Hôm nay,  

Sẽ Còn Nhiều Thái Hà, Tam Tòa Nữa

25/07/200900:00:00(Xem: 5157)
Sẽ Còn Nhiều Thái Hà, Tam Tòa Nữa
Vi Anh
Nhìn hình ảnh công an CS giả dạng thường dân dùng vũ khí của nhà nước đánh đập giáo dân máu chảy lệ rơi, thương tích trầm trọng, rồi bắt thẩy lên xe như súc vật ở Giáo xứ Tam Toà ở VN. Tuy đang sống ở đầu thế kỷ 21, và thiên niên kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, người ta tưởng đâu VN đang ở vào thời kỳ Đế Quốc La mã diệt Ky tô giáo. Đế quốc La mã diệt Ky tô giáo thuở ban đầu cũng không ác đức, tàn bạo như vậy nữa!
Nhà cầm quyền CS Hà nội là nhà cầm quyền gì mà lại  mật lịnh cho  công an, nhân viên công lực giả dạng du đãng đánh đập dân với vũ khí của nhà nước: dùng súng hơi độc bắn vào dân, roi điện dí vào dân, dùi cui trên đầu, trên cổ người dân. Nhà cầm quyền gì lại thị thiềng cho du đãng đánh đập già trẻ bé lớn, nam nữ, từ cụ già 70 tuổi đền phụ nữ tay yếu chân mềm và  trẻ em 15 tuổi, rồi lại bắt thẩy lên xe như thẩy heo. Lời của một giáo dân có âm chứng trên đài RFA Mỹ, "Công an dùng đùi, xông vào lôi giáo dân ra đánh đập rất là dã man. Họ đánh giáo dân mà máu của giáo dân tuôn xuống trên mảnh đất Tam Tòa đó. Họ lôi giáo dân chúng tôi đi, đôi lên xe như súc vật."
Nhìn hình ảnh những giáo dân ôm tượng Thánh Giá, đôi mắt sáng niềm tin, Con Người  đồng loại Homo-sapiens có đạo hay không đạo ở trên thế giới này, đặc biệt là người VN ở Bắc, ở Trung, ở Nam, ở hải ngoại, không theo đạo hay theo đạo Phật, Công giáo, Tin Lành, Hồi giáo, Bà Hai, Cao đài, Hoà Hảo, Thờ Cúng Oâng Bà, v.v. không thể không động lòng trăùc ẩn. Giáo dân và linh mục sở tại khẩn thiết kêu gọi "mọi người Công giáo nói chung, và khuyên những người Công giáo xứ phận Vinh dâng lời cầu nguyện cho vùng Tam Toà và cầu nguyện cho anh em linh mục chúng tôi được nhiều đức tin và nghị lực để làm nhiệm vụ của mình trên mảnh đất Quảng Bình đầy khó khăn."
Trực giác, giác quan thứ sáu của Con Người bất giác khẳng định rằøng Thiện sẽ thắng Aùc, công lý sẽ thắng gian tà, đức tin, đạo lý sẽ thắng bạo tàn, vô đạo. Như những vị tông đồ và giáo dân giữ vững đức tin Ky tô giáo dù phải hy sinh tính mạng, dù phải cầu nguyện trong hầm mộ, người này ngã người kia đứng lên, thế hệ này chưa xong, thế hệ khác tái tiếp  với đức tin được nhiều người theo hơn để Ky tô giáo phát triển trên sự suy tàn, sụp đổ của Đế Quốc La mã, như đã thấy trong thế giới sử.
Nhưng hiện tại không khỏi buồn. Nhân dân, chánh quyền, đại diện Liên Hiệp Quốc và báo chí của các nước tự do, dân chủ có toà đại sứ, phái bộ, thông tín viên ký giả ở VNCS. Nhưng  hầu như lơ là với nỗi khổ của đồng loại, là Dân Oan VN. Rất buồn là ngưòi dân Việt trong nước quá bị bưng bít tin tức, quá bị kềm kẹp, gần như bị tê cứng nên không có những cuộc nổi dậy như trường hợp Rodney King ở Los Angeles bị cảnh sát trấn áp qua mức cần thiết thì không bao lâu  sau nhân dân nổi lên trong thành phố.
Đặc biệt vụ Tam Toà làm cho Mỹ sáng mắt ra. CS Hà nội bang giao, giao thương, xuất cảng hàng hoá sang Mỹ mấy lần nhiều hơn Mỹ xuất cảng sang VNCS. CS Hà nội  xin và nhận viện trợ Mỹ, nhờ  Mỹ bảo trợ vào Tổ chức Thương mại Thế Giới (WTO), vào làm hội viên không thường trực Hội Đồng Bảo An LHQ. Nhưng CS Hà nội vẫn chống Mỹ. Thay vì cứ để giáo dân xây cất lại nhà thờ, gián tiếp giúp cho nhà cầm quyền để dĩ vãng ra sau hướng về tương lai phía trước như những chánh trị gia salon ở Mỹ và CS Hà nội thường tuyên truyền, CS Hà nội qua hành động và lời nói vẫn chống Mỹ. Như lời của  một giáo dân Tam Toà kể lại cho đài RFA Mỹ, "Họ [ CS VN] nói rằng chúng tôi [ giáo dân] đến đó dựng nhà thờ là tiếp tay cho Mỹ, chống lại chính quyền, họ nói chúng tôi muốn xóa đi chứng tích mà Mỹ đã phá hoại Việt Nam.. . Chúng tôi đến đó là chúng tôi là dân phản động."

Rất buồn trước một tội phạm chống nhân loại đối với thế giơi văn minh, một cuộc sát hại của nhà cầm quyền đối với người dân không một tấc sắt trong tay, chỉ cầu nguyện đòi hỏi một cách ôn hoà mà công an CS; trước hành động dã man của nhân viên công lực của chế độ CS Hà nội đích danh và trá hình du đãng đánh đập dân với vũ khí của nhà nước, dùng súng hơi độc bắn vào dân, roi điện dí vào dân, dùng dui cui đập đầu,cổ,mình người dân; trước việc nhà cầm quyền đia phương của chế độ CS Hà nội thị thiềng cho du đãng  đánh đập đánh già trẻ bé lớn, nam nữ từ cụ già 70 tuổi, đền phụ nữ tay yếu chân mềm và trẻ em 15 tuổi, rồi lại bắt thẩy lên xe như thẩy súc vật; nhân dân và chánh quyền các nước tự do, dân chủ, Liên Hiệp Quốc, Hội Đồng Nhân Quyền, Toà án quốc tế không lẽ không biết, nhưng lại bất động một cách khó hiều đối với chế độ CS Hà nội từng mang tai tiếng xấu là chế độ sát thủ nhân quyền, từng bị Mỹ ghi tên vào sổ bìa đen CPC, nước cần quan tâm đặc biệt vì vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền.
Còn báo chí quốc tế, đặc biệt là báo chí Mỹ, với thói quen nghề nghiệp cái gì chảy máy là tin hàng đầu, lại im lặng một cách khó hiểu trừ các chương trình Việt Ngữ trên các đài phát thanh qúôc tế từ Mỹ, Pháp, Anh. Nhưng chỉ trong chương trình tiếng Việt thôi.
Những giáo dân bị công an CS giả dạng thường dân đánh đập, bắt thẩy lên xe ở Giáo xứ Tam Toà ở tỉnh  Quảng Bình Trung Phần VN đó là những Dân Oan tôn giáo như ở Thái Hà giáo dân cầu nguyện đòi lại linh địa Thái Hà. Dân Oan tôn giáo là thành phần Dân Oan VN ở khắp nước từ Bắc chí Nam. Phong trào Dân Oan VN là một phong trào chỉ có tới, chớ không có lui. Từ Dân Oan là nông dân, thị dân nghèo bị nhà cầm quyền nhơn danh qui hoạch, lấy đất của dân trả rẻ mạc như giựt ở Miền Nam đã tiến tới Dân Oan tôn giáo. Dân Oan tôn giáo khởi đầu với việc Hoà ThượngThích Quảng Độ  tìm đến ủy lạo Dân Oan lần đầu tiên tập họp ở Saigon cả ngàn người. Tiếp theo giáo dân, linh mục với một hình thái đấu tranh rất sáng tạo và vô cùng phù họp với giáo luật, là cầu nguyện đòi lại linh điạ, nhà thờ, cơ sở xã hội của các giáo xứ, của Nhà Chung do CS Hà nội tịch thu từ thời CS Hà nội mới chiếm được Miềân Bắc và Miền Nam.
Phong trào Dân Oan là hình thái đấu tranh CS Hà nội vô kế khả thi. Nều CS Hà nội giải quyết đúng tình lý thì trái luật lệ về sở hữu đất đai, trái chủ nghĩa của CS. Nên CS Hà nội chỉ còn có cách đàn áp theo thói quen thành bản tính thứ hai của một chế độ  bế tắc chánh trị, là độc tài đảng trị toàn diện CS. CS Hà nội tưởng có ngân sách quốc gia bòn vét của dân, có tài nguyên "tiền rừng bạc biển"  của dất nước dem bán rẻ, bán măùc cho ngoại bang, có trong tay Đảng, Nhà Nước, Công an cảnh sát và bộ đội. CS Hà nội tưởng như thế nên coi dân như cỏ rác, coi tôn giáo như thuốc phiện nên Thái Hà, Tam Toà không phải là trường hợp trấn áp duy nhứt. Sẽ còn nhiều Thái Hà và Tam Tòa nữa của giáo dân. Sẽ còn nhiều trấn áp, đánh đập, bắt bớ của CS ghê gớm hơn nữa. Để CS rơi đúng vào qui luật một cuộc nổ chụp làm tan tành chế độ, mà Oâng Tổ của CS đã từng công thức hoá: Sức ép càng nhiều, sức bật càng cao. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.