Hôm nay,  

An Ninh Slovak: Gài Bom Vào Hành Lý Khách Đi Ireland

07/01/201000:00:00(Xem: 3109)

An Ninh Slovak: Gài Bom Vào Hành Lý Khách Đi Ireland

BRATISLAVA   -      Trong 1 cuộc trắc nghiệm các biện pháp an ninh hàng không, 1 hành khách Slovak mang hành lý bị nhân viên an ninh gài bộ phận bom trong chuyến bay đến Dublin (Ireland).
Viên chức Slovak đã nhận sai lầm với việc gây bất bình nhà chức trách Ireland, và gây sửng sốt các chuyên gia khắp thế giới.
Các viên chức Ireland nói : gài bộ phận bom vào hành lý của người vô tội trong bất cứ trường hợp nào cũng là ngu xuẩn.
Hành khách ấy bị bắt giữ 5, 6 giờ trước khi được trả tự do tiếp theo sự giải thích từ viên chức Slovak.
Nhà chức trách Ireland cũng không giấu sự giận dữ về việc sai lầm hôm Thứ Bẩy chỉ đuợc thông báo 3 ngày sau.
Phi công của chuyến bay vẫn cất cánh bay đi Dublin dù đã được thông báo có chất nổ trong hành lý.
Hành khách ấy đuợc biết tên là Stefan Gonda, công dân Slovak, làm việc thợ điện ở Ireland.
1 cựu thanh tra của Bộ nội an Hoa Kỳ, ông Clark Kent Ervin nhận xét "Làm như thế là điên.  Việc ấy phải làm theo cách thực tập có kiểm soát".


Tại London, nhà phân tích an ninh hàng không Chris Yates phát biểu "Người có trách nhiệm phải bị sa thải, không chỉ vì sai lầm ấy, mà vì cách hoạch định toàn bộ cuộc trắc nghiệm". Ông nói : việc gì cũng có thể xẩy ra, bộ phậm bom có thể lạc đi hướng khác.
Ở Israel, nơi việc diễn tập đuợc thực hành hàng ngày, chủ tịch công ty tham vấn an ninh AR Challenge là ông Rafi Sela cho biết việc đóng vai lén đưa bom lên phi cơ đuợc giao cho tình nguyện viên, bộ phận bom đuợc theo dấu sát, không như trường hợp hành khách người Slovak.
Theo các viên chức Ireland, người Slovak thông báo bộ phận bom đuợc gài vào hành lý của 9 hành khách lên phi cơ ở 2 sân bay. 
6 năm trước, 1 cuộc trắc nghiệm với chó của cảnh sát Pháp cũng bị lệch lạc tương tự.  Gần 5 pound chất nổ plastic bỏ vào 1 ngăn trong va-li của hành khách vô danh thất lạc luôn. Cảnh sát giải thích : plastic không nổ nếu không có ngòi nổ, nhưng tự hậu không còn làm thế để huấn luyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.