Hôm nay,  

Lễ Hội Nhi Đồng Bankstown Tiến Sang Canterbury Tạo Thêm Nhiều Sự Hân Hoan Và Hòa Hợp

08/11/200900:00:00(Xem: 2881)

Lễ Hội Nhi Đồng Bankstown tiến sang Canterbury tạo thêm nhiều sự hân hoan và hòa hợp - Trần Trường Sa

Lễ Hội Nhi Đồng tại Bankstown được tổ chức vào thứ bảy 26.9.2009 tại công viên Paul Keating và Town Hall. Đây là lần thứ mười một mà lễ hội nầy được tổ chức hằng năm tại Bankstown.
Bắt đầu từ 10 giờ sáng, mục chào mừng các bé mới sinh dưới hai tuổi tại rạp hát nhỏ của Town Hall đã thu hút 185 gia đình đưa các em đến tham dự. Đây là một tiết mục mới có trong năm nay do sự góp phần của Dân Biểu Liên Bang Jason Clare. Trong khi đó, tại các phòng bên cạnh, hai cuộc thi quốc phục thiếu nhi và lồng đèn nhộn nhịp hẳn lên với hằng trăm các em thuộc nhiều cộng đồng văn hoá tung tăng trong những bộ quần áo nhiều mầu sắc và kiểu cách thật đẹp. Có 42 thiếu nhi Việt Nam dự thi. Các em được thưởng xếp hạng theo thứ tự như sau:  Sophie Lê Trung, Thúc Vy Nguyễn, Donna Wilson, Anna Nguyễn, Vũ Maria Đoàn, Nadden Hoàng Lan, Trần Angelina, James Lê Trung, Trần Quốc Khang, Brendan Nguyễn, Tania Trương,  Sophia Trương, Nguyễn Thị Mỹ Kim, Nguyễn Thanh Vy và Raymond Đỗ. 
Về các cộng đồng khác thì Á Rập có 14 em, Ấn Độ có 12 em, Tô Cách Lan 6 em, Nam Dương: 2 em và Ubekiztan: 1 em. Kết quả cuộc thi lồng đèn đẹp với 14 em tham dự được xếp theo thứ tự được thưởng như sau: Mi Ha, Xena Phan, Lâm Thế Anh, Lâm Mỹ Duyên, James Lê Trung và Andrew Huỳnh. Tất cả các em dự thi lồng đèn và quốc phục thiếu nhi đều nhận được quà khuyến khích, nếu không được phần thưởng.
Được biết, cuộc tranh giải bóng bàn dành cho các em từ 13 tuổi trở xuống được tổ chức từ tuần trước để các em kịp nhận huy chương và phần thưởng vào ngày lễ hội đã có kết quả như sau:   
Giải đơn nữ từ 11 tuổi trở xuống: Whitney Phạm (vô địch), Jennie Lê (hạng nhì), Rebecca Nguyễn và Christine Lê (vào tứ kết).
Giải đơn nam từ 11 tuổi trở xuống: Dennis Tran (vô địch), Bernard Komba (hạng nhì), Stephen Binh Bùi và Ghassan Khallouf (vào tứ kết)
Giải đơn nữ từ 13 tuổi trở xuống:Thu Jessica Trần (vô địch), Amy Nguyễn (hạng nhì),  Anna Nguyễn và Vivian Lê (vào tứ kết)
Giải đơn nam từ 13 tuổi trở xuống: David Lê (vô địch), Kevin Nguyễn (hạng nhì), Talal Abdulnour and Mohammed Mohammed (vào tứ kết).
Chương trình văn nghệ đa văn hoá do các đoàn thể thiếu nhi trình diễn bắt đầu từ 10 giờ 30 sáng và liên tục đến 6 giờ chiều với phần thiếu nhi diễn hành và khai mạc chính thức lúc 2 giờ trưa. Trong số các quan khách tham dự có Dân Biểu Linda Burney, Bộ Trưởng Dịch Vụ Cộng Đồng kiêm Bộ Trưởng Phụ Nữ, đại diện Thủ Hiến NSW, Dân Biểu Barbara Perry Bộ Trưởng Chính Quyền Địa Phương, hai Dân Biểu Liên Bang Jason Claire và Daryl Melham, Dân Biểu Alan Ashton, Chủ Tịch Ủy Hội Liên Lạc Cộng Đông Stepan Kerkyasharian, Bà Thị Trưởng Bankstown Tania Mihailuk cùng gia đình và một số Nghị Viên Thành Phố Bankstown, LS Võ Trí Dũng Chủ Tịch BCH Cộng Đồng NVTD/NSW và Ông Phó Chủ Tịch Trần Huy cùng quý vị đại diện các cộng đồng văn hoá khác và các nhà bảo trợ.        


Như các năm trước, Lễ Hội Nhi Đồng tại Bankstown đã được kết thúc vào lúc 7 giờ tối với màn pháo bông rực rỡ sau cuộc rước đèn có đoàn múa lân và múa rồng tháp tùng.  
Ba tuần sau đó, vào thứ bảy 17.10.2009, Lễ Hội Nhi Đồng lần đầu tiên tại Canterbury đã được tổ chức trong khuôn viên Trường Công Lập Harcourt (Campsie) với sân cỏ thật rộng hiếm khi thấy có trong những vùng dân cư đông đúc.
Chương trình bắt đầu từ 11 giờ trưa với nhiều trò chơi ngoài trời, các gian hàng thức ăn và trưng bày (như vẫn thường thấy tại các lễ hội), văn nghệ đa văn hoá…và kết thúc vào lúc 6 giờ chiều với mục múa lân và rước đèn. Nhờ thời tiết tốt của một ngày mùa xuân, số người tham dự cũng  khá đông khiến các gian hàng thức ăn đều đắc khách. Riêng gian hàng hướng dẫn làm lồng đèn thì lúc nào cũng đầy người vây quanh thi nhau trổ tài nắn nót, tô dán tác phẩm nghệ thuật của mình. Quan khách tham dự ngoài Ông Thị Trưởng Robert Furolo đồng thời cũng là Dân Biểu Lakemba và hai con nhỏ, còn có Dân Biểu Liên Bang Tony Burke, Tổng Trưởng Nông Lâm Ngư Nghiệp và gia đình, Dân Biểu Linda Burney Bộ Trưởng Dịch Vụ Cộng Đồng kiêm Bộ Trưởng Phụ Nữ, LS Lưu Tường Quang, Bà Phạm Ánh Linh Phó Chủ Tịch BCH Cộng Đồng NVTD/NSW, quý vị đại diện một số cộng đồng văn hóa và đoàn thể tại địa phương cùng các nhà bảo trợ. 
Điểm nổi bật trong Lễ Hội Nhi Đồng hằng năm tại Bankstown trong mười một năm qua và trong năm đầu tiên nầy tại Canterbury là sự tham dự đông đảo của thiếu nhi từ các cộng đồng văn hóa khác nhau trên sân khấu, trong các trò chơi ngoài trời hoặc trong các cuộc thi đua. Ngoài ra, rất đông người trẻ từ các nguồn văn hóa khác nhau đã tình nguyện giúp vào công việc tổ chức, bên  cạnh những người đứng tuổi đã bắt đầu từ thập niên trước. Họ vừa phục vụ, vừa vui đùa một cách thích thú như chừng lễ hội nhi đồng là môi trường rất thích hợp để họ vừa làm việc nghĩa, vừa có thêm bạn tốt và thu thập thêm những kinh nghiệm hữu ích. Trong bầu không khí đầy hân hoan của các em thiếu nhi cùng gia đình tham dự cũng như của thành phần phục vụ, sự sống chung hòa hợp giữa các cộng đồng văn hóa khác nhau hiện ra thật rõ nét hơn bao giờ hết, như câu châm ngôn "Cùng vui chơi và cùng sống hòa hợp" (Play together and live in harmony) đang tươi cười trên bức tường gạch màu nâu sậm đứng chễm chệ sau mấy cành cây xanh tại khu trung tâm của lễ hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.