Hôm nay,  

Quanh Giải Oscar Lần Thứ 82

08/03/201000:00:00(Xem: 3981)

Quanh Giải Oscar Lần Thứ 82

HOLLYWOOD, CA (VB) - Giải điện ảnh lớn nhất hành tinh Oscar lần thứ 82 đã diễn ra một cách linh đình, náo nhiệt tại Hí Viện Kodak Theatre, ở thủ phủ điện ảnh Hollywood, Quận Los Angeles, California, Hoa Kỳ, vào tối Chủ Nhật, ngày 7 tháng 3 năm 2010 với đầy đủ sắc màu và hương vị của giới tài tử giai nhân, dù kinh tế vẫn còn yếu kém. Dĩ nhiên cũng không kém phần hào hứng của những tin tức nóng bỏng chung quanh sự kiện nghệ thuật trọng đại này.
Trước hết, xin chia buồn cùng khoảng 3 triệu người dân New York vì không có truyền hình trực tiếp để thưởng lãm. Lý do là vì công ty mẹ của ABC đã cắt làn sóng phát hình của khách hàng của hãng Cablevision vì 2 công ty này đã không đạt được thương lượng về tiền bạc. Thật là lảng xẹt. Mấy nhà doanh nghiệp lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền mà làm phiền thiên hạ. Nhiều người ở New York chạy đáo chạy đôn đến các quán bar để xem "ké" truyền hình, nhưng các quán bar cũng đâu có khá hơn, họ cũng bị cắt làn sóng. Nếu ở Việt Nam thì tình trạng này cũng chẳng khó giải quyết lắm đâu, bởi vì bà con sẽ hè nhau tụ lại nhà hàng xóm để vừa xem TV vừa nhậu, còn vui hơn…
Nhưng, ngặt nỗi là không phải chỉ có người làm khó mà cả ông trời cũng chơi khăm giới mộ điệu. Nói vậy không phải hàm oan cho ông trời đâu, bởi vì ngay trong ngày phát giải Oscar, trời miền Nam Cali vẫn hầm hầm muốn mưa, dù gần 2 tháng nay "ổng" đã trút nhiều nước lắm rồi. Trời mưa khiến cho nhiều người không thể đứng trước cửa Hí Viện Kodak Theatre để ngắm cảnh dập dìu tài tử giai nhân. Mà đâu phải chỉ dân tới xem mới bị phiền, mấy người thiết trí giải Oscar lại càng mệt hơn, vì phải lo dùng mấy tấm nhựa để phủ lên hàng nhung đỏ trải dài theo lối đi vào. Có lẽ vì thấy làm khó chúng sinh quá trong ngày vui thì cũng kì nên, ông trời đã không xả nước xuống vào đêm phát giải Oscar. Coi vậy chứ thượng giới cũng không đến đổi tệ với hạ giới lắm đâu.
Nhưng để chuẩn bị cho lễ phát giải Oscar thì không phải chỉ có mấy anh lo phần thiết trí là mệt mà cả các diễn viên được mời đảm trách các tiết mục trong đêm phát giải cũng đã mệt từ mấy ngày trước. Chẳng hạn như các diễn viên điện ảnh Robert Downey, Jr. Charlize Theron, Kathy Bates, John Travolta, Tina Fey, Matt Damon, Jake Cyllenhaal, Kate Winslet, Penelope Cruz, Tom Hanks, Jennifer Lopez, Robin Williams, Zoe Saldana, Sarah Jessica Parker, v.v… đã tới Hí Viện Kodak Theatre vào tối Thứ Bảy để tập diễn. Đến diễn tập cho nên, các diễn viên điện ảnh rất thoải mái đặc biệt là cách ăn mặc. Họ chỉ mặc đồ bình thường như quần jeans áo sơ mi mà không phải đóng đồ bộ dạ hội sang trọng.


Tin tức cũng không quên đề cập đến chuyện nữ minh tinh Sandra Bullock, người được đề cử lãnh giải nữ diễn viên xuất sắc trong giải Oscar lần thứ 82 này trong phim "The Blind Side," mới hôm trước đêm Oscar đã mang giải Razzie về nhà mà trong lòng thì không được vui, vì thật ra giải Razzie là giải dành cho phim tệ nhất trong năm, có tên là The Golden Raspbery Awards, cũng được phát tại Los Angeles. Thế mới biết ông bà ta nói không sai "phước bất trùng lai." Nhưng rồi, cuối cùng, thì mọi chuyện cũng bị để lại sau lưng để vui hưởng một đêm hào hứng, nên Sandra Bullock đã ăn diện "ra phết" chán để bước lên thảm đỏ trong đêm Chủ Nhật với nụ cười toe téc trên môi và còn đùa giỡn với mấy phóng viên đài truyền hình nữa chứ. Ấy mới thật là "thà một chốc huy hoàng rồi lịm tắc."
Còn chàng diễn viên Jeff Bridges, người được đề cử giải nam diễn viên xuất sắc qua phim "Crazy Heart," thì rạng rỡ trên thảm nhung đỏ vào đêm lễ phát giải Oscar.
Nhưng chuyện xôm tụ nhất là hai chàng điều khiển chính của lễ phát giải Oscar năm nay là Steve Martin và Alec Baldwin. Sinh vào ngày 14 tháng 8 năm 1945 tại thành phố Waco, tiểu bang Texas, Steve Martin là người đa tài, vì vừa là diễn viên điện ảnh, vừa là nhà văn. Đặc biệt ông đóng nhiều phim hài hước rất ăn khách như "The Man With Two Brains," "Three Amigos," v.v… Còn Alec Baldwin, năm nay 51 cái xuân xanh, thì báo chí moi ra nhiều chuyện vui lắm như ông quyết chí làm luật sư nên vào Đại Học George Washington University để học luật, nhưng mơ ước đó không thành vì năm 1979 bạn ông thách ông vào học kịch nghệ tại trường New York University thì ông lại bị khích tướng mà vào ngay. Điều lạ là, con người này cũng đã từng nghĩ đến chuyện tham chính, vì trong cuộc phỏng vấn với báo The New York Times năm 2006 ông hứng chí tuyên bố nếu ra ứng cử ông sẽ tranh ghế thống đốc New York.
Nói chuyện về giải Oscar mà không nói đến tiệc Oscar là điều rất thiếu sót vì sẽ mất đi phần hương vị của giải điện ảnh này. Vậy thì, tiệc giải Oscar lần thứ 82 này do ai làm đầu bếp chính" Không ai khác hơn là Chef Wodfgang Puck, mà cái tên mới nghe qua thì có hơi hám giang hồ tứ chiến lắm. Nhưng nói vậy mà không phải vậy. Ông đầu bếp này nổi tiếng về nấu ăn tuyệt chiêu chứ không liên quan gì đến thế giới giang hồ cả. Lần này ông phục vụ cho khoảng 4,600 thực khách. Ông là người Úc. Ông cho biết đã học nghề nấu ăn từ người mẹ hiền. Rồi sau đó mới được đầu bếp Raymond Thuilier của L'Oustau de Baumaniere tại Provence, rồi tại Khách Sạn Hotel de Paris ở Monaco, một nước nhỏ xíu nằm gần Địa Trung Hải, trước khi qua Mỹ vào năm 1973 ở tuổi 25. Sau 2 năm sống tại La Tour ở tiểu bang Indianapolis, ông dời về Los Angeles để trở thành chủ nhân và đầu bếp chính của Nhà Hàng Ma Maison.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.