Hôm nay,  

Chuyện Dài Làng Thẩm Mỹ: Nghề Nail Lớn Thuyền Lớn Sóng

14/04/200700:00:00(Xem: 6395)

 Kim than thở:

- Hơ.... sao lúc nầy cái bụng của tui kỳ quá trời hà. Ăn giống gì vô cũng hổng tiêu hết á. Có ai bị vậy hông"

Thanh dơ tay lên:

- Em. Chị nói em mới dám khai. Kỳ thiệt nha, sao cái bụng em cũng đầy hơi. Hay tại mình ngồi nhiều" chớ còn ăn uống thì, để giữ gìn sắc đẹp, em ăn toàn mấy thứ rau trái kiêng cử không chớ đâu có chút dầu mỡ gì đâu mà hổng tiêu"

Khải nói:

- Cho tôi góp chuyện với. Nhìn Thanh đưa tay lên làm tôi nhớ lúc còn học lớp Năm, dễ thương chi lạ!. À há! Ăn nhiều rau quả, bụng đầy hơi là phải rồi, kêu ca gì chứ"

Thanh trợn mắt:

- Ụa. Ông nầy nói chiện trật đường rầy. Ăn dầu mỡ nhiều mới bị còn ăn rau trái thì dễ tiêu thì tốt ... bác sĩ nói vậy mờ.

Tuấn nói:

- Ăn rau cải nhiều, tốt thật, nhưng sẽ sanh ra hơi trong bụng đấy cô Thanh à, nhứt là bất cứ lá nào càng xanh càng bị nhiều hơn, chẵng hạn như loại bông cải xanh, Mỹ gọi là brocoli đấy. Thế nhưng, có chi mà các chị các cô thắc mắc nhỉ" nếu trong bụng có đầy hơi thì giữ làm gì" thì …thì cứ cho nó xì ra...

Thanh nạt:

- Dô diên. Đàn ông con trai ăn nói dô diên. Đàn bà con gái ngừơi ta, ai lại làm chiện mất lịch sự vậy, nhứt là trong tiệm, trước mặt khách hàng, làm sao mà mà mà … dô diên!

Tuấn nói:

- À. Thanh mới là kỳ. Tôi có bảo cô làm trứơc mặt khách hàng đâu" phòng vệ sinh để ngắm à"

Thanh nói:

- Rồi chẳng lẽ đang giũa bàn tay ngon trớn, còn một bà khách đang ngồi đợi nữa, làm sao mà bỏ đó đi vô phòng vệ sinh đặng... đặng...

Chị Ngà nói:

- Thôi thôi mấy ngừơi, ở đó lo mà chỏi với nhau, nghe tui bày cho nè, hồi trước tui cũng bị y chang, đi bác sĩ soi bao tử là hết liền.

Thu hỏi:

- Soi bao tử là soi sao chị Ngà" có mắc lắm hông"

Chị Ngà nói:

- Cở ngàn mấy. Tin tui đi, soi một lần là tự nhiên hết bị sình bụng. Để lâu ngày bị đau bao tử, rồi hơi thở bị hôi hám nữa, mất khách hết mấy cô ơi.

Thu la lên:

- Xời ơi, chỗ tiệm thẩm mỹ, chỗ làm đẹp mà sao mấy ông mấy bà nói toàn chuyện gì nghe… hôi rình vậy hà.

Nghe nè, có ai biết chỉ nội tiểu bang Ca Li mình đây mà đã có trên 370 ngàn người có bằng hành nghề thẩm mỹ, có hơn 37 ngàn tiệm đang mở cửa hông" đây là một dịch vụ lên hằng tỷ đô la một năm hông " Xời ơi, mấy người làm facial, có chỗ tính từ 45 đồng tới 120 đồng cho một lần làm facial hông mấy anh chị em" Còn làm nails, có chỗ tình từ 45 đồng tới 75 đồng cho một bộ nails với chân tay nước kìa.

Nghề của mình kiếm tiền dễ chớ đừng tưởng à. Hồi xưa, tuị dân bản xứ  coi thường người mình, thấy mình bưng chậu ra làm chân cho nó, nó coi thường mình,  nó nói "ối! đám di cư không biết tiếng Anh, làm nghề hạ tiện vậy cũng hạp!", nhớ hông mấy bà" chừng bây giờ thấy nghề nầy tạo nên công ăn việc làm cho cả một thế hệ lưu vong của mình, cha mẹ làm nail mà nuôi con cái đi học, học sinh giỏi xuất sắc, cả Tổng Thống cũng ban khen, thế hệ nầy thành tài, thành bác sĩ kỹ sư chính trị, tất cả mọi ngành nghề đều có mặt của  dân Việt Nam, đa số cũng nhờ vô mấy bộ móng tay.

"Đám dân di cư hông biết tiếng Anh" mình đã nắm trong tay, tạo dựng nên một "thời đại" làm nails, bùng lên lan khắp năm châu bốn bể, làm cho dân khắp nơi trên thế giới có cảm tình với bộ móng tay móng chân và cùng một lúc, hài lòng với tô phở và khúc bánh mì thịt của mình vậy đó.

Bây giờ dân địa phương hết coi thường dân di cư của mình nữa rồi. Bây giờ tui thấy có nhiều người Mỹ đi học nghề làm nails và làm facial. Để rồi coi, "đám di cư hông biết tiếng Anh" mình cũng sẽ nắm trong tay nghề làm facial nữa.

Láng nhíu mày hỏi thắc mắc:

- Hông biết họ thi nhiều quá, ra nghề nhiều quá rồi chỗ đâu mà làm ta".

Thu nói:

- Thì họ qua tiểu bang khác làm. Xời ơi nước Mỹ rộng lớn, năm mư mấy tiểu bang, giống như có cả năm mư mấy nước Việt, túa ra, thiếu gì chỗ chưa có tiệm nail. Nhớ bà Lệ hồi trước làm ở đây hông". Bây giờ nghe nói bả có mấy cái tiệm, ngồi không thâu tiền, sướng chết cha!

Chị Ngà cười:

- Thấy sướng vậy, sao vợ chồng Thu hổng chịu ra một tiệm" cứ nói hoài.

Thu nói:

- Thôi chị ơi, lớn thuyền thì lớn sóng, có con còn nhỏ, có tiệm phải túc trực tại tiệm như chị vậy đó, mệt thấy bà! Thôi để vài năm nữa rồi em cũng ra tiệm. Bây giờ chỉ làm nhiêu xài nhiêu, phần lo lắng nhường cho chị.

Ha ha ha. Bây giờ trở lại chiện cái bao tử đầy hơi của bà Kim nè. Đi soi bao tử như lời chị Ngà mới chỉ đi, tui nghe có nhiều người nói hay lắm, hết liền.

Kim nói:

- Ừ. Nghe lời nói tốt về dân "làm neo" mình, tui vui vẻ trong bụng. Chắc phải đi soi bao tử vậy rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.