Hôm nay,  

Thêm Nhiều Tỉnh Vn Đóng Cửa Trường Ngăn Chận Cúm H1n1

13/08/200900:00:00(Xem: 3826)

THÊM NHIỀU Tỉnh VN Đóng Cửa TRƯỜNG Ngăn Chận CÚM H1N1

Theo báo Tuổi Trẻ,  trong chiều 12/8/2009, tại VN đã có thêm bảy trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 tại Đà Lạt, Bình Định và Thanh Hóa. Các bệnh nhân đã được nhập viện điều trị và những người từng tiếp xúc với bệnh nhân đang được theo dõi. Một số trường học tại Đà Lạt, Thanh Hóa cũng phải tạm đóng cửa.
Bản tin báo Tuổi  Trẻ ghi nhận rằng vào chiều 12-8, Sở  Giáo dục-Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã thông báo tạm thời đóng cửa một chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ tư thục Dalat Academy tại số 21-5 Trần Phú (TP Đà Lạt) trong vòng bảy ngày. Nguyên nhân trước đó vào ngày 8-8, một học sinh tên Nguyễn Thanh Nhật (lớp 7A9 Trường trung học Quang Trung, phường 3, TP Đà Lạt) đang học thêm ngoại ngữ tại Trung tâm Dalat Academy đã nhập viện điều trị do sốt, ho và qua kiểm tra xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.


Báo Tuổi Trẻ cho biết ,  ngày 12-8, Sở Y tế Bình Định đã chính thức xác nhận có thêm hai trường hợp bị nhiễm cúm A/H1N1 sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, nâng tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 ở Bình Định lên năm ca. Cả hai trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 vừa phát hiện ở Bình Định đều là sinh viên đang học tại TP.SG về Quy Nhơn nghỉ hè và phát hiện có các triệu chứng điển hình của cúm A/H1N1 nên đã nhập viện điều trị tại khu cách ly của khoa bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trong chiều 12- 8, nguồn tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết ngoài bệnh nhân Nguyễn Thị N. (22 tuổi, SV Trường ĐH kinh tế TP.SG, trú tại đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) bị nhiễm cúm A/H1N1 vào ngày 27- 7, đến nay trên địa bàn tỉnh có thêm bốn bệnh nhân ở thôn Châu Sơn, xã Thạch Bình (huyện miền núi Thạch Thành) bị nhiễm cúm A/H1N1.Trong số các bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 ở xã Thạch Bình nêu trên có trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị Tr. (14 tuổi) trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính vẫn đến trường  trung học Thạch Bình học bình thường nên nguy cơ lây lan bệnh ra cộng đồng rất cao. Hiện huyện Thạch Thành  đã  tổ chức khử trùng tại bốn trường học trên địa bàn xã Thạch Bình. Đồng thời cho tạm ngừng việc dạy học ở các trường học của xã.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.