Hôm nay,  

Cựu Hải Quân, Hàng Hải: Đêm Trùng Dương Hội Ngộ

09/03/200500:00:00(Xem: 5920)
Virginia.- Từng nhóm năm bảy, người , mười người tươi cười đến chụp ảnh lưu niệm dưới banner "Đêm Trùng Dương Hội Ngộ 2005". Nhìn quanh, đâu đâu cũng thấy những cái bắt tay thân ái, những nụ cười rạng rỡ , thăm hỏi xôn xao "Bây giờ anh ở đâu"".. đó là những hình ảnh thân thương trong "Đêm Trùng Dương Hội Ngộ 2005", được tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 5 tháng 3, 2005 tại nhà hàng Thần Tài, Falls Church ,VA.
Đây là dịp để anh em Hải Quân & Hàng Hải Miền Đông Bắc HK , gia đình và thân hữu gặp gỡ, hàn huyên trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới … Đặc biệt năm nay có sự tham dự của nhiều quân nhân các quân binh chủng bạn như ông Nguyễn Thành Phúc, Chủ Tịch GĐMĐTƯ, Ông Ngô năng Nhượng, HT Không quân; ông Nguyễn Văn Mùi, HT Gia Đìønh Mũ Đỏ, Ông Nguyễn Trung Lương, HT Thủy Quân Lục Chiến; ông Lê Minh Châu ,HT Sư Đoàn 9 Bộ Binh; ông Nguyễn Hữu Dần, HT Địa Phương Quân & Nghĩa Quân.. nhiều quân nhân mặc quân phục và huy hiệu của quân chủng mình, tạo một không khí đoàn kết, huynh đệ chi binh, vui tươi và cũng rất cảm động.
Về phía quân chủng Hải Quân thì có sự hiện diện của Cựu Đô Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, Cựu Hải Quân Đại Tá Nguyễn Văn Thông, ông Bùi Ngọc Hương , Hàng Hải.. Về quan khách thì có ông Hà Văn Sơn, đại diện CĐ Georgia, Ông Lý Hiền Tài , Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ, Ông Nguyễn Văn Tần CT CĐVN/HTĐ, Ông Quốc Vũ, Chủ nhiệm báo Tuổi Tre ûViệt Hải Ngoại..
Nghi lễ chào Quốc Quân Kỳ được trang trọng cử hành với hai hàng sĩ quan Hải Quân trong lễ phục trắng và các anh em đại diện cho các quân binh chũng bạn trong quân phục, đứng hai bên hai quốc kỳ Mỹ, Việt. Quốc ca Hoa Kỳ rồi quốc ca VN được trổi lên, mọi người cùng hát với niềm xúc cảm sâu xa, âm vang thật vang dội, trầm hùng . Theo sau là một phút mặc niệm, không gian và thời gian như dừng lại . Mọi người lặng yên cùng tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh cho Tổ Quốc, những anh hùng Hải Quân đã đắm mình trong biển cả, cho nước đại dương thêm xanh, màu xanh ngát quê hương.
Sau đó ông Lê Bá Tòng, Tân Chủ Tịch Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Bắc Hoa Kỳ có lời chào mừng quan khách. Ông tường trình sinh hoạt của hội trong năm qua và giới thiệu Ban Chấp Hành mới gồm có Ông Lê Bá Tòng, Hội Trưởng; HQ Trần Văn Tuấn, Phó Ngoại Vụ và Nội Vụ; HQ Đoàn Quốc Uy, Tổng Thư Ký; HQ Huỳnh Hữu Lộc, Thủ Quỹ; HQ Nguyễn Văn Thành, Ban Xã Hội; Bà Nguyễn Tuyết Mai, Ban Báo Chí và Văn Nghệ.
Trong dịp này Cựu Đô Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại có vài lời với anh em Hải Quân. Ông nói , sau ba mươi năm rời xa quân ngũ và quê hương các anh em Hải Quân và các anh em các quân binh chũng bạn vẫn còn giử tình chiến hữu keo sơn, tìm đến nhau trong ngày Xuân họp mặt như vầy, thật quý giá vô cùng . Cuối cùng ông gởi đến mọi người lời chúc mừng năm mới.
Chương trình văn nghệ Xuân được tưng bừng bắt đầu với ba cô ca sĩ của ban nhạc Red Sun hợp ca nhạc phẩm "Xuân Đã Về", kế đến Minh Thy trong nhạc phẩm "Cánh Thiệp Đầu Xuân".
Sau đó là phần văn nghệ của Gia đình Hải Quân. Vân Đồn là một chiến tích vẽ vang của lịch sử VN, anh hùng Trần Khánh Dư đã đại thắng quân Mông Cổ ở đây khoảng năm 1287. Từ đó Vân Đồn đi vào lịch sử, đi vào tâm thức, đi vào tình tự dân tộc VN nói chung, Hải Quân Việt Nam nói riêng. Để nhắc nhớ một chiến tích lẫy lừng và nuôi dưởng tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân chủng Hải Quân, chương trình văn nghệ được bắt đầu với bản hùng sử ca "Tiếng Sóng Vân Đồn" và theo sau là nhạc phẩm "Đón Xuân" .Tiếng nhạc thân quen đã đưa các anh em Hải Quân trở về vùng trời kỷ niệm dấu yêu ở các quân trường và cuộc đời hải hồ dọc ngang khắp bốn vùng chiến thuật.
Chiến sĩ "Áo Trắng" là những chiến sĩ can trường trên mặt trận nhưng cũng là người tình nhiều mộng mơ, nhất là những đêm hải hành giữa biển trời mênh mông với sóng biển rì rào. Tâm tình mộng mơ của người của người lính thủy được diễn tả trong nhạc phẩm trữ trình "Sao Rơi Trên Biển" qua giọng ca truyền cảm của HQ Mai Anh.
Được biết Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Bắc Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1978, nghĩa là ba năm sau khi người Việt tị nạn CS đến định cư trên vùng đất tự do này. Tới nay gần ba mươi năm, hội vẫn liên tục hoạt động, kết tình thân, tương trợ giữa các anh em Hải Quân. Gần đây , tháng Mười năm 2004 Ông Chủ Tịch Nguyễn Văn Tần được đắc cử vào chức Chủ Tịch CĐVN/HTĐ, VA&MD, ông Lê Bà Tòng lên thay thế chức Hội trưởng Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Bắc Hoa Kỳ.

Trong nhiệm kỳ này Ban Chấp Hành mới quyết định sẽ đẩy mạnh nhiều công tác văn hóa và xã hội . Chẳng hạn cử hành Lễ Giỗ Thánh Tổ Trần Hưng Đạo trang trọng hơn, với sự tham gia của nhiều đại diện các đoàn thể trong CĐ; tích cực giúp đở Thương Phế Binh Hải Quân còn ở quê nhà , đang sống lây lất trong cảnh nghèo khổ; tổ chức Hè với nhiều giải thưởng để khuyến khích con em HQ học hành tiến bộ và gần gũi với văn hóa dân tộc; thực hiện "Bản Tin Hải Quân" để thông tin và thắc chặt tình đoàn kết giữa các anh em HQ; cùng lúc quan tâm đến vấn đề quan hôn tang tế để giúp đở , an ủi gia đình HQ trong hoàn cảnh khó khăn.
BCH mới quyết định cải tổ sinh hoạt để đoàn kết chiến hữu và nối tiếp truyền thống hào hùng của quân chủng Hải Quân. Hy vọng rồi đây Hội Hải Quân sẽ là một trong những hội đoàn vững mạnh nhất, góp phần tích cực hơn trong Cộng Đồng VN vùng HTĐ.
Đáp lời mời gọi đóng góp của MC Tuyết Mai và Ban Chấp Hành mới , các chiến hữu Hải Quân và thân hữu mến thương hội Hải Quân đã đã gởi tặng nhiều ngân phiếu, gần $3000.00. Đây là một số tiền khiêm tốn nhưng cũng thể hiện được tinh thần đoàn kết, tình chiến hữu, tình thân hữu vô cùng quý giá giữa các anh em Hải Quân, giữa Hải Quân và các quân binh chũng bạn.
Trở lại chương trình văn nghệ. Là người yêu của "Lính Thủy" thì phải chấp nhận những ngày tháng cô đơn, xa cách, mỗi lần tàu rời bến là một lần chia ly thật buồn với nhiều lưu luyến, nhớ thương. Ca sĩ Kiều Nga rất ngọt ngào , diễn tả tâm trạng người yêu của lính thủy qua nhạc phẩm "Một Lần Xa Bến" của nhạc sĩ HQ Trường Sa.
Cháu Lê Võ Hoàng Anh , hậu duệ của HQ trong nhạc phẩm "Người Tình Mùa Đông" và cháu Lê Võ Tuấn Anh thổi saxo bản "Đêm Đông" được khán giả tán thưởng nhiệt liệt. Trở lại với hồn thơ dân tộc, Tuyết Mai trình diễn một màn thi nhạc giao duyên "Mùa Xuân Của Mẹ', giao duyên cùng vài vần thơ "Xuân Viễn Xứ" của nhà thơ trẻ Y Thy.
Tới đây thì không khí buổi dạ tiệc được khuyấy động với ca sĩ Ngọc Ánh , đến từ Cali. Ca sĩ Ngọc Ánh là một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, xuất hiện nhiều lần trên Thúy Nga Paris. Trong "Đêm Trùng Dương Hội Ngộ" ca sĩ Ngọc Ánh đột xuất với hai nhạc phẩm kích động " Thủy Thủ Và Biển Cả" và " I Love You More Than I Can Say" . Cô có vóc dáng bé nhỏ, nhưng giọng hát thật mạnh, thật to, vừa hát vừa nhảy múa quay cuồn theo điệu nhạc kích động, thật quyến rũ, đem đến cho mọi người một bất ngờ thích thú, tiếng vỗ tay và hò hét tán thưởng không dứt.
Chương trình văn nghệ được tiếp nối với màn tân cổ giao duyên "Nụ Tầm Xuân" với Phương Trang và Bảo Linh , hai ca sĩ sáng giá của đoàn ca kịch cải lương Thủ Đô , cũng được khán giả ưu ái dành cho những tràng pháo tay vang dội mỗi khi xuống câu vọng cổ thật "mùi".
Nối tiếp là phần xổ số, năm giải thưởng là những món nữ trang rất có giá trị do các chủ nhân tiệm Linh Jewelry, tiệm nữ trang Trường Xuân , bà Lê Bá Tòng và một TV do thân hữu Huỳnh thị Như Ý tặng. Một bức tranh sơn mài thật đẹp do một ân nhân ẩn danh tặng để bán đấu giá, HQ khóa 19 Võ Hanh Thông và Bà Thụy Cơ mua với giá ủng hộ cao nhất $600.00.
Thời gian qua mau như nước chảy qua cầu, bóng câu qua cửa sổ. Mới ngày nào các anh em Hải Quân trong tuổi đôi mươi đầy nhiệt huyết, đã cùng nhau dấn thân, vẫy vùng khắp bốn vùng chiến thuật, Nha Trang, Vũng Tàu, Cát Lái, Đồng Tâm , Mỹ Tho, Năm Căn ...ôi những dòng sông hiền hòa trên quê hương, đôi khi dậy sóng vì lửa đạn. Ôi những con tàu hải hành đơn độc trong sóng gió, lắc lư con tàu đi. Rồi những đêm tuần giang, ánh trăng trong sáng tỏa đôi bờ thương nhớ, những bình minh ngoài khơi, sương mù phủ kín, biển thật êm.
Quê hương dấu yêu, những bước chân kỷ niệm ở quân trường, những ngày xưa thân ái, nói sao cho hết, kể sao cho vừa niềm thương nỗi nhớ, tình chiến hữu keo sơn, thề sống chết có nhau..
Chương trình được tiếp nối với phần khiêu vũ thật hấp dẫn do ban nhạc Red Sun phụ trách và chấm dứt lúc 12 giờ đêm cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.