)

Ngừa sự lão hóa của da. Hãy nhai bao nhiêu bạn muốn, không hạn chế. Cà rốt giúp cho cơ thể đốt cháy, biến đổi chất beta-carotene thành sinh tố A cần dùng cho cơ thể bạn, nó là chìa khóa sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy công dụng tương tự ở trái cam tươi, hay trái mơ (apricots), và khoai lang (sweet potatoes).

10-Lúa mạch (Oatmeal):

Công dụng trục xuất độc tố trong tế bào. Bạn dùng nồi nấu chậm (low-cook) để nấu nhừ thành món cháo để ăn, gọi là cháo lúa mạch, đừng dùng loại bột pha sẵn.

Chất lúa mạch giúp cơ thể thải ra chất độc, rất dồi dào sinh tố B, giúp tái tạo tế bào mới.

Chúc các bạn tự săn sóc sắc đẹp hiệu nghiệm qua mười món ăn kể trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.