Hôm nay,  

Hỏi & Đáp Về Xe Hơi

21/11/200900:00:00(Xem: 4672)

Hỏi & Đáp về xe hơi
Hỏi: Khi nào tôi nên thay lọc gió (air filter) của chiếc xe đang sử dụng"
Đáp:Thật cũng khó mà xác định thời gian chính xác vì tuỗi thọ của lọc gió cũng tùy vào số lượng bụi mà nó giử lại. Một lọc gió của xe hơi bình thường có thể sử dụng từ 20,000 dặm hay có thể tới 30,000 dặm, nếu chiếc xe thường xuyên chạy trên xa lộ thì lọc gió có thể xài lâu hơn 1 hay 2 tháng thay vì chỉ chạy đường địa phương.
Nên thay lọc gió mỗi năm hay mỗi 15,000 dặm cho chiếc xe được tốt, đó là chúng ta chỉ nói về chủ xe sống trong thành phố, còn ở thôn quê vấn đề lại khác.


Hãy bỏ qua vấn đề thời gian hay số dặm chạy được,  mỗi lọc gió cần thay thế khi nó không làm đủ chức năng  lọc gió được nữa, mà khi nào thì lọc gió bị nghẹt, cần thay" có một số thợ máy khi kiểm tra lọc gió nếu họ thấy lọc gió chỉ hơi dơ thì có thể dùng hơi nén đẩy chất bụi ra, còn nếu đã dơ nhiều chì chỉ có nước thay mới, một số xe tải hạng nặng có đồng hồ giới hạn gắn trên hộp đựng lọc gió, khi nào lọc gió dơ thì đồng hồ phát tín hiệu cho tài xế thay mới, còn những người sử dụng xe bình thường thì chỉ có cách đoán, như khi thấy xe chạy hao xăng hơn, sức mạnh xe bị giảm..v.v..
Khi đó lấy lọc gió ra chúng ta sẽ thấy lọc gió đóng cặn bụi lại có lớp, cố gắng cạo bụi, hay gỏ ra chỉ mất thời giờ vô ích, vì chúng đã bám vào tận lớp trong của lọc.
Ghi chú: có một số lọc gió bề ngoài giống như dơ, nhưng thực ra vẫn còn tốt và không cần thay, cũng tùy người chủ xe, nếu nghỉ là nó dơ thì nên thay mới vì chi phí không tốn bao nhiêu.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.