Hôm nay,  

Tướng Tàu, Tướng Csvn: Đồng Chí Kiêm Anh Em

25/03/200900:00:00(Xem: 7657)
Tướng Tàu, Tướng CSVN: Đồng Chí Kiêm Anh Em
"Bộ trưởng Quốc phòng VN ca ngợi mối quan hệ Việt-Trung" là một bản tin của Đài VOA hôm 24-3-2009, cho thấy mức độ kết thân của quân đội 2 nước.
Bản tin VOA cho biết rằng Bộ trưởng Quốc phòng CS Việt Nam Phùng Quang Thanh và Tổng tham mưu trưởng Nguyễn Khắc Nghiên đã tiếp kiến ông Trần Bỉnh Đức, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc và thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước.
Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã, cho biết Thượng tướng Trần Bỉnh Đức, Ủy viên Quân ủy Trung ương của đảng Cộng Sản Trung quốc, đang hướng dẫn một phái đoàn quân sự cấp cao đến thăm Việt Nam.
Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc gặp gỡ tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh nói rằng quan hệ giữa Việt Nam và Trung quốc là mối quan hệ 'vừa là đồng chí vừa là anh em'.

Ông Thanh nói thêm rằng Việt Nam coi trọng việc phát triển các mối liên hệ giữa quân đội hai nước và hy vọng tăng cường hợp tác và giao lưu để củng cố tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung.
Bản tin cho biết rằng Bộ trưởng quốc phòng CS Việt Nam còn cho biết những vấn đề còn tồn đọng trong mối quan hệ song phương cần được giải quyết thỏa đáng thông qua đường lối ngoại giao và chính trị và không nên tác động tới mối quan hệ Việt-Trung và tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
Về phần mình, Thượng tướng Trần Bỉnh Đức nói rằng Trung quốc muốn làm việc chung với Việt Nam để xây dựng một biên giới hòa bình, hòa hợp và thịnh vượng, và tiếp tục là láng giềng tốt, bạn bè tốt, và đồng chí tốt của nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.