Hôm nay,  

Bánh Buche De Noel Của Nhà Hàng Cát: Món Quà Cho Gia Đình & Bè Bạn Nhân Mùa Giáng Sinh 2009

18/12/200900:00:00(Xem: 8456)

Bánh Buche De Noel Của Nhà Hàng Cát: Món Quà Cho Gia Đình & Bè Bạn Nhân Mùa Giáng Sinh 2009

Bánh Buche de Noel

Một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh là món bánh Buch de Noel (Yule Log). Người Việt bắt đầu biết thưởng thức món ăn này từ thời Pháp Thuộc. Tương truyền rằng ổ bánh có hình khúc cây đã ra đời tại miền Nam nước Pháp từ hơn 400 năm trước, rồi được truyền bá rộng rãi trong các nước nói tiếng Pháp như Bỉ, Canada, Lebanon, Việt Nam… Sang đến Mỹ, một số người Việt mình vẫn giữ thói quen ăn bánh này vào bữa tiệc đêm Giáng Sinh. Có một điều khá ngạc nhiên là đây là món ăn của người nông dân Pháp. Ổ bánh Buche de Noel giống như một hình thức tạ ơn Chúa Trời đã cho gia đình đủ củi để sưởi ấm trong mùa đông lạnh giá.


Là một món ăn lâu đời như vậy nên bánh Buche De Noel có rất nhiều “biến tấu”. Hãy ghé qua nhà hàng Cát để nếm thử hương vị mới của ổ bánh Buche với những cách tân của chính dân Tây. Bởi vì chủ nhân của nhà hàng là dân tốt nghiệp trường dạy nấu ăn nổi tiếng Cordon Bleu ở Pháp hẳn hoi. Ai cũng biết bánh Buche phải có rượu để làm cho bánh thơm. Nhà hàng Cát sử dụng loại rượu rum nguyên chất nổi tiếng từ Jamaica, Meyer’s Rum, để làm bánh. Bánh làm ra được tưới rượu, để trong tủ lạnh và giữ tối trong khỏang một tuần mới ăn. Kỹ thuật này là một hình thức “lão hóa” (aged) bánh, giống như đối với rượu vang vậy. Bánh ăn trong ngày đầu mùi rượu còn nồng, ăn không ngon. Sau một tuần, mùi rượu quyện với mùi bánh thành một hương vị rất đặc biệt.  Có khách ăn và thắc mắc: “ tại sao khi ăn không thấy mùi rượu rum"” Câu trả lời là: “ Đó chính là cái mà chúng tôi muốn! Bánh với rượu bây giờ là một hương vị hợp nhất, không tách rời được. Chứ nếu không, chúng tôi chỉ cần tưới rượu vào trước khi ăn là mùi rượu rum sẽ nồng ngay”. Bánh cũng nhờ “lão hóa” để lâu đến 3 tuần mà vẫn không bị khô.
Bánh không sử dụng đường. Vị ngọt của bánh là do sự lên men tự nhiên giữa rượu và ca cao của Brasil.  Tất cả kết hợp lại tạo ra một hương vị quyến rũ, như một khách sành ăn từ Pháp sang nhận định: “ Tôi muốn ăn thêm nữa, thêm nữa ngay sau khi vị của miếng bánh trước tan trong miệng…”.
Bánh được làm theo nhiều kích thước khác nhau, từ standard size ( 8”) cho đến Giant Log (3’).
Sau Tết Tây, nhà hàng Cát sẽ tiếp tục phục vụ Spring Log thay cho Yule Log.
VB  
 Nhà Hàng Cát 15496 Magnolia Street Westminster CA 92683, Tel: 714 889 654

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.