Hôm nay,  

Khoa Học Gia Úc Chọc Thủng Phòng Tuyến Ung Thư

11/08/200800:00:00(Xem: 2373)
ADELAIDE: Một khoa học gia người Úc vừa khám phá ra một loại vi khuẩn trong đất có khả năng tiêu diệt một vài chất gây ra bệnh ung thư tệ hại nhất trong môi trường các thành thị hiện đại đang bị ô nhiễm. Giáo sư Megh Mallavarapu, thuộc nhóm nghiên cứu và phát triển CRC Care và Viện đại học Nam Úc nói rằng loại vi khuẩn này sẽ tiêu diệt một nhóm hóa chất được biết dưới tên BTEX vốn có liên can tới bệnh ung thư, hư hại thần kinh và các chứng bệnh khác của con người. Giáo sư Mallavarapu nói trong một bản tường trình rằng: “sự rò rỉ nhiên liệu là một trong số những hình thức nhiễm độc lan tràn rộng rãi nhất tại Úc và các nơi khác. Những địa điểm trước đây là các trạm xăng dầu, những cánh đồng nhiên liệu, các nhà để xe, công xưởng, những thùng chứa hơi đốt, những vụ dầu tràn, giặt hấp và các hãng xưởng xử dụng hoặc xử lý chất hydrocarbon hoặc chất nổ; có thể nói là ở khắp mọi nơi và đã gần như tồn đọng trong thế kỷ qua”.

Những địa điểm này thường khi là nguồn gốc của chất BTEX vốn có thể gây ô nhiễm nguồn nước và đất và thỉnh thoảng có thể hiện ra trên mặt đất dưới dạng hơi nước. Giáo sư Mallavarapu nói rằng đây là hình thức chung nhất và nguy hại nhất của sự ô nhiễm tác động tới các thành phố và các miền của Úc.

Loại vi khuẩn này vốn có thể chịu đựng được BTEX đã được nhận dạng ở những nơi khác trên thế giới nhưng đây là loại đầu tiên từ Úc cho thấy một sự ưa thích “dùng bữa” trên các loại rác rưởi nguy hại. Giáo sư Mallavarapu nói rằng: “bạn chỉ cần bỏ vi khuẩn này vào nước bị nhiễm độc BTEX và nó sẽ bắt tay làm việc ngay”. Ông nói rằng hiện nay họ đang tìm kiếm một chương trình dẫn đường trong giới kỹ nghệ để bành trướng cuộc nghiên cứu của mình. Ông nói: “lý do là vì không bao giờ có hai địa điểm bị nhiễm độc giống nhau. Đất, nước trên mặt đất, nhiệt độ, hỗn hợp các độc chất luôn luôn khác nhau. Chúng tôi muốn quan sát xem vi khuẩn này thi hành nhiệm vụ trong càng nhiều điều kiện khác nhau càng tốt”.

CRC Care là một tổ chức nghiên cứu và phát triển cung cấp kỹ thuật và kiến thức tiên tiến trong việc thẩm định, phòng ngừa và cải tạo đất, nước và không khí bị nhiễm độc.

Giáo sư Mullavarapu hiện đang tham dự Hội nghị Thế giới lần thứ 5 về Khoa chất độc và Hóa học Môi sinh tại Sydney.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.