Hôm nay,  

Tiệc Tân Niên 2010 Của Hội Cqn/qlvnch/qld - Phóng Viên Queensland

24/01/201000:00:00(Xem: 2390)

Tiệc Tân Niên 2010 của Hội CQN/QLVNCH/QLD - Phóng viên Queensland

Chiều thứ bảy 16/1/ 2010 vừa qua, Hội Cựu Quân Nhân QL VNCH, tiểu bang QLD, đã tổ chức một buổi tiệc mừng Tân Niên tại trụ sở của Hội ở Oxley.
Có khoảng 150 người tham dự buổi tiệc trong đó chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của một vài chính trị gia, quý vị đại diện Bộ Cựu Chiến Binh Úc tại Qld, các cựu chiến binh Úc và Đồng Minh tham chiến tại Việt Nam, các thân hào nhân sĩ, các vị đại diện tổ chức, hội đoàn và đoàn thể trong cộng đồng cùng một số đông thành viên của Hội cùng gia đình.
Sau phần Sơ Lược Chương Trình và Giới Thiệu Thành Phần Quan Khách tham dự do hai MCs Công Danh (trong bộ đồng phục của Hội)  và Thùy Nguyễn (một hậu duệ QLVNCH trong chiếc áo dài tha thướt) loan báo, chương trình bắt đầu với nghi thức chào quốc kỳ Úc Việt và Phút Mặc Niệm.
Tiếp theo, ông Huỳnh bá Phụng, Chủ Tịch Hội CQN QLVNCH/Qld đã có bài diễn văn song ngữ để chào mừng quan khách và mọi người tham dự. Ông Huỳnh bá Phụng cho biết mục đích của buổi gặp mặt là để tiếp tục tập quán thăm viếng bạn bè và chúc mừng năm mới lẫn nhau nhân ngày đầu năm. Ông HB Phụng cũng cám ơn sự hợp tác và hỗ trợ của thân hữu và các thành viên trong các sinh hoạt của Hội trong năm qua.
Sau đó là các lời phát biểu, theo thứ tự lần lượt, củu ông Bernie Ripoll (dân biểu Liên bang, đơn vị Oxley), bà Julie Attwood (dân biểu tiểu bang, đơn vị Mt. Ommaney), Nghị viên Milton Dick (hạt Richlands), bà Alison Stanley (Phó Giám Đốc Bộ Cựu Chiến Binh Úc tại Qld), ông John Smith (Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN, tiểu bang Qld), cựu Đại tá Alan Cunningham (Biệt Đội 1 Quân Báo Úc tại VN).


Các quan khách này đã tán dương tinh thần hoạt động hăng say của các thành vên Hội CQN/QLVNCH/ Qld, qua sự điều hợp của Ban Chấp hành. Đặc biệt bà dân biểu Julie Attwood có đề cập đến sự chia sẻ thường xuyên của bà đối với tâm tư của người Việt tỵ nạn nói chung, và anh em CQN nói riêng, cho một nền Tự Do Dân Chủ thực sự cho VN.
Trong khi đó, bà Alison Stanley đề cập tới niềm hân hoan khi nhìn thấy có sự hiện diện của các cựu chiến binh Úc tại Việt Nam vì bà hiểu, trong việc làm hàng ngày của bà, tính cách quan trọng của tình chiến hữu giữa những người lính, không phân biệt sắc tộc, cùng chiến đấu bên nhau cho lý tưởng Tự Do.
Người phát biểu sau cùng là ông Trần Hưng Việt, cựu Chủ Tịch Công Đồng NVTD Úc châu/Qld và hiện nay là Trưởng ban Việt ngữ đài 4EB-FM (Brisbane). Sau khi đề cập đến những đóng góp trên mặt nổi của Hội, trong cộng đồng người Việt cũng như trong dòng chính mạch, ông TH Việt cho biết những hoạt động âm thầm của các anh em CQN/Qld để hổ trợ cho các nhà đấu tranh cho Tự Do và Dân Chủ tại Việt Nam.
Ông TH Việt kết luận là những ai quy trách rằng bao năm nay, Hội CQN/QLVNCH/Qld không đóng góp gì cho sinh hoạt cộng đồng ở tiểu bang này là những người đang sống trong các "tháp ngà", cần phải hòa mình nhiều hơn với những hoạt động trong cộng đồng.
Sau phần phát biểu, mọi người đã được mời nhập tiệc với 10 món ăn thuần tuý Việt Nam đã được hội viên và gia đình của Hội chuẩn bị.
Buổi tiệc kéo dài cho đến khuya với các anh em Cựu Quân Nhân và thân hữu vẫn còn nấn ná ở lại để hàn huyên tâm sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.