Hôm nay,  

Tòa Csvn: Giữ Y Án Đối Với Các Nhà Bất Đồng Chính Kiến

20/01/201000:00:00(Xem: 3197)

Tòa CSVN: Giữ Y án Đối Với Các Nhà Bất Đồng Chính Kiến; Kỹ Sư  Phạm Văn Trội, Nhà Văn Trần Đức Thạch, Nhà Giáo Vũ Hùng

HÀ NỘI (VB) -- Bản tin của đài RFI ngày 19 tháng 1 năm 2010 trên trang mạng của đài này cho biết rằng hôm 18 tháng 1 năm 2010 tại Hà Nội tòa án CSVN đã mở phiên xử y án đối với 3 nhà bất đồng chính kiến là kỹ sư Phạm Văn Trội, nhà văn Trần Đức Thạch và nhà giáo Vũ Hùng. Có nghĩa là kỹ sư Phạm Văn Trội vẫn bị án tù 4 năm; nhà văn Trần Đức Thạch bị án tù 3 năm và nhà giáo Vũ Hùng bị 3 năm tù ở và 3 năm quản chế.
Bản tin nhắc lại rằng: “Cả ba người đã bị đem ra xử sơ thẩm vào tháng 10 năm ngoái với tội danh '' tuyên truyền chống Nhà nước'' vì đã treo biểu ngữ, phát truyền đơn kêu gọi dân chủ đa đảng và lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông, cũng như bày tỏ chính kiến trên mạng Internet.”
Cùng bị bắt và bị xử lần đầu vào tháng 10 năm ngoái còn có 6 nhà bất đồng chính kiến khác là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn và sinh viên Ngô Quỳnh. Theo RFI thì 6 người sau này sẽ bị đem ra xử lại vào ngày 21 và 22 tháng 1 năm 2010 tại Hải Phòng. Bản tin còn cho biết thêm rằng nhà văn Trần Khải  Thanh Thủy cũng sẽ bị đem ra xử lại vào ngày 29 tháng 1.


Bản tin của RFI viết thêm rằng: “Còn ngày 20/01, đến lượt bốn nhà đấu tranh dân chủ khác ra tòa ở Sài Gòn : luật sư Lê Công Định, thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung, hai ông Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long. Họ sẽ bị xử với tội danh ''hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'' với khung hình phạt lên đến mức tử hình, chiếu theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.”
Trong khi đó bản tin trên trang mạng của đài tiếng nói Hoa Kỳ VOA đăng tải cuộc phỏng vấn giữa phóng viên Trà Mi và luật sư Huỳnh Văn Đông, đại diện cho 2 nhà bất đồng chính kiến tại tòa là Phạm Văn Trội và Trần Đức Thạch.
Khi được hỏi về phản ứng của tòa CSVN đối với các lời biện hộ của luật sư, luật sư Huỳnh  Văn Đông cho biết rằng, “Nhìn chung trong cả hai phiên tòa họ đã không cho tôi trình bày hết quan điểm. Họ cắt ngang. Thậm chí trong phiên xử ông Trội, họ không cho tôi đựơc nói hết, bắt buộc tôi phải ngồi xuống. Bức xức quá, tôi đã bỏ phòng xử án đi về. “
Đúng là luật pháp theo kiểu độc tài toàn trị CS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.