Hôm nay,  

Cẩm Nang Gia Đình: 4 Ngăn Trong Tim Của Chàng

19/12/200900:00:00(Xem: 7346)

Cẩm Nang Gia Đình: 4 Ngăn Trong Tim Của Chàng

Minh Nga                           
1.NHẬN ĐỊNH (Loi de Compartimentage)
Để tránh những đổ vỡ khi bước chân vào cuộc sống gia đình, đôi vợ chồng trẻ phải nhớ rằng: người đàn ông không phải là người đàn bà và người đàn bà không phải là người đàn ông. Trái tim người đàn ông không yêu cùng một cách như trái tim của đàn bà.
1. Hãy tìm hiểu trái tim của người đàn bà trẻ trong phát động đầu tiên của tình yêu, của bản năng khi mà kinh nghiệm chưa biến đổi: trái tim ấy không có phân cách, không có tâm thất tâm nhĩ mà chỉ có một hộc và cái hộc ấy đầy tình yêu của người bạn lòng.
Trong đời sống các chị, mối tình yêu lớn lao ấy xâm chiếm hoàn toàn ... chị chỉ nghĩ đến anh, nằm mộng thấy anh, sống chỉ vì anh, sống chỉ để yêu và được yêu .
Nói cách chung : trong trái tim các chị, hai mối tình không thể sống chung hòa bình được. Đó là đặc điểm của trái tim người phụ nữ: một trái tim một tình yêu .


2. Trái tim của các anh lại khác. Trong khi trái tim các chị chỉ có một ngăn thì các anh lại có đến bốn ngăn và các ngăn ấy hoàn toàn biệt lập với nhau khiến cho các chị không hiểu nổi .
A. Ngăn thứ nhất dành cho vợ 
Anh yêu chị và khi ở với chị là không nghĩ gì khác .
B. Ngăn thứ hai là công việc
Trong đời sống của đàn ông sự nghiệp chiếm một địa vị quan trọng, họ yêu nghề một cách say sưa, khi mê say công việc anh không nhớ gì đến vợ con nữa .
C. Ngăn thứ ba dành cho sở thích và lý tưởng như chính trị, xã hội, nghiệp đoàn ...các bà thường hay than phiền "chuyện gì mà cứ hội họp suốt...."
D. Cuối cùng là ngăn dành cho việc giải trí và nghỉ ngơi..cần thiết lắm nhưng phải cẩn thận..
2.TRONG THỰC TẾ
Để dung hòa những khác biệt ấy ...
1. Chị đừng ngăn cấm anh trong những hoạt động anh thích .
2. Anh trái lại không nên bắt chị phải theo những hoạt động mà mình thích mà nên dùng tình yêu để dung hòa những dị biệt.
Anh nên để chị tham gia vào công việc của mình, chị nên chia sẻ những nổi lo âu của anh, đi vào các ngăn của anh để đem lại chút dịu dàng an ủi
Bài Sưu Tầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.