Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Chăm Sóc Tóc Đã Nhuộm...

28/11/200900:00:00(Xem: 9157)

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Chăm Sóc Tóc Đã Nhuộm...

VB Ngọc Anh
Thuốc nhuộm tóc được chế tạo càng ngày càng hoàn hảo.
Thuốc nhuộm bao bọc sợi tóc, làm tóc dầy thêm và khỏe mạnh nếu bạn biết cách chăm sóc.
Nên dùng thuốc gội đầu loại thermal hay gọi là loại Thermal reconditioning treatment, loại này giúp bao bọc và bảo vệ tóc dưới sức nóng của máy sấy, giúp tóc giữ được sự mềm mại sau khi tóc đã nhuộm. Hay chọn loại xà bông cho tóc đã xài hóa chất (color treatment).
Tóc mềm và mỏng như tóc con nít, gọi là fine hair:
Với loại tóc này, bất cứ khi nào bạn dùng chất làm tóc bóng (glossy) mái tóc của bạn sẽ giống như mệt mỏi nằm sát xuống da đầu ngay lập tức vì tóc quá mềm không chịu nỗi chất bọc ngoài sợi tóc nên làm nặng tóc, mái tóc nằm sát da đầu là vì vậy. Thử dùng loại giúp tóc dầy thêm như Thickening Spray xịt lên tóc khô. Khi xấy tóc dùng bàn chải tròn và to kéo từng nhánh tóc khi sấy , trước khi sấy tóc nên xịt một lớp Thermal Volume & Shine Tonic ở chân tóc nếu tóc khó giử kiểu.
Sau khi tóc khô và phồng xịt một lớp thật mỏng loại keo nhẹ giúp tóc bóng (light shine spray. Để giữ cho tóc không bị xẹp sát da đầu cần xài những loại xà bông gội đầu có tính làm sạch hóa chất bạn xài trên tóc, đề nghị hiệu Neutrogena Shampoo Anti-Residue Formula.
Tóc dày và cứng (Coarse Hair ):


Loại tóc này rất khó làm cho bóng cần dùng thêm loại conditioner lotion trên tóc ướt (Kérastase Bain Olea-relax and Pentene Pro-V Smoothing Crème tốt cho loại tóc này).
Không nên sấy tóc với độ nóng quá cao sẽ làm cho sợi tóc dày thêm, khi tóc gần khô nên dùng độ sấy lạnh. Dùng một loại gel giúp cho sợi tóc mềm mại ra , đề nghị hiệu Paul Michell Gloss Drops, nhỏ vào giọt chà sát vào lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ nhàng lên tóc khô.
Giữ kiểu tóc và mềm tóc bằng một lượt mỏng Matrix Sleek Look Lockdown.
Nếu tóc cứng và quăn nên làm deep condition vài tuần một lần với Kérastase Masquintense Enriching Treatment.
Tóc bình thường , hay loại tóc không dày quá cũng không quá mỏng:
Nên dưỡng tóc bằng Aesop Wild Lime Hair Polish hay Infusium & Defining Lotion trên tóc ướt.
Khi sấy tóc dùng bàn chải thẳng để tóc nằm và mềm mại bóng mượt, hay dùng bàn tay vuốt khi sấy không cần dùng bàn chải.
Để cho tóc bóng dùng sản phẩm John Frieda Frizz-Ease Secrect Weapon hay Bumble and Bumble Styling Crème trên tóc khô để giúp khép kín lớp ngoài cùng (cuticle ) của sợi tóc và giữ cho tóc bóng. Cách dùng, đổ một lượng thật nhỏ cở đồng xu 10 cents lên lòng bàn tay, chà hai bàn tay vào nhau trước khi bôi lên tóc, đừng bao giờ xài nhiều quá, nếu cần thì bôi thêm một lượt nữa theo cách trên.
Với cách chăm sóc và dùng những sản phẩm đúng cho từng loại tóc, mái tóc của bạn sau khi nhuộm vẫn giữ được nét óng ã và đẹp tự nhiên.
VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.