Hôm nay,  

Các Lớp Ngoại Ngữ Latin Đang Phổ Biến Trong Giới Học Sinh

08/10/200800:00:00(Xem: 2502)

Các lớp Latinh tại các trường trung học lớp 6 trở lên đang được nhiều học sinh chú ý hơn. 

Tại trường Isaac E.  Young, các em nhỏ đọc truyện tình cảm nhưng khác ở chỗ là tên của hai nhân vật chính là Sextus và Cornelia, và các em thảo luận bằng ngôn ngữ Latinh. 

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> Latinh là ngôn ngữ cổ đại được xem như đã “chết” và lưu truyền lại từ đế chế La Mã. 

Lý do là số người sử dụng ngôn ngữ này chủ yếu trong giáo hội, đọc kinh và không thông dụng trong ứng xử. 

Tuy vậy số học sinh ghi danh tại Hoa Kỳ đang tăng nhiều. 

 

Trong hai năm qua có trên 134,000 học sinh trên toàn quốc ghi danh thi môn này, cao hơn số 124,000 học sinh năm 2003 và 101,000 học sinh năm 1998. 

Ngoài ra các học sinh lấy lớp cao và chuyên trong bộ môn này cũng tăng gấp đôi trong 10 năm qua lên tổng số là 8,654 em vào năm 2007.

 

Trong khi tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp chủ yếu vẫn dẫn đầu trong  lịch học của các học sinh- cũng như tiếng Phổ Thông, Ả rập và Việt Nam tại một số vùng- thì Latinh vẫn dẫn đầu trong những vùng thành thị có thành tích tốt. 

Nhiều giáo viên tiếng Latinh cũng được tìm đến rất nhiều. 

 

Có thể nói sự trở lại của ngôn ngữ cổ này chính là do một thế hệ mới những học sinh lớn lên trong truyện cổ tích của Harry Potter với những bùa chú bằng tiếng Latin mê hoặc, của các cuốn phim oai hùng Troy, Giác đấu, Alexander Đại Đế, 300 dũng sĩ, v.v... 

Còn các em khác lại tìm đến môn này vì nó giúp tăng điểm SAT của các em trong phần ngôn ngữ. 

Số khác chỉ muốn khác biệt với bè bạn. 

 

Ngày càng có nhiều người nhận ra sự quan trọng và hữu ích của ngôn ngữ này. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môn phụ này sẽ giúp các em xây dựng một vốn từ lớn hơn và vững hơn trong hiểu biết về ngữ pháp của tiếng mẹ đẻ. 

Nhiều người cho biết việc học tốt môn này là dấu hiệu của sự vượt trội về sự thông minh. 

Marty Abbott, giám đốc gíao dục tại Hiệp Hội Dạy Tiếng Nước Ngoài tại Hoa Kỳ nói rằng có thể tiếng Latinh sẽ đảy tiếng Đức xuống hàng thứ tư như là ngôn ngữ phổ thông tại trường trung học sau tiếng Tây Ban Nha và Tiếng Pháp. 

Cũng theo giám đốc này thì các lớp học Latin tương đối vui và sống động vì các bài học xoay quanh phần văn hóa, lịch sử cũng như cuộc sống thường nhật của người La Mã cổ đại. 

Các em thường sử dụng ngôn ngữ này ngài lớp học, tổ chức các buổi thi thơ, mở đêm văn hóa, nấu ăn, và đua ngựa tưởng tượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.