Hôm nay,  

Ra Mắt Sách Cứu Trợ Tpb Vnch

30/11/200800:00:00(Xem: 3563)

Ra mắt sách cứu trợ TPB VNCH

Nhà văn Phạm Tín An Ninh - Na Uy

Kính thưa quí Niên trưởng và Chiến hữu. Tôi đến Úc Châu Ra Mắt Tập Truyện Ở Cuối Hai Con Đường, với mục đích duy nhất: gây quỹ giúp anh em TPB /VNCH còn sống khốn khổ tại quên nhà. Việc Ra Mắt Sách này do một Ban Tổ Chức Tổng Quát gồm nhiều cựu học sinh Trường Võ Tánh Nha Trang ( đồng môn của tôi) có nhiều khả năng và uy tín do Luật Sư Nguyễn văn Thuần làm Trưởng Ban và Các buổi Ra Mắt được tổ chức tại các thành phố lớn Sydney, Melbourne, Adelaide, Brisbane, được Ban Tổ Chức phối họp với các Hội Cựu Quân Nhân và Hội Thương Phế Binh từng địa phương cùng vận động và tổ chức. Tiền thu được do từng Ban Tổ Chức quyết định trao cho Hội TPB nào trách nhiệm gởi về tận tay anh em TPB/VNCH ở quê nhà.
-  Tại Sydney, BTC giao tiền cho Hội TPB của Hội CQN/VNCH NSW
-  Tại Melboune, phối họp tổ chức với Hội CQN/VNCH Victoria, và giao tiền cho Ủy Ban TPB của Hổi
-  Tại Adelaide phối họp tổ chức với Hội Bạn TPB/VNCH của BS Trần Anh Tuấn, và giao tiền thẳng cho Hội này
-  Riêng tại QLD (Brisbane) do anh Nguyễn văn Sanh, đồng môn của tôi, cũng là cựu Hội Trưởng QGHC Úc Châu phối họp với Nhóm Xe Lăn của Bác sĩ Trần văn Lân cùng tổ chức.
Việc Ban Tổ Chức phối họp với một Hội TPB nào tại địa phương là do hoàn toàn quyết định của BTC, vì cá nhân tôi ở xa không thể biết được những cá nhân, Hội Đoàn sinh hoạt tại các địa phương, cũng như việc thu bao nhiêu tiền và giao cho các Hội TPB nào đều thuộc quyền của BTC. Cá nhân tôi không hề muốn nhúng tay vào công việc vừa phức tạp lại vừa tế nhị này.
Rật cảm động khi đến Brisbane dược các chiến hữu trong Hội Cựu SVSQ Thủ Đức và Hội Cựu Quân Nhân tại đây đón tiếp chân tình. Và cũng tại đây tôi mới được chiến hữu Huỳnh Bá Phụng cho tôi và anh Sanh biết về anh TRÂN nằm trong Nhóm Xe Lăn cũa Bác Sĩ Trần văn Lân. Khi ấy chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày Ra Mắt Sách. Và vé vào cửa đã được Nhóm Xe Lăn bán xong rồi.
Ngay tại chỗ, tôi có hỏi anh Sanh (Trưởng BTC tại Brisbane) tại sao không phối họp với Hội CQN của anh Huỳnh Bá Phụng, thì được biết là từ trước tới nay anh Hội CQN của anh Phụng không có tiểu ban TPB và cũng không có sinh hoạt về lãnh vực trợ giúp TPB, hoặc gây Quỹ, nhận tiền giúp TPB, nên anh Sanh đã phải phối họp với Nhóm Xe Lăn của Bác Sĩ Lân, là Tổ Chức duy nhất tại QLD về trợ giúp TPB/VNCH và đã có thành tích từ lâu trong hoạt động này. Anh Trân chỉ là một thành viên trong Nhóm của Bác Sĩ Lân mà thôi.


Do tôn trọng ý kiến của anh Huỳnh Bá Phụng, ngay sáng hôm sau, anh Sanh và tôi đã đến gặp Bác Sĩ Lân. Được biết Bác sĩ Trần văn Lân trước 75 là một bác sĩ quân y tham gia chiến trường Khe Sanh, và là một bác sĩ quân y rất có lòng với đồng đội, thương binh, chúng tôi tạm yên lòng, tuy nhiên cũng phải trình bày về trường hợp anh Trân do tin tức mà chúng tôi vừa nghe được. Bác sĩ Lân cho chúng tôi xem danh sách hơn 500 Thương phế binh VNCH mà Nhóm Xe Lăn của Bác Sĩ đã thường xuyên giúp đỡ. Bác sĩ Lân còn cho chúng tôi xem rất nhiều bức thư cám ơn của anh em TPB/VNCH gởi từ VN sang cám ơn sự giúp đỡ của Nhóm Xe Lăn. Bác Sĩ Lân xác nhận là việc có người nói anh Trân gởi tiền về giúp cả Thương Binh Việt Cộng là hoàn toàn vô căn cứ, và Bác Sĩ Lân còn cam kết cho chúng tôi xem danh sách TPB VNCH nào nhận tiền trợ giúp lần thu được từ Buổi Ra Mắt Sách của tôi.
Vì tôi phải trở về Sydney ngay sáng hôm sau buổi RMS, nên tôi không biết diễn tiến sau đó ra sao. Trước khi rời khỏi Úc Châu, đài Phát Thanh SBS, do anh Quốc Việt phụ trách có phỏng vấn tôi về cảm nghĩ về Những Buổi RMS, về nước Úc và đồng hương tại Úc Châu. Tôi không hề tuyên bố gì về vấn đề số tiền thu được và phân phối ra sao. Vì đó là quyền hạn và trách nhiệm của Ban Tổ Chức, mà cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng và ngưỡng mộ việc làm của họ Tôi chỉ được nghe luật sư Nguyễn văn Thuần, Trưởng Ban Tổ Chức Tổng Quát tại Úc Châu thông báo: Tất cả số tiền thu được đã giao cho các Hội Cứu Trợ TPB/ VNCH là khoảng 34.000 Úc Kim và 5.000 Úc kim dành hổ trợ cho Hội HO /POW (tìm kiếm và Bốc Mộ những anh em tù bị chết trong các trại tù cải tạo ngoài Bắc). Việc này do chính tôi đề nghị và được BTC chấp thuận. Số tiền 5.000 Úc kim này anh Lâm Ngọc Chiêu, Hội trưởng HO/POW đã nhận được đầy đủ.
Cá nhân tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng của hầu hết chiến hữu và đồng hương tại Úc Châu đã dành cho. Những Buổi RMS giúp TPB/VNCH đã được báo chí ghi nhận số lượng tham dự đông đảo nhất từ trước tới nay. Xin được cám ơn tất cả.
Tôi vừa mới về lại Nauy trước đây hai tiếng đồng hồ, sau khi đọc e-mail của anh Huỳnh Bá Phụng và Bs Tôn Thất Sơn, nên viết vội mấy dòng này để qúi niên trưởng và chiến hữu an lòng. Nếu có điều gì cần bổ sung, xin anh Nguyễn văn Sanh ( Đồng Trưởng Ban Tỗ Chức RMS tại Brisbane ) cho quí niên trưởng và chiến hữu biết thêm. 
Xin cám ơn anh Huỳnh Bá Phụng và Anh Tôn Thất Sơn đã quan tâm và đưa những đề nghị chân tình. Kính chúc quí niên trưởng và chiến hữu luôn an mạnh và đoàn kết trên hành trình đấu tranh tìm lại một nước Việt Nam thực sự dân chủ tự do và Nhân Bản. - Thân kính, Phạm Tín An Ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.